Những thương hiệu laptop đáng chọn nhất hiện nay

Mua một chiếc laptop có thể là một nhiệm vụ không mấy dễ dàng. Các model mới được phát hành hàng năm đến từ nhiều nhà sản xuất lớn. Như bạn có thể đoán, thực sự không có thương hiệu laptop tốt nhất vì lựa chọn hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Dưới đây là gợi ý những thương hiệu laptop đáng chọn nhất hiện nay

Lưu ý: Thứ tự xuất hiện của các laptop này trong bài viết không thể hiện bất kỳ xếp hạng nào; chúng chỉ đơn giản được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái.

Acer

Acer Chromebook Spin 714 (2022)
Acer Chromebook Spin 714 (2022)

Acer là một công ty Đài Loan được thành lập vào năm 1976 với tên Multitech và được đổi tên thành Acer vào năm 1987. Mặc dù hãng này nổi tiếng với việc sản xuất laptop giá rẻ, giá cả phải chăng trong một thời gian dài, nhưng giờ đây hãng có một trong những lựa chọn mẫu mã đa dạng nhất, với nhiều dòng laptop như Aspire, Swift, Nitro, Predator, Concept, v.v...

Acer là một trong những nhà sản xuất Chromebook lớn nhất, sản xuất những mẫu phổ biến như Acer Chromebook Spin 713 (2020). Đây cũng là một trong những hãng đầu tiên sản xuất Chromebook chơi game như Acer Chromebook 516 GE (2022).

Apple

Apple MacBook Pro 14 (M3, 2023)
Apple MacBook Pro 14 (M3, 2023)

Apple là một trong những công ty điện tử dễ nhận biết nhất trên thế giới. Các sản phẩm của Apple thường có chất lượng vượt trội và công ty cũng nổi tiếng với dịch vụ và khả năng hỗ trợ khách hàng tuyệt vời. Kể từ năm 2020, Apple đã sản xuất bộ xử lý dựa trên ARM của riêng mình, biến MacBook trở thành một trong những laptop mạnh mẽ và tiết kiệm điện nhất trên thị trường.

Một ưu điểm khác của MacBook là khả năng tích hợp với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái của Apple, cung cấp những tính năng như Continuity Camera, Airdrop, Handoff, v.v... Chơi game không thực sự là thứ có thể thực hiện trên MacBook, ít nhất là chưa, nhưng Apple đang tích cực làm việc để khiến điều đó khả thi hơn, vì Apple đã phát hành một công cụ dịch giúp các nhà phát triển tạo phiên bản macOS cho game của mình dễ dàng hơn.

ASUS

ASUS Zenbook 14 Flip OLED (2023)
ASUS Zenbook 14 Flip OLED (2023)

ASUS, còn được gọi là ASUSTek, được thành lập vào năm 1989 bởi 4 thành viên từng làm việc tại Acer. Đây hiện là một trong những nhà sản xuất laptop lớn nhất thế giới. Đây cũng là một trong những thương hiệu laptop chơi game tốt nhất và thường xuyên tài trợ cho các sự kiện và người chơi e-sport. ASUS sản xuất nhiều loại laptop, bao gồm laptop siêu di động, máy trạm di động, laptop chơi gameChromebook.

Giống như Lenovo, ASUS thường thử nghiệm các kiểu dáng và tính năng mới, như laptop màn hình kép, bàn di chuột có Numpad tích hợp, mặt số có thể tùy chỉnh (như ASUS ProArt Studiobook Pro 16 OLED (2021) và máy tính bảng chơi game 2 trong 1 như ASUS ROG Flow Z13.

Dell

Dell XPS 13 Plus (2022)
Dell XPS 13 Plus (2022)

Dell là một công ty của Mỹ được thành lập vào năm 1984 bởi Michael Dell. Công ty sản xuất máy tính để bàn, laptop, máy trạm, màn hình và nhiều loại thiết bị ngoại vi máy tính. Đây là một trong những nhà sản xuất laptop lớn nhất với các thương hiệu nổi tiếng như XPS, Precision, Latitude và Inspiron. Năm 2006, Dell mua lại Alienware, hiện được coi là một trong những thương hiệu laptop chơi game tốt nhất trên thị trường.

Các laptop cao cấp của Dell như những mẫu XPS, Precision và Alienware thường có thiết kế độc đáo, nổi bật giữa đám đông và nhìn chung mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Một lời chỉ trích phổ biến đối với Dell là việc sử dụng các bộ phận độc quyền, khiến việc sửa chữa và nâng cấp trở thành thách thức đối với người dùng bình thường.

HP

HP Spectre x360 14 (2023)
HP Spectre x360 14 (2023)

HP, còn được gọi là Hewlett-Packard, là một công ty của Mỹ được thành lập vào năm 1939. Là một trong những công ty công nghệ lâu đời nhất trên thế giới, HP đã sản xuất nhiều loại sản phẩm, bao gồm máy tính, máy ảnh kỹ thuật số, thiết bị trợ lý kỹ thuật số cá nhân, máy scan, máy in, máy tính để bàn và laptop.

HP hiện nằm trong số 3 nhà sản xuất laptop hàng đầu về thị phần. Dòng laptop của hãng rất đa dạng và bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như ENVY, Spectre, Pavilion, EliteBook, ZBook, Victus và OMEN. HP cũng sản xuất nhiều Chromebook, cung cấp cả mẫu cao cấp và giá cả phải chăng như HP Chromebook 14 (2021) và HP Dragonfly Pro Chromebook gần đây.

Lenovo

Lenovo Slim Pro 7 14 (2023)
Lenovo Slim Pro 7 14 (2023)

Lenovo là một công ty Trung Quốc và là một trong những nhà sản xuất laptop lớn nhất thế giới. Dòng laptop hiện tại của Lenovo rất đa dạng và bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như IdeaPad, Legion, Yoga và ThinkBook. Công ty thường đi đầu trong công nghệ mới và thử nghiệm các tính năng và kiểu dáng độc đáo hơn, như laptop có màn hình e-ink, laptop màn hình kép và laptop siêu rộng với màn hình 21:9.

Laptop của Lenovo thường nằm trong số những model có giá trị tốt nhất mà bạn có thể mua, cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc Chromebook giá rẻ hay một chiếc máy trạm di động cao cấp. Một nguyên nhân gây thất vọng với Lenovo là xu hướng đặt nhiều tên cho cùng một sản phẩm, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng bình thường.

Microsoft

Microsoft Surface 5 (2022)
Microsoft Surface 5 (2022)

Microsoft nổi tiếng là người tạo ra hệ điều hành Windows. Mặc dù đã sản xuất các thiết bị ngoại vi máy tính từ những năm 1980, nhưng dòng máy tính cá nhân Surface của hãng vẫn còn khá non trẻ, vì thiết bị Surface đầu tiên được ra mắt vào năm 2012. Microsoft đã phổ biến kiểu dáng máy tính bảng 2 trong 1 với Surface Pro và tạo ra những chiếc laptop có thiết kế độc đáo. các tính năng, như bàn phím phủ Alcantara của Surface Laptop và màn hình có thể tháo rời của Surface Book.

Giống như Apple, Microsoft có dòng laptop tương đối nhỏ, hầu như chỉ tập trung vào các thiết bị sử dụng năng suất và mạng xã hội. Laptop của Microsoft thường được xây dựng với chất lượng tốt và cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời về tổng thể, nhưng chúng có xu hướng đắt hơn so với laptop Windows tương tự của các thương hiệu khác.

Vậy trên đây là top những thương hiệu máy tính tốt nhất năm 2024, hãy chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp nhất nhé.

Thứ Hai, 29/01/2024 15:40
3,944 👨 126.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo