9 lợi ích từ việc sử dụng Google Home trong phòng ngủ

Năm 2017 là năm lên ngôi của các dòng sản phẩm loa thông minh của nhiều hãng như Amazon với Amazon Echo, Google với Google Home và mới đây nhất là Apple với HomePod. Trong đó, Google Home (có giá 129,99 USD tại Dell Home) có vẻ được người dùng quan tâm hơn. Google Home có tác dụng với tất cả các phòng trong ngôi nhà của bạn, từ nhà bếp tới phòng tắm và thậm chí là văn phòng của bạn. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ đề cập đến những lợi ích của Google Home trong phòng ngủ.

Đặt báo thức

Cho dù thức dậy vào buổi sáng hay chỉ là giấc chợp mắt buổi trưa, Google Home hoạt động như một chiếc đồng hồ báo thức quyền năng. Báo thức trên Google Home rất đơn giản, dễ cài đặt và sử dụng. Bạn chỉ cần nói "OK, Google, set an alarm for 7 a.m" hoặc "OK, Google, set an alarm for 25 minutes from now".

Bạn có thể tạo báo thức định kì, đặt tên báo thức và hỏi bạn đang đặt loại báo thức nào. Để hủy báo thức, chỉ cần nói "OK, Google, cancel the alarm for (thời gian hoặc tên báo thức)".

Hơi tiếc một chút là Google Home vẫn chưa có giao diện để quản lý báo thức.

Cập nhật thông tin mỗi buổi sáng

Google Home có một tính năng là My Day (ngày của tôi). Tính năng này cung cấp cho người dùng thông tin cập nhật về tình hình giao thông và thời tiết, các sự kiện đã được lên lịch sắp tới và thông tin chuyến bay... Nếu bạn đã thiết lập các cài đặt, sau khi Google Home thông báo các cập nhật cá nhân của bạn, nó sẽ phát các tin tức phù hợp với nhu cầu của bạn

Để nghe My Day, chỉ cần nói "OK, Google, tell me about my day".

Để kích hoạt và thiết lập My Day, hãy mở ứng dụng Google Home trên Android hoặc iOS và tới More settings > My Day. Ở đây, bạn có thể chọn những thông báo mà bạn muốn Google nhắc nhở trong những cập nhật.

Ghi nhớ thông tin

Google Home còn có thể giúp bạn ghi nhớ các thông tin quan trọng, như một mã khóa tạm thời hay nơi bạn đặt hộ chiếu. Bạn chỉ cần nói "OK, Google, remember that I put my passport in the bottom drawer of the cabinet" hoặc "OK, Google, remember that the passcode for the door lock is 1234".

Để nhớ lại những gì bạn đã nói với Google Home, bạn chỉ cần nói "OK, Google, what have I told you to remember?" hoặc "OK, Google, where is my passport?"

Tạo tiếng ồn

Nếu bạn muốn ngủ với âm thanh tự nhiên hoặc tiếng ồn trắng (white noise), Google Home có một chức năng tích hợp biến nó thành một công cụ tạo tiếng ồn. Bạn có thể nói với Google Home như:

"OK, Google, play forest sounds."
"OK, Google, play white noise."
"OK, Google, what other ambient sounds do you know?"

Thư viện âm thanh chính thức của Google Home gồm 15 loại tiếng ồn xung quanh cho bạn thoải mái lựa chọn, nhưng yêu cầu âm thanh ngoài thư viện của Google Home thì nó sẽ tìm kiếm âm thanh từ dịch vụ nghe nhạc chính của bạn. Nếu bạn đã chọn được loại âm thanh cho mình, âm thanh đó sẽ được phát trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Nghe audiobook

Mặc dù Google Home không hỗ trợ Audible trực tiếp và ứng dụng Audible không hỗ trợ Cast nhưng không có nghĩa là bạn không thể nghe sách audio của mình trên Google Home. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một thiết bị Android để nó hoạt động.

Kéo thanh thông báo trên thiết bị Android và chọn biếu tượng Cast. Chọn Google Home speaker, sau đó mở ứng dụng Audible và bản audio sẽ được chuyển vào Google Home. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu Google Play Books đọc sách cho bạn và gửi audio tới Google Home theo cách tương tự.

Tắt đèn trước khi đi ngủ

Google Home giúp bật tắt đèn

Một trong những tính năng hữu ích nhất của chiếc loa thông minh này là khả năng điều khiển các thiết bị được kết nối trong nhà của bạn như bật hoặc tắt đèn, điều chỉnh nhiệt độ của bộ chỉnh nhiệt hoặc kiểm tra tình trạng quần áo của bạn (ướt hay khô).

Tôi thấy rằng các kiểm soát ngôi nhà thông minh của Google Home diễn ra ngay khi tôi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ. Cụ thể, tôi sử dụng nó để bật các thiết bị điện vào buổi sáng và tắt hết đèn khi tôi ngủ. Có một chiếc loa thông minh trên tủ quần áo hoặc bàn làm việc nghĩa là bạn có thể lười biếng và không phải thức dậy khi bạn đã nằm nhưng bất chợt nhớ ra là mình quên tắt đèn trong phòng khách hoặc quên khóa cửa sau.

Chơi game

Các trò chơi cho Google Home thì không thiếu. Một số trò chơi như Mad Libs hoặc Lucky Trivia đều được tích hợp sẵn. Tuy nhiên, dưới các ứng dụng Assistant trong Google Home, bạn sẽ tìm thấy một số trò chơi chọn theo sở thích như 21 Blackjack, Akinator, Hangman, Sub War và nhiều trò chơi khác.

Lên kế hoạch hẹn hò

Nếu bạn đang đau đầu suy nghĩ sẽ làm gì trong buổi hẹn hò, ứng dụng trợ lý ảo Date Night của Google Home có thể sẽ hữu ích. Nó sẽ gợi ý bạn các thú vui từ việc đi câu cá tới việc đi thử rượu vang hay chơi các trò chơi cùng nhau.

Bắt kịp tin tức hoặc podcast

Rõ ràng, tính năng phát trực tuyến là một trong những tính năng hữu ích nhất của Google Home. Với một chiếc Google Home trong phòng ngủ, bạn có thể sử dụng để nghe các podcast yêu thích, phát các kênh radio địa phương hay thậm chí nó còn bắt kịp các tin tức trong khi bạn đang ngủ trưa hoặc chuẩn bị làm việc vào buổi sáng.

Google Home thực sự rất tiện lợi đúng không các bạn, ngoài chức năng thú vị nó còn có thiết kế đẹp mắt nữa. Hãy sắm một em về để cuộc sống của bạn nhàn nhã hơn nhé!

Thứ Sáu, 23/06/2017 08:30
53 👨 1.548
0 Bình luận
Sắp xếp theo