Hướng dẫn khóa và mở khóa màn hình Android với trợ lý ảo Google Assistant

Không gì là không thể với trợ lý ảo Google Assistant, từ việc kiểm tra lưu lượng truy cập cho tới phát nhạc, video và nhiều thứ hơn thế. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách sử dụng công cụ này để khóa và mở khóa điện thoại Android của bạn.

Sở hữu Google Assistant

Nếu bạn chưa có trợ lý ảo Google Assistant trên điện thoại, bạn có thể sở hữu nó bằng cách tham gia chương trình Google và Google Play Services Beta. Bạn có thể xem video dưới đây để biết chi tiết hơn:

Hoặc bạn có thể đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin:

Hướng dẫn mở khóa điện thoại sử dụng Google Assistant

Khi bạn đã sở hữu Google Assistant trên điện thoại, bạn có thể mở khóa điện thoại mà chỉ cần nói "OK Google". Thao tác này sẽ khởi chạy ứng dụng Google Assistant và bạn có thể tương tác với điện thoại của mình: khởi chạy các ứng dụng, kiểm tra email, gọi điện thoại và thực hiện bất cứ công việc nào khác trong khả năng của Google Assistant.

Lưu ý: Với một số thiết bị Android, việc sử dụng Google Assistant có thể gặp lỗi nhỏ và đôi khi bạn có thể bị nhắc nhập mã PIN hoặc mật khẩu của mình để mở khóa điện thoại trước.

Hướng dẫn khóa điện thoại sử dụng Google Assistant

Khóa màn hình bằng giọng nói

Khóa điện thoại thì có vẻ hơi phức tạp hơn một chút vì chức năng này không được tích hợp sẵn trong cài đặt gốc của Google Assistant.

Trước tiên, bạn sẽ cần cài đặt một ứng dụng bổ sung có thể khóa điện thoại của mình. Bạn có thể dùng một trong các ứng dụng sau:

Sau khi cài đặt ứng dụng, mở Google Assistant và nhấp vào biểu tượng ngăn kéo.

Nhấp vào biểu tượng 3 chấm dọc phía trên cùng màn hình bên phải và tới Settings > Shortcuts.

Trên tab Shortcut, nhấp chọn blue + button.

Nhập shortcut mới với các thông tin dưới đây:

  • When I say Ok Google: Lock phone
  • Google Assistant Should do: Open Screen Off

Cuối cùng, nhấp chọn Save.

Bạn có thể thay đổi lệnh thoại này thành bất cứ câu nói nào mà bạn muốn. Bạn cũng có thể thay thế ứng dụng Screen Off bằng một ứng dụng khác.

Bạn có muốn sử dụng lời nói để khóa hoặc mở khóa màn hình điện thoại của mình không? Nếu có, hãy thực hiện theo các bước trên nhé!

Thứ Năm, 06/07/2017 11:40
33 👨 11.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng