Cách dùng Chromecast với iPad, iPhone và Android

Trước hết hãy tìm ứng dụng tương thích (Google có đưa ra danh sách một số ứng dụng nhưng có cả hàng ngàn ứng dụng hỗ trợ), sau đó mở lên và chọn nút Cast có biểu tượng giống một chiếc màn hình. Nội dung sau đó sẽ được hiển thị lên TV. Nếu chưa, hãy kiểm tra từng bước dưới đây.

Phát từ di động lên TV bằng Chromecast
Phát từ di động lên TV bằng Chromecast

Bật TV và thiết bị di động

Đây là bước chắc chắn phải làm nhưng hãy đảm bảo TV được chuyển tới lựa chọn đầu vào đúng. Có khá nhiều người quên điều này.

Đảm bảo điện thoại đã cài Google Home

Ứng dụng Google Home cần phải cài trên Chromecast và nếu chưa, hãy tải về từ Play Store hoặc App Store.

Google Home hỗ trợ cả iOS và Android
Google Home hỗ trợ cả iOS và Android

Mở ứng dụng mà bạn muốn dùng

Ở đây ta sẽ lấy ví dụ bằng Netflix, nhưng bạn có thể làm tương tự với Hulu, YouTube, Pandora hay bất kì ứng dụng nào tương thích với Chromecast. (Lưu ý là Amazon Video không hỗ trợ, bạn có thể xem nó trên Chromecast nhưng phải phát từ laptop chứ không phải di động).

Chọn nút Cast

Vị trí của nút này còn tùy thuộc vào việc bạn dùng ứng dụng nào nhưng thông thường nó sẽ hiển thị ở góc trên cùng hoặc dưới cùng bên phải. Nếu không thì nó có thể nằm cùng các lựa chọn Play, Pause... trên thanh toolbar.

Nút Cast có thể hiển thị ở những nơi khác nhau tùy từng ứng dụng
Nút Cast có thể hiển thị ở những nơi khác nhau tùy từng ứng dụng

Lựa chọn Chromecast

Nếu sở hữu nhiều thiết bị phát trong nhà thì hãy đảm bảo bạn chọn đúng thiết bị. Việc đặt tên cho Chromecast sẽ hữu ích hơn khi chọn chúng.

Sử dụng thiết bị di động để điều khiển

Giờ bạn đã có thể xem chương trình trên màn hình TV. Hãy dùng điện thoại để điều khiển từ xa các thao tác như Play, Pause, tăng giảm âm lượng... Nếu muốn dừng phát, chỉ cần chọn nút Cast lần nữa và chọn Disconnect.

Thứ Ba, 13/06/2017 17:03
54 👨 11.457
0 Bình luận
Sắp xếp theo