10 loại video phổ biến nhất trên YouTube

Có thể bạn đã xem rất nhiều video trên YouTube trong những năm qua. Bạn sẽ thấy nhiều video quảng cáo, unboxing (mở hộp một sản phẩm mới), hướng dẫn trang điểm, video nhạc và video reaction. Có rất nhiều loại video khác nhau.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn chuyển từ việc chỉ xem video sang tạo video trên YouTube? Nếu bạn muốn bắt đầu kênh YouTube của mình ngay hôm nay, đây là những loại video phổ biến nhất bạn có thể thực hiện.

Bắt đầu với YouTube thật dễ dàng; nhưng để có được thành công lại là một nhiệm vụ khó khăn hơn rất nhiều. Dù phần lớn các video được xem nhiều nhất trên YouTube là các video liên quan đến âm nhạc, nhưng cũng còn rất nhiều loại khác để bạn lựa chọn. Hãy cùng xem xét từng tùy chọn này!

1. Video unboxing

Được coi là một trong những loại video YouTube đặc biệt nhất, các video unboxing là quá trình bạn mở một chiếc hộp và mô tả nội dung bên trong đó. Kỳ lạ thay, thể loại video này cực kỳ phổ biến và khá dễ thực hiện. Tất cả những gì bạn cần là một sản phẩm công nghệ/mỹ phẩm/đồ chơi, v.v... còn nguyên hộp và một chiếc máy quay được đặt chắc chắn để ghi lại toàn bộ quá trình.

Miễn là bạn liên tục nói trong khi việc unboxing diễn ra, bạn sẽ có thể tạo video mà mọi người thấy hứng thú và muốn tương tác. Lưu ý rằng một số video unboxing có nhạc nền, thay vì lời bình luận của người tạo, nhưng chúng có xu hướng rất ngắn gọn.

2. Video timelapse

Timelapse là một kỹ thuật kết hợp giữa nhiếp ảnh và video nhằm tạo ra những đoạn clip tua nhanh.

Cách đơn giản nhất để tạo một video như thế này là sử dụng ứng dụng timelapse trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa các video hiện có giống như các timelapse cũng rất phổ biến.

Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, bạn cũng sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc, đó là lý do tại sao các video timelapse rất phổ biến ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nhiều người sáng tạo khác cũng chia sẻ video timelapse của họ, nên việc chọn chủ đề một cách cẩn thận là điều cực kỳ quan trọng.

Video timelapse có thể là bất kỳ thứ gì từ việc xây dựng Lego đến việc xây dựng một tòa nhà thực sự (chẳng hạn như Trung tâm Thương mại Thế giới mới) và thậm chí cả việc sáng tạo nghệ thuật nữa.

3. Video hướng dẫn chơi game

Bạn thích chơi game ư? Với sự trợ giúp của thiết bị chụp ảnh màn hình (hoặc máy quay video), bạn có thể truyền đạt những kiến thức chuyên môn của mình về một game (hoặc ở một cấp độ) cụ thể và có thể giúp nhiều người giải trí cùng một lúc. Coi việc chơi video game như một môn thể thao có khán giả là một hiện tượng tương đối mới, nhưng vô cùng phổ biến. Hãy nhìn vào trường hợp của Twitch, nơi tập trung của hàng triệu game thủ mỗi tháng. Một số game thủ thậm chí đã trở thành người nổi tiếng nhờ nó.

YouTube có phiên bản riêng của mình, YouTube Gaming, nơi người chơi có thể truyền trực tuyến hoặc upload lên hoạt động chơi game của chính mình. Không giống như Twitch, những video này sẽ vẫn tồn tại trên trang web về lâu dài.

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android, Google Play Games có thể giúp bạn ghi lại và upload video của mình. Nếu có một máy chơi game console, bạn có thể ghi lại quá trình chơi game bằng phần mềm tích hợp. (Các console cũ sẽ cần phần cứng của bên thứ ba).

4. Video hướng dẫn

YouTube là điểm đến thường xuyên cho bất kỳ ai muốn tìm kiếm cách để thực hiện một điều gì đó. Nó có thể là công cụ trợ giúp kỹ thuật để giải quyết các vấn đề khi nâng cấp lên Windows 10 hoặc một thứ gì đó ít liên quan đến máy tính hơn, ví dụ như học các kiến ​​thức cơ bản về nghề mộc chẳng hạn.

Bạn có một kỹ năng, khả năng, hoặc kỹ thuật đặc biệt nào đó muốn chia sẻ với người khác ư? Tạo video hướng dẫn là cách tốt nhất để chia sẻ kỹ năng đó với mọi người.

Bạn có thể thực hiện một screencast đơn giản (chủ yếu là ghi lại màn hình máy tính) hoặc chọn phương pháp tiếp cận trực tiếp bằng cách ngồi đối diện với camera. Tùy chọn thứ hai có thể sẽ dẫn theo khá nhiều công đoạn liên quan đến việc quay phim và chỉnh sửa hậu kỳ. Tuy nhiên, miễn là bạn có công cụ chỉnh sửa và khả năng, kết quả sẽ xứng đáng với công sức bạn bỏ ra.

5. Video review sản phẩm

Giống như video unboxing, video review sản phẩm cũng rất dễ sản xuất. Tuy nhiên, muốn làm cho video của mình thu hút người xem thì bạn hãy ghi chú trước những điều cần nói. Xét cho cùng, bạn không muốn rơi vào tình trạng không có gì để nói trong video, đúng không?

Mặc dù ấn tượng ban đầu về video review khá giống với video unboxing, nhưng các video review sản phẩm sẽ phải đi sâu vào các chi tiết hơn. Ví dụ, video review sẽ bao gồm các phản ánh về việc trải nghiệm của bạn với sản phẩm, cho dù đó là một chiếc chảo mới, xe đạp, bộ sưu tập bút chì hay bất cứ thứ gì. Chủ đề của video tùy thuộc vào bạn!

Điều thú vị nhất là bạn có thể quay một bài đánh giá sản phẩm với một camera duy nhất. Sau đó, bạn có thể thêm một số ảnh và chú thích vào video để làm cho sản phẩm của mình hấp dẫn hơn.

6. Video của người hâm mộ, đánh giá và bình luận

Một lựa chọn phổ biến khác là video của người hâm mộ. Đây có thể là suy đoán (hoặc đánh giá) về chương trình truyền hình, phim hoặc sê-ri sách yêu thích của bạn hay thậm chí là một bài phê bình.

Các thương hiệu nổi tiếng được thảo luận trong các video như vậy bao gồm Star Wars, Game of Thrones, Harry Potter và Doctor Who. Tất nhiên, không có lý do gì để giới hạn bản thân bạn, nhưng bạn nên dành một vài phút để nghiên cứu các video đã có. Sẽ tốt hơn nếu biết loại video mà mọi người muốn thưởng thức.

Rất may là việc sản xuất loại video này cũng rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là webcam hoặc máy quay video kỹ thuật số, cộng với khả năng nói về chương trình hoặc bộ phim mà bạn thích.

7. Video reaction

Video reaction là một đoạn video phản ứng lại một sản phẩm, tác phẩm, một hiện tượng hay dịch vụ nào đó.

Giống như video unboxing, video reaction là một lựa chọn phổ biến và được sản xuất rất đơn giản. Tuy nhiên, đó cũng là loại video có khả năng sản xuất chậm nhất, tùy thuộc vào cách bạn thiết lập, công cụ bạn sử dụng và những gì bạn đang phản ứng lại.

Tạo video reaction có thể được thực hiện bằng bất kỳ thứ gì, từ webcam máy tính đến ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Miễn là bạn bằng cách nào đó, bạn có thể kết hợp những gì bạn đang xem với phản ứng của bạn, kết quả sẽ rất tốt.

8. Video về các loài động vật dễ thương

Bạn chắc hẳn đã từng xem tất cả các video về mèo, chó, chim hay thậm chí là những con lợn, v.v…, những con vật có thể làm những điều dễ thương mà bạn không thể tưởng tượng ra được.

Thật đáng kinh ngạc, loại video này thường rất thu hút người xem. Nói chung, tất cả mọi người đều yêu thích sự dễ thương của các loài động vật như chó hay mèo, và đều muốn chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu về chúng.

Vì vậy, nếu bạn có một con vật cưng biết một chút “diễn xuất”, hãy dành thời gian để quay phim nó. Đặt lịch trình quay thường xuyên để bắt được những khoảnh khắc dễ thương của nó, càng gần gũi càng tốt, như khoảng thời gian bạn cho nó ăn chẳng hạn.

9. Video về những tin đồn liên quan đến người nổi tiếng

Tất cả mọi người đều thích bàn tán về người khác, đặc biệt là khi những người nổi tiếng (có lẽ vì có quá nhiều đề tài phong phú và hấp dẫn liên quan đến họ).

Chính vì vậy, video liên quan đến người nổi tiếng cực kỳ phổ biến trên YouTube. Sau tất cả, một số người chỉ cần tìm hiểu những gì Ed Sheeran đã ăn trong bữa ăn trưa, George Clooney tập thể dục như thế nào, và lý do tại sao Lady Gaga lại dự định đội một chiếc mũ làm từ Play-Doh.

Video về chuyện phiếm liên quan đến người nổi tiếng có thể sử dụng phương pháp tiếp cận cơ bản như dùng camera, làm vlog hoặc có thể là dùng clip của những người nổi tiếng đã được đề cập. Sau đó, bạn có thể thêm lời thoại cho những gì họ đang nói, tại sao bạn nghĩ điều đó quan trọng và điều đó có ý nghĩa gì đối với sự nghiệp của họ.

10. Vlog

Bạn muốn nói một điều gì đó ư? Vlog, hoặc viết blog video, là một cách tuyệt vời để tìm những người có cùng quan điểm. Vlog cực kỳ phổ biến trong nhiều thập kỷ qua, vì vậy nếu bạn thấy mình có kỹ năng nói tốt thì đây là một lựa chọn đáng xem xét.

Lưu ý rằng bạn không nên nói về chính trị trong video của mình. Cũng giống như một blog, vlog có thể nói về bất cứ điều gì. Ví dụ, Maddie Moate đã nói về nguồn gốc của cao su. Bộ sưu tập khổng lồ về các video kiểu này đã giúp cô trở thành một YouTuber thành công. Kết quả là, Maddie đã cho ra mắt ba sê-ri chương trình truyền hình thực tế cho trẻ em có tên là “Do You Know?”.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng sự cạnh tranh trên vlog rất mạnh. Bất kỳ ai có điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay đều có thể tạo vlog. Vì vậy, hãy cũng cấp thông tin chính xác và trung thực, chọn các chủ đề mà mọi người quan tâm, nhưng cũng nên đưa ra các quan điểm mang tính khác biệt. Đừng cố gắng câu view. Thay vào đó, cung cấp các quan điểm và lập luận lý luận thu hút mọi người tham gia tương tác.

Có thể bạn đã thấy các loại video khác, chẳng hạn như video về các trò đùa vui, hát karaoke hay về hòa âm. Biết tất cả các loại video là một điều tốt, nhưng không nhất thiết phải bắt tay thực hiện chúng ngay lập tức.

Khi bạn đã bắt đầu có được một lượng khán giả nhất định, hãy xây dựng một thương hiệu của riêng bạn. Một cách để thực hiện điều này là tạo một video giới thiệu trên YouTube, có thể thực hiện bằng các công cụ miễn phí.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 05/04/2022 13:58
52 👨 8.064
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube