5 thiết bị NAS gia đình tốt nhất để bảo mật dữ liệu tại nhà, giá từ 4.5 triệu

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp lưu trữ cho các dữ liệu cá nhân của mình tại nhà một cách an toàn trong khi không muốn không sử dụng đám mây? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những giải pháp NAS gia đình tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường hiện nay.

Các hệ thống lưu trữ được kết nối mạng không chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn. Trong hầu hết các gia đình hiện đại ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều máy tính để bàn, máy tính xách tay và thiết bị di động, hay nói cách khác, mọi người đang ngày càng tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ thông tin, kéo theo nhu cầu lưu trữ các dữ liệu ảo. Do đó, các kho lưu trữ trung tâm, lưu trữ đám mây cho các dữ liệu cá nhân quan trọng là thực sự cần thiết trong thời đại ngày nay. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể truy cập vào kho dữ liệu của bạn từ bất cứ nơi nào, ngay cả khi bạn đang ở trên đường, nhờ vào các dịch vụ truy cập từ xa dễ sử dụng. Tuy nhiên có một vấn đề kéo theo đó chính là bảo mật. Chúng ta đều biết Internet là môi trường lý tưởng cho các hacker, vậy thì chỉ lưu trữ dữ liệu trực tuyến liệu có đủ an toàn hay không? Lúc này các thiết bị NAS mới thực sự phát huy tác dụng.

Hơn thế nữa, các thiết bị NAS hiện đại cũng có thể chạy tất cả các ứng dụng mạng hữu ích, từ các máy chủ đa phương tiện đến cơ sở dữ liệu, wiki và các hệ thống quản lý camera an ninh. Bất kể nhu cầu của bạn là gì, NAS đều có thể giúp bạn, vì vậy hãy đọc tiếp để tìm hiểu xem các thiết bị NAS có phù hợp với bạn hay không.

Cách chọn cho mình một hệ thống NAS phù hợp

Nhu cầu của tôi là gì? Tôi nên mua loại NAS nào?

Một hệ thống ổ đĩa NAS thường đi kèm với một số khoang chứa ổ đĩa cứng. Với các mô hình NAS gia đình, thường thì số khoang chứa này sẽ dao động từ một đến bốn khay. Số khay ổ cứng ở mức tối thiểu và hợp lý cho một hệ thống NAS gia đình là hai, có nghĩa là bạn sẽ sử dụng hai ổ đĩa cứng phù hợp trong một cấu hình RAID1 nhân đôi. Bằng cách đó, nếu một ổ đĩa bị lỗi, bạn vẫn sẽ có một bản sao dự phòng tất cả dữ liệu của mình ở ổ đĩa còn lại. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cấu hình JBOD hoặc RAID0, các tính năng này tuy sẽ mang đến nhiều dung lượng hơn nhưng lại không có khả năng chịu lỗi, tức là nếu một ổ đĩa bị lỗi, tất cả dữ liệu của bạn cũng sẽ bị mất.

Nếu hầu bao của bạn rủng rỉnh hơn một chút, bạn nên quan tâm đến các hệ thống NAS bốn khoang, sẽ cho khả năng sử dụng linh hoạt hơn rất nhiều. Với bốn đĩa, bạn có thể thiết lập một mảng RAID5, qua đó cung cấp cho bạn một sự cân bằng tốt hơn về năng lực xử lý và bảo mật dữ liệu. Đối với các hệ thống NAS bốn khoang, một phần của mỗi đĩa sẽ được sử dụng để sao lưu dữ liệu chẵn lẻ từ ba ổ đĩa còn lại (giúp có thể xây dựng lại mảng RAID trong trường hợp xảy ra vấn đề). Ví dụ, với bốn ổ đĩa 1TB, bạn có thể lưu trữ tối đa 3TB dữ liệu và nếu bất kỳ ổ đĩa đơn nào bị lỗi, bạn chỉ cần thay thế và hệ thống sẽ có thể tiếp tục hoạt động.

Thường thì các thiết bị NAS bốn khoang cũng có xu hướng được trang bị thêm các tính năng bổ sung, chẳng hạn như sẽ có nhiều cổng kết nối hơn, có màn hình LCD để hiển thị thông tin tiện lợi hơn. Tuy nhiên, trong khi sử dụng chúng cũng sẽ ồn hơn, tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và đương nhiên là sẽ đắt hơn một chút.

Tôi nên chọn những kiểu kết nối nào?

Hầu hết các thiết bị NAS đều cung cấp cho người dùng một hoặc nhiều cổng USB 3, vì vậy bạn có thể kết nối NAS với một ổ cứng gắn ngoài khác và chia sẻ các tệp qua hệ thống mạng của mình. Ngoài ra, cũng sẽ có một cổng kết nối ở mặt trước để phục vụ sao chép một chạm: Bạn chỉ cần cắm ổ cứng USB vào và nhấn nút sao chép, sau đó nội dung của ổ đĩa USB sẽ được sao chép vào NAS. Nếu dữ liệu của bạn hiện đang nằm rải rác trên một loạt các ổ đĩa rời, thì đây là một cách dễ dàng để bạn có thể hợp nhất tất cả các dữ liệu đang nằm rải rác của mình vào một vị trí cụ thể.

Bạn cũng có thể tìm thấy cổng HDMI và ổ cắm âm thanh để kết nối màn hình và loa trực tiếp vào NAS của mình. Các tính năng này sẽ cho phép bạn sử dụng các ứng dụng tích hợp để biến hệ thống NAS của mình thành một trình phát video hoặc máy phát âm thanh tự động. Ngoài ra, bạn thậm chí còn có thể cắm bàn phím, chuột và chạy các ứng dụng dành cho máy tính để bàn ngay trên thiết bị NAS, tuy nhiên đừng mong đợi nhiều về một hiệu năng mạnh mẽ, mặc dù phần cứng trên NAS cũng được trang bị tương đối ổn so với các máy tính để bàn tiêu chuẩn.

Làm thế nào để có được hiệu suất tốt nhất?

Hệ thống NAS của bạn phải được kết nối với cổng Gigabit Ethernet trên router. Nếu router của bạn chỉ cung cấp tốc độ Ethernet rơi vào khoảng 100Mbps, đương nhiên tốc độ của NAS cũng sẽ bị hạn chế nghiêm trọng, do đó việc nâng cấp router và băng thông Internet sẽ là bước đầu tiên trong việc giúp hệ thống NAS đạt được hiệu suất tối ưu nhất nhất.

Ngay cả với kết nối có tốc độ lên tới hàng Gigabit, bạn cũng đừng nên mong đợi sẽ có được tốc độ sao lưu tệp cực nhanh. Trên lý thuyết tốc độ sao lưu của một hệ thống NAS có thể lên tới 100MB/giây cho một tệp lớn duy nhất, nhưng đối với một thư mục chứa nhiều tệp nhỏ, tốc độ sao lưu của hệ thống sẽ bị suy giảm đáng kể.

Tôi nên sử dụng loại ổ đĩa nào?

Tất cả các ổ đĩa NAS trong danh sách dưới đây của chúng ta đều không có ổ đĩa đi kèm. Các nhà sản xuất thường khuyên bạn nên sử dụng các ổ đĩa chuyên dụng dành riêng cho NAS chẳng hạn như dòng WD Red, được thiết kế để sử dụng trong nhiều môi trường có nhiệt độ cao. Đối với một hệ thống NAS gia đình, yêu cầu về các ổ đĩa sẽ không quá khắt khe. Bạn có thể mua các ổ đĩa giá rẻ trên thị trường hoặc tái sử dụng lại các ổ đĩa từ những máy tính đã ngừng hoạt động để tiết kiệm chi phí, chỉ cần đảm bảo rằng các ổ đĩa này vẫn có thể sử dụng tốt là được!

Tôi phải nắm được những thông tin gì về các ứng dụng bổ trợ?

Hầu hết các hệ thống NAS hiện đại đều sẽ được đi kèm với tất cả các dịch vụ cơ bản mà bạn cần để làm việc với các máy khách Windows, macOS Linux. Nhiều thiết bị NAS cũng sẽ được tích hợp dịch vụ sao lưu Time Machine của Apple, và đối với quy mô doanh nghiệp, NAS cũng cũng hỗ trợ cả Active Directory và iSCSI.

Quan trọng hơn, các NAS cũng sẽ được tích hợp thêm một số tiện ích mở rộng. Các tiện ích này sẽ giúp cho thiết bị NAS của bạn trở nên hữu ích hơn trong nhiều tình huống. Hầu hết các NAS sẽ đi kèm với một "cửa hàng ứng dụng" tích hợp, cung cấp hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm ứng dụng mà bạn có thể cài đặt chỉ bằng một cú nhấp chuột. Đặc biệt, kho ứng dụng này có chứa các ứng dụng máy chủ phương tiện truyền thông, cho phép NAS của bạn có thể xử lý âm thanh và video, cũng như kết nối với các thiết bị thông minh trong nhà. Bạn cũng sẽ tìm thấy các công cụ phát triển và kinh doanh, các ứng dụng giám sát hoạt động với camera IP và thậm chí là cả các hệ thống quản lý nội dung như WordPress.

Một lưu ý nhỏ: Nếu bạn bật tính năng tải toàn bộ ứng dụng và dịch vụ, rất có thể sẽ xảy ra xung đột trong phần cứng. Nếu đây là một mối quan tâm đối với bạn, hãy chọn cho mình một model có bộ vi xử lý mạnh mẽ của Intel, có dung lượng RAM lớn và có thể gắn thêm bộ nhớ bổ sung nếu cần.

Tôi có thể truy cập vào dữ liệu của mình từ xa không?

Với những thiết lập chính xác, bạn hoàn toàn có thể truy cập được vào thiết bị NAS của mình từ mọi nơi trên thế giới. Đây là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho các dịch vụ đám mây như Dropbox và Google Drive… Bạn sẽ không mất phí hàng tháng và vẫn có được rất nhiều dung lượng lưu trữ và đặc biệt là rất an toàn. Mỗi nhà cung cấp đều cung cấp những dịch vụ riêng biệt, các dịch vụ này thường dựa trên web, giúp bạn dễ dàng truy cập các tệp của mình một cách an toàn từ trình duyệt web.

Nhiều nhà cung cấp cũng mang đến cho người dùng những khả năng tích hợp với dịch vụ đám mây của bên thứ ba ở một mức độ nào đó, giúp các tệp trong một thư mục nhất định trên thiết bị NAS của bạn có thể được đồng bộ hóa tự động với tài khoản lưu trữ đám mây của bạn, và ngược lại. Điều này là rất tiện lợi nếu, ví dụ, bạn muốn sử dụng một máy in hoặc máy quét có tính năng tích hợp với một dịch vụ đám mây như Dropbox chẳng hạn, bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian do không phải di chuyển các tập tin qua lại giữa các dịch vụ.

Dữ liệu trên NAS của tôi có được an toàn tuyệt đối không?

Không có một dịch vụ nào là tuyệt đối an toàn. Nếu như các dịch vụ lưu trữ đám mây có nguy cơ bị tấn công bởi tin tặc hay gặp phải các vấn đề từ máy chủ dịch vụ, thì hệ thống NAS của bạn lại có thể bị hỏng do lỗi từ hệ thống điện, hoặc bị kẻ gian đột nhập đánh cắp… Để hạn chế những rủi ro, nhiều hệ thống NAS thường đi kèm với một sự hỗ trợ cho phép tích hợp cho các hệ thống sao lưu ngoại vi như Amazon S3 hoặc ElephantDrive, mặc dù các dịch vụ này không hề miễn phí. Ngoài ra, nếu bạn có quyền truy cập vào thiết bị NAS, hầu hết chúng đều sẽ cho phép bạn tự động sao chép dữ liệu của mình qua internet.

Một thông tin khác mà bạn cần nhớ đó là các hệ thống NAS hiện đại có thể được coi như là một chiếc máy tính nhỏ, có nghĩa là nó cũng sẽ dễ bị tấn công bởi các hacker và phần mềm độc hại giống như bất kỳ loại máy tính nào khác. Do đó, hãy nhớ cài đặt các bản cập nhật hệ thống ngay sau khi được gửi thông báo. Hầu hết mọi người thường cài đặt cho các thiết bị NAS tự động cập nhật phần mềm ngay trong đêm để giảm thiểu tối đa sự gián đoạn, cũng như để tránh việc quên không cập nhật ứng dụng và dịch vụ cho hệ thống (bạn cũng có thể áp dụng mẹo này cho các hệ thống máy tính của mình). Thực tế đã ghi nhận các trường hợp phần mềm ransomware dựa trên PC nhắm mục tiêu cụ thể đến các thiết bị NAS, do vậy việc chú ý cập nhật hệ thống thường xuyên là vô cùng quan trọng.

Các thiết bị NAS gia đình giá từ 4.5 triệu đáng mua nhất

Asustor AS6404T: Thiết bị NAS tự động hóa tốt nhất

Thông số kỹ thuật:

  • CPU: Intel Celeron J3455 (1.5GHz, 2.3GHz burst, quad-core). RAM: 8GB.
  • Số khoang ổ đĩa: 4.
  • Chế độ RAID: Single, JBOD, RAID 0, RAID 1, RAID 5, RAID 6, RAID 10.
  • Kết nối Gigabit Ethernet: 2.
  • Các cổng kết nối dữ liệu (phía sau): 2 x USB 3, USB Type-C, phía trước: USB 3. Các cổng kết nối khác: HDMI, S/PDIF;
  • Kích thước (rộng x dày x cao): 170 x 230 x 186mm.
  • Bảo hành: 3 năm.

Giá bán tham khảo: 17 triệu (không bao gồm ổ đĩa).

Có thể khẳng định luôn, AS6404T là một hệ thống NAS cao cấp, với màn hình LCD ở mặt trước và một bộ vi xử lý lõi tứ Intel Celeron J3455 mạnh mẽ bên trong. AS6404T cũng tương đối dễ sử dụng nhờ giao diện web ADM mượt mà của Asustor, hơn nữa nó sẽ hỗ trợ tất cả các giao thức mạng và dịch vụ quan trọng. Quá trình thử nghiệm cho thấy AS6404T không gặp vấn đề gì khi truy cập thư viện nhạc thông qua iTunes, cũng như khi phát trực tuyến video Full HD thông qua Plex. Ngoài ra, thiết bị này cũng được tích hợp khá nhiều dịch vụ phát video thay thế có thể kể đến như DLNA, Kodi và Apple AirPlay. Khả năng truy cập từ xa trên AS6404T được đảm nhiệm bởi dịch vụ Cloud Connect của Asustor, trong khi ứng dụng Surveillance Center sẽ giúp bạn giám sát tối đa bốn camera IP, và các dịch vụ này là hoàn toàn miễn phí.

Nhờ vào cổng kết nối HDMI và kết nối USB đôi ở phía sau, bạn thậm chí có thể sử dụng thiết bị NAS này làm trung tâm lưu trữ âm thanh và video độc lập hoặc chạy như một máy tính để bàn Linux với đầy đủ chức năng. Công bằng mà nói thì RAM 8GB trên thiết bị này không phải là một con số lớn khi chúng ta chạy các tác vụ kể trên nhưng nó là đủ đối với các tác vụ điện toán vừa phải.

Khó khăn lớn nhất để AS6404T có thể tiếp cận được người tiêu dùng chỉ là ở giá bán. Đồng ý là những tính năng và hiệu suất mà model này mang lại là rất đáng giá, nhưng đối với các nhiệm vụ NAS cơ bản hàng ngày theo quy mô gia đình, có rất nhiều lựa chọn khác kinh tế hơn. Tuy nhiên, cũng không có gì sai khi bạn đầu tư một hệ thống NAS mạnh mẽ ngay từ bây giờ. Tóm lại, với bốn khay chứa ổ đĩa và hai cổng Gigabit Ethernet, AS6406T sẽ có thể đáp ứng nhu cầu của bạn trong một thời gian rất dài.

Synology DS216j: NAS cơ bản có giá tốt nhất

Thông số kỹ thuật:

  • CPU: Marvell 385 88F6820 (1GHz, lõi kép). RAM: 512MB.
  • Số khoang ổ đĩa: 2.
  • Chế độ RAID: JBOD, RAID 0, RAID 1, Synology Hybrid RAID.
  • Kết nối Gigabit Ethernet: 1.
  • Cổng kết nối dữ liệu (phía sau): 2 x USB 3.
  • Đầu nối dữ liệu (mặt trước): Không.
  • Các cổng kết nối khác: Không.
  • Kích thước (rộng x dày x cao): 100 x 226 x 165mm.
  • Bảo hành: 2 năm.

Giá bán tham khảo: 4.5 triệu (không bao gồm ổ đĩa).

Synology DS216j là một thiết bị NAS hai khoang rất rẻ, có thể nói là rẻ nhất trên thị trường, và đổi lại, thiết bị này sẽ có thiết kế không được “quyến rũ” cho lắm. Nhưng thôi, xấu đẹp là tùy gu thẩm mỹ của từng người, chúng ta sẽ không bàn kỹ về phần này. Trở lại với vấn đề chính, tin tốt là Synology DS216j sẽ được chạy phiên bản đầy đủ của hệ điều hành DSM 6.1 mới nhất của Synology, với tất cả các tính năng giống như các thiết bị cao cấp của công ty, bao gồm giao diện web phong phú, cửa sổ và một loạt ứng dụng đồng hành dành cho Android và iOS. Chiếc NAS này cũng sẽ được tích hợp mọi dịch vụ lưu trữ đám mây lớn, cộng với khả năng truy cập từ xa dễ dàng và tương thích với iTunes cũng như Time Machine.

Bộ vi xử lý Marvell 32 bit lõi kép 1GHz trên Synology DS216j đủ mạnh để theo kịp các thao tác sao chép tập tin hàng ngày, nhưng bạn lại không thể nâng cấp RAM 512MB tích hợp sẵn lên được, vì vậy nếu bạn chạy nhiều dịch vụ và ứng dụng cùng một lúc, hiện tượng chậm, giật, lag có thể sẽ xuất hiện, khá là đáng tiếc! Ngoài ra, tùy chọn máy chủ video của bạn cũng sẽ bị giới hạn: Plex sẽ hoạt động nhưng bạn sẽ phải cần đến các ứng dụng khách thông minh để có thể xử lý giải mã video. Tuy nhiên, ứng dụng Video Station của Synology sẽ có thể phân phối video 1080p H.265 qua DLNA (hoặc thông qua ứng dụng video của Synology).

Rõ ràng là DS216j không phải là một thiết bị linh hoạt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, nếu nhu cầu của bạn không quá phức tạp và chi phí đầu tư cũng chỉ có giới hạn thì Synology DS216j sẽ là một lựa chọn đáng lưu tâm với tất cả các tính năng cơ bản nhất và hơn nữa, ở một mức giá hết sức tuyệt vời.

Drobo 5N2: Thiết bị NAS thân thiện với người dùng nhất

Thông số kỹ thuật:

  • CPU: Marvell XP (1.6GHz, quad-core). RAM: 2GB.
  • Số khoang ổ đĩa: 5.
  • Chế độ RAID: Tự động (dư thừa khoảng 1/2 đĩa).
  • Kết nối Gigabit Ethernet: 2
  • Cổng kết nối dữ liệu (phía sau): Không.
  • Cổng kết nối dữ liệu (mặt trước): Không.
  • Các cổng kết nối khác: Không.
  • Kích thước (rộng x dày x cao): 150 x 262 x 185mm.
  • Bảo hành: 2 năm.

Giá bán tham khảo: 14.5 triệu (không bao gồm ổ đĩa).

Drobo 5N2 ra đời nhằm mục đích làm cho thế giới của các thiết bị lưu trữ gắn liền với mạng Internet có thể tiếp cận những người dùng phổ thông dễ dàng hơn. RAID sẽ không được chú ý nhiều trên thiết bị này. Drobo 5N2 vị sẽ tự động cấu hình cho các ứng dụng phương tiện đã cài đặt của bạn để cung cấp một sự cân bằng tốt nhất về dung lượng và bảo mật, giúp hạn chế các lỗi về đĩa đơn. Drobo cũng tránh giao diện dựa trên web thông thường, nó sử dụng một giao diện có lợi cho các máy khách được gọi là Drobo Dashboard. Đây không phải là một ý tưởng tồi, vì phần mềm sẽ xử lý tất cả các hoạt động khó hiểu của việc khám phá NAS, cũng như đăng nhập và ánh xạ một ổ đĩa trong Windows. Một loạt các ứng dụng và dịch vụ đáng tin cậy sẽ được hỗ trợ trong Drobo 5N2 bao gồm: iTunes, Time Machine và Plex, đi kèm với một số công cụ phát triển như Node.js, Ruby và Subversion. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực hành các cài đặt kỹ thuật, hoặc làm quen với giao diện của các thiết bị và hệ thống khác, một thiết bị NAS cơ bản sẽ có thể phù hợp với bạn hơn. Còn đối với một người dùng theo quy mô gia đình bình thường, chỉ muốn có một kho lưu trữ không ồn ào và miễn phí, Drobo 5N2 là một sản phẩm lý tưởng. Một điểm trừ khác là số cổng kết nối được hỗ trợ trên Drobo 5N2 khá là bèo bọt.

Qnap TS-251A: Thiết bị NAS hai khoang ổ cứng tốt nhất

Thông số kỹ thuật:

  • CPU: Intel Celeron N3060 (1.6GHz, tốc độ burst 2.48GHz, dual-core). RAM: 2GB.
  • Số khoang ổ đĩa: 2.
  • Chế độ RAID: Single, JBOD, RAID 0, RAID 1.
  • Kết nối Gigabit Ethernet: 2.
  • Cổng kết nối dữ liệu (phía sau): 2 x USB 3.
  • Cổng kết nối dữ liệu (mặt trước): USB 3, micro-USB 3, đầu đọc thẻ SD.
  • Các cổng kết nối khác: 2 x HDMI, 2 x giắc âm thanh.
  • Kích thước (rộng x dày x cao): 102 x 219 x 169mm.
  • Bảo hành: 2 năm.

Giá bán tham khảo: 9 triệu (không bao gồm ổ đĩa).

Nhà sản xuất đã nhồi nhét rất nhiều tính năng vào một khung hai khoang nhỏ gọn của TS-251A. Ở mặt trước thiết bị cung cấp cho chúng ta một cổng USB 3, cùng với cổng micro-USB 3 và đầu đọc thẻ SD, và ở phía sau sẽ có hai ổ cắm HDMI, có khả năng tương thích với một cặp màn hình 4K, vì vậy TS-251A có thể hoạt động như một “đài truyền thông” mini theo đúng nghĩa của nó. TS-251A thậm chí còn có sẵn một điều khiển từ xa được tặng kèm trong hộp.

Đối với những người quan tâm nhiều hơn về các dịch vụ đồng bộ và sao lưu, họ sẽ thấy hài lòng khi biết rằng mọi giao thức mạng và dịch vụ mà bạn cần thì TS-251A đều có hỗ trợ, bao gồm Time Machine, AirPlay, iSCSI và Active Directory. Một loạt các dịch vụ đám mây và sao lưu cũng sẽ được hỗ trợ. Ngoài ra, Surveillance Station licence được tích hợp sẵn sẽ cho phép bạn điều khiển hai camera IP một lúc. Thậm chí bạn còn có thể sử dụng ứng dụng Linux Station miễn phí để biến TS-251A thành một máy tính để bàn với đầy đủ tính năng.

Tất nhiên không phải mọi người dùng đều muốn hoặc cần tất cả các tính năng của TS-251A, nhưng nếu bạn bị cám dỗ bởi cách tiếp cận rộng lớn đầy tham vọng của nhà sản xuất Qnap đối với các thiết bị lưu trữ được gắn mạng, thì sản phẩm này là một lựa chọn tuyệt vời.

WD My Cloud Pro PR4100: Thiết bị NAS tầm trung tốt nhất

Thông số kỹ thuật:

  • CPU: Intel Pentium N3710 (tốc độ 1.6GHz, 2.56GHz, quad-core). RAM: 4GB.
  • Số khoang ổ đĩa: 4
  • Chế độ RAID: JBOD, RAID 0, RAID 1, RAID 5, RAID 10.
  • Kết nối Gigabit Ethernet: 2.
  • Cổng kết nối dữ liệu (phía sau): 2 x USB 3.
  • Cổng kết nối dữ liệu (mặt trước): USB 3.
  • Các cổng kết nối khác: Không.
  • Kích thước (rộng x dày x cao): 170 x 232 x 192mm.
  • Bảo hành: 2 năm.

Giá bán tham khảo: 14 triệu (không bao gồm ổ đĩa).

My Cloud PR4100 là một sản phẩm có thiết kế trông khá ngầu nhưng lại hơi rối rắm, với màn hình hiển thị trạng thái LCD hai dòng và các nút điều hướng cho phép bạn chuyển qua lại các thông tin khác nhau về hệ thống. Trong khi đó, giao diện trên My Cloud PR4100 là tương đối sạch sẽ và dễ tiếp cận. Giao diện này đi theo phương pháp tiếp cận dưới dạng cửa sổ quen thuộc của một giao diện đồ họa đơn giản theo định hướng các tab.

Một kho tiện ích phong phú sẽ được hỗ trợ trên My Cloud PR4100, bao gồm các máy chủ phương tiện truyền thông, một dịch vụ giám sát và các tùy chọn về năng suất và khả năng mở rộng. Nếu bạn có những yêu cầu cao hơn về mặt cấu hình, bạn có thể nâng cấp RAM lên 16GB. Tuy nhiên lại không có cách nào để phát phương tiện cục bộ trên chiếc NAS này, và nó cũng không hỗ trợ các ứng dụng dành cho máy tính để bàn hoặc ảo hóa, khá khó hiểu trên một thiết bị có cấu hình tốt và khả năng mở rộng mạnh mẽ như PR4100.

Đối với thiết bị NAS bốn khoang và cấu hình tốt như My Cloud PR4100, 14 triệu đồng là một mức giá cực kỳ cạnh tranh, phù hợp với với nhu cầu sử dụng theo quy mô gia đình.

Bây giờ, bạn đã nắm thêm được một số thông tin về cách chọn mua cũng như các hệ thống NAS gia đình tốt nhất theo từng tiêu chí. Chúc các bạn chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Ba, 20/08/2019 11:46
53 👨 11.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo