5 NAS tốt nhất cho Plex năm 2024

Một trong những cách tốt nhất để lưu trữ bộ sưu tập phim ngày càng tăng của bạn là sử dụng NAS, đặc biệt là khi ghép nối nó với Plex. Đó là một giải pháp chuyên dụng hơn nhiều so với việc tái sử dụng một máy tính cũ, vì bạn có xu hướng bị giới hạn về số lượng ổ cứng và ổ SSD có thể cài đặt. Đây là một tùy chọn tương đối đơn giản và bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm được NAS tốt nhất cho Plex, bất kể ngân sách.

QNAP TS-264-8G-US NAS

Tính hoàn chỉnh như một máy chủ NAS Plex chuyên dụng khiến QNAP TS-264 trở thành một viên ngọc quý. Bên trong là Intel Celeron N5105/N5095 và RAM 8GB. CPU đó cực kỳ đặc biệt vì nó xử lý chuyển mã 4K rất tốt.

QNAP TS-264 có dung lượng lưu trữ đáng nể, với hai khoang. Điều đó nghe có vẻ không nhiều, nhưng hãy cân nhắc điều này: Cả hai khoang đều có thể xử lý ổ cứng 22TB 3,5 trong RAID 1. Nếu muốn có thêm dung lượng lưu trữ, bạn có thể chọn một mẫu từ cùng dòng sản phẩm có tối đa 6 khoang.

Sau khi cảm thấy thoải mái với QNAP TS-264, bạn có thể mày mò và mở rộng. Có thể bổ sung thêm 8GB RAM khác để có tổng dung lượng là 16GB, tăng hiệu suất truy cập bằng khe cắm M.2 kép. Cũng có thể sử dụng khe cắm mở rộng PCIe cho QM2 và card mạng.

Synology DS223j 2-Bay DiskStation

Synology DS223j được đánh giá là một trong những cách dễ dàng nhất để thiết lập máy chủ Plex. Nó gần giống như kiểu plug-and-play, hoạt động với Windows, Android, Mac và iOS.

Một tính năng tuyệt vời khác của Synology DS223j là các khoang mở rộng. Bạn nhận được hai khoang, mỗi khoang có thể chứa ổ SSD 2,5 inch và ổ cứng 3,5 inch. Một khoang đơn có thể chấp nhận ổ cứng HDD lớn tới 20TB, do đó bạn có thể có dung lượng lưu trữ lên tới 40TB. Bao nhiêu đó là quá đủ cho một thư viện phim 4K hoặc một thư viện phim thậm chí còn lớn hơn ở chất lượng 1080p.

Một lưu ý phụ là bạn có thể tiết kiệm thêm một chút bằng cách mua Synology DS120j. Tuy nhiên, điều này phải trả giá bằng việc giảm bớt một khoang và hiệu suất kém hơn.

QNAP TVS-h874X-i9-64G-US NAS

QNAP TVS-h874X có thể là quá mức cần thiết đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều nội dung media hoặc muốn truyền phát máy chủ Plex của mình tới một nhóm lớn người, bộ xử lý Intel i9 thế hệ thứ 12 là quá đủ để cung cấp nhiều stream 4K cùng một lúc.

Ngoài ra, QNAP TVS-h874X còn có ổ SSD M.2 Gen4x4 NVMe kép để tăng tốc quá trình. Để đảm bảo kết nối ổn định hơn nữa, có hai cổng Ethernet 10 Gigabit, với tùy chọn mở rộng sang cổng Ethernet 25 Gigabit thông qua khe cắm mở rộng PCIe Gen4. Tuy nhiên, có thể dễ dàng sử dụng khe cắm mở rộng cho GPU hoặc tốt hơn là card QM2 để tăng hiệu suất.

Asustor Lockerstor 10 AS6510T NAS

Nếu có một bộ sưu tập phim cạnh tranh với các dịch vụ phát trực tuyến, thì Asustor Lockerstor 10 AS6510T NAS chính là thứ bạn cần. Với 10 khoang lưu trữ để lắp ổ SSD hoặc HDD, mỗi khoang có thể xử lý 18TB, bạn sẽ không bao giờ cần thêm dung lượng lưu trữ.

Tuyệt vời hơn nữa, Asustor Lockerstor 10 AS6510T hoạt động tốt với RAID, vì vậy nếu còn dung lượng trống, bạn có thể có bản sao lưu trong trường hợp bộ nhớ bị lỗi. Điều ấn tượng nhất ngoài dung lượng cao là các cổng Ethernet ở phía sau. Có 4 cổng Ethernet - hai cổng 2,5 Gigabit và hai cổng 10 Gigabit. Kết hợp điều đó với các khe M.2 kép để lưu cache nhanh và dữ liệu sẽ hiếm khi bị tắc nghẽn (bottleneck).

Synology DS723+ DiskStation

Windows và Linux không phải là hệ điều hành duy nhất có thể chạy Plex - nó còn tương thích với cả MacOS. Trên thực tế, nếu có một chiếc MacBook hoặc iMac dự phòng, chúng sẽ tự tạo ra các máy chủ Plex khá tốt mà không cần NAS. Tuy nhiên, một giải pháp chuyên dụng hơn nhiều là sử dụng Synology DS723+.

Việc thiết lập Synology DS723+ tương đối dễ dàng. Hướng dẫn sử dụng khá dài dòng nhưng bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi làm theo. Khía cạnh tốt nhất của Synology DS723+ là khả năng tùy biến của nó. Synology DS723+ chỉ có hai khoang lưu trữ, nhưng nếu bộ sưu tập phim của bạn vượt quá dung lượng ổ cứng và SSD, bạn có thể chọn DX517 Expansion Unit để có thêm 5 khoang ổ. Ngay cả cổng Ethernet 1 Gigabit cũng có thể được đổi thành cổng khác nhanh hơn, chẳng hạn như cổng 10GbE. Chưa kể đến các khe cắm M.2 NVMe kép để tổng hợp bộ nhớ và lưu cache nhanh.

Thứ Sáu, 31/05/2024 11:01
51 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo