AirPods Pro bảo vệ thính giác của bạn như thế nào?

AirPods Pro 2 không chỉ là một cách hoàn hảo để bạn tận hưởng âm nhạc với iPhone hoặc các thiết bị Apple khác. Vào mùa thu năm 2024, Apple có kế hoạch mang đến một bộ tính năng mới giúp bảo vệ thính giác của bạn bằng AirPods Pro 2 và thậm chí sử dụng chúng như máy trợ thính.

1. Tính năng Hearing Protection

Tính năng đầu tiên hướng đến thính giác dành cho AirPods Pro 2 mà Apple công bố tại sự kiện iPhone "It's Glowtime" là Hearing Protection. Nhờ chip H2, AirPods Pro 2 sẽ chủ động giảm tiếng ồn lớn, không liên tục ở mức 48.000 lần mỗi giây.

Tính năng này sẽ được bật theo mặc định trên tất cả các chế độ nghe của AirPods Pro. Một thuật toán đặc biệt cũng sẽ cho phép âm thanh tại các sự kiện trực tiếp vẫn tự nhiên và sống động.

2. Kiểm tra thính lực

Kết quả kiểm tra thính lực AirPods Pro hiển thị trên iPhone
Kết quả kiểm tra thính lực AirPods Pro hiển thị trên iPhone

Để hiểu rõ hơn về tình trạng mất thính lực, Apple cũng giới thiệu một bài kiểm tra thính lực cấp độ lâm sàng bằng AirPods Pro 2 và bất kỳ iPhone hoặc iPad nào tương thích.

Toàn bộ bài kiểm tra thính lực mất khoảng 5 phút và sử dụng phép đo âm thanh thuần túy. Bạn sẽ chạm vào màn hình iPhone hoặc iPad khi nghe thấy âm báo.

Sau khi kiểm tra, bạn sẽ thấy tóm tắt kết quả, bao gồm tình trạng mất thính lực ở mỗi tai, phân loại và khuyến nghị. Tất cả thông tin này sẽ được lưu trữ an toàn trong ứng dụng Sức khỏe, bạn có thể chia sẻ với bác sĩ.

3. Tính năng Hearing Aid

AirPods Pro trong hộp đựng hiển thị chức năng Hearing Aids
AirPods Pro trong hộp đựng hiển thị chức năng Hearing Aids

Tính năng nghe thú vị nhất cho đến nay là bạn có thể sử dụng AirPods Pro 2 làm máy trợ thính, hỗ trợ tình trạng mất thính lực nhẹ hoặc trung bình. Hồ sơ thính lực được cá nhân hóa sẽ được sử dụng từ bài kiểm tra thính lực để hỗ trợ thiết lập.

Ngoài ra còn có các điều chỉnh động được cá nhân hóa để tăng cường âm thanh theo thời gian thực. Hồ sơ thính lực cũng được sử dụng cho âm nhạc, phim ảnh, game và cuộc gọi thoại trên các thiết bị Apple khác nhau mà không cần phải điều chỉnh cài đặt.

Ngay cả khi bạn bị mất thính lực ít hoặc không bị mất thính lực trong bài kiểm tra, hồ sơ thính lực vẫn có thể cung cấp các điều chỉnh cụ thể ở từng tần số riêng lẻ.

Tính năng Hearing Aid của AirPods Pro 2 này được thiết lập để tạo ra một bước đột phá mạnh mẽ trong doanh số bán máy trợ thính OTC cung cấp sự hỗ trợ tương tự.

Những tính năng mới này rất thú vị đối với bất kỳ ai không thể ngừng sử dụng AirPods Pro 2. Chúng luôn là một trong những tiện ích Apple yêu thích và các tính năng trợ thính - đặc biệt là chức năng Hearing Aid dựa trên phần mềm - sẽ khiến những chiếc tai nghe earbud này trở nên tốt hơn nữa.

Thứ Năm, 12/09/2024 09:24
53 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe