3 màu đèn báo trên hộp sạc AirPods có ý nghĩa gì?

Đèn trạng thái trên hộp sạc AirPods hoặc AirPods Pro của bạn có thể thay đổi thành 3 màu khác nhau: Xanh lá cây, cam và trắng. Đôi khi, bạn thậm chí có thể nhận thấy AirPods của mình nhấp nháy một trong 3 màu này. Nhưng chính xác thì những màu sắc này có ý nghĩa gì?

Các màu khác nhau trên hộp sạc AirPods có ý nghĩa gì?

Tùy thuộc vào model AirPods của bạn, bạn có thể tìm thấy đèn trạng thái bên ngoài vỏ (ở mặt trước) hoặc bên trong vỏ. Ngoại lệ duy nhất là AirPods Max, nơi đèn trạng thái nằm cạnh cổng Lightning.

Khi AirPods của bạn ở trong hộp sạc với nắp mở, đèn trạng thái sẽ cho biết trạng thái pin của tai nghe. Mặt khác, nếu bạn đang sử dụng AirPods và mở nắp hộp sạc, đèn trạng thái sẽ cho biết trạng thái pin của hộp sạc. Trong cả hai trường hợp, đèn trạng thái sẽ có màu xanh lục hoặc màu cam.

AirPods với hộp sạc đang hiển thị đèn xanh
AirPods với hộp sạc đang hiển thị đèn xanh

Đèn trạng thái màu xanh lá cây cho biết hộp đựng AirPods của bạn đã được sạc đầy, trong khi đèn màu cam cho biết hộp đựng không thể sạc đầy một lần. Nếu bạn không thấy ánh sáng nào cả, tốt nhất bạn nên kết nối hộp sạc của mình với ổ cắm điện hoặc đặt hộp sạc lên đế sạc không dây. Mặc dù Apple không giải thích lý do tại sao đèn trạng thái AirPods của bạn có thể nhấp nháy màu xanh lục, nhưng điều đó có thể có nghĩa là hộp sạc không thể nhận ra AirPods của bạn.

Đèn trạng thái màu trắng của AirPods
Đèn trạng thái màu trắng của AirPods

Mặt khác, đèn trắng nhấp nháy đơn giản có nghĩa là AirPods của bạn đang ở chế độ ghép nối. Bạn sẽ thấy đèn trạng thái này khi nhấn và giữ nút Setup ở mặt sau hộp sạc hoặc nút Noise Control trên tai trái của AirPods Max.

Hộp sạc bên trong AirPods Pro hiển thị đèn màu cam
Hộp sạc bên trong AirPods Pro hiển thị đèn màu cam

Nếu đèn trạng thái nhấp nháy màu cam, đó là dấu hiệu cho thấy AirPods của bạn đã gặp phải một số lỗi ghép nối nào đó. Bài viết sẽ giúp bạn khắc phục điều đó dưới đây.

Cách loại bỏ đèn báo màu cam trên hộp sạc AirPods

Việc loại bỏ ánh sáng màu cam tĩnh điện thật dễ dàng; bạn chỉ cần sạc đầy AirPods và hộp sạc. Tuy nhiên, việc khắc phục đèn màu cam nhấp nháy thường liên quan đến việc reset AirPods về cài đặt gốc và sau đó ghép nối lại chúng với thiết bị của bạn.

Để reset AirPods của bạn, hãy đặt chúng trở lại hộp đựng và đợi trong một phút. Sau đó, nhấn và giữ nút Setup trong khoảng 15 giây. Đèn trạng thái sẽ nhấp nháy màu cam trước rồi đến màu trắng để xác nhận bạn đã reset AirPods của mình. Nếu sở hữu AirPods Max, bạn sẽ cần nhấn đồng thời nút Digital CrownNoise Control trong khoảng 15 giây để thực hiện tương tự.

Tiếp theo, hãy quên hoặc xóa AirPods khỏi cài đặt Bluetooth của thiết bị. Trên iPhone, bạn có thể truy cập Settings > Bluetooth và nhấn vào nút Info (i) bên cạnh tên AirPods của bạn để tìm tùy chọn Forget This Device.

Xóa AirPods khỏi cài đặt Bluetooth của thiết bị
Xóa AirPods khỏi cài đặt Bluetooth của thiết bị

Sau khi bạn hủy ghép nối AirPods, hãy đặt cả hai tai nghe vào hộp sạc, giữ nắp mở và đưa chúng lại gần iPhone của bạn. Khi cửa sổ pop-up xuất hiện, hãy nhấn Connect. Nhấn và giữ nút Setup ở phía sau hộp sạc cho đến khi đèn trạng thái nhấp nháy màu trắng để vào chế độ ghép nối. Thay vào đó, người dùng AirPods Max nên nhấn và giữ nút Noise Control.

AirPods kết nối với iPhone
AirPods kết nối với iPhone

Hãy nhớ rằng bạn sẽ không nhận được cửa sổ pop-up tương tự trên các thiết bị không phải của Apple. Bạn sẽ cần kết nối thủ công bằng cách tìm kiếm phụ kiện Bluetooth trên thiết bị của mình sau khi đặt AirPods ở chế độ ghép nối.

Thật không may, nếu đèn trạng thái AirPods của bạn tiếp tục nhấp nháy màu cam và bạn không thể ghép nối nó với thiết bị của mình, thì lựa chọn duy nhất của bạn là liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple để được trợ giúp.

Thứ Hai, 19/02/2024 17:28
51 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe