Cách vệ sinh Airpods và Airpods Pro

Giống như bất kỳ sản phẩm nào của Apple, AirPods là một món đồ đắt tiền. Rốt cuộc, không phải ai cũng có thể mua được. Những người có khả năng sở hữu tai nghe này cần đảm bảo các thiết bị được duy trì trong tình trạng tốt, thông qua việc vệ sinh và bảo trì thường xuyên. Dưới đây là các hướng dẫn bạn cần tuân theo để làm sạch hoàn toàn và đúng cách AirPods cũng như AirPod Pro.

Vệ sinh AirPods hoặc AirPods Pro

Trước khi bạn bắt đầu vệ sinh AirPods, có một câu hỏi lớn cần giải quyết: AirPods có chống nước không? Thật không may, không, AirPods không có khả năng chống thấm nước. Và chỉ có AirPods thế hệ thứ ba hoặc các thế hệ AirPods Pro nào mới có khả năng chống nước. Vì vậy, dù bạn sử dụng model nào, bạn cũng nên sử dụng ít hoặc không dùng nước khi vệ sinh tai nghe và hộp đựng.

Rất may, có nhiều cách để làm sạch AirPods hoặc AirPods Pro của bạn mà không làm hỏng các thiết bị điện tử mỏng manh bên trong.

Sử dụng vải sợi nhỏ

Vải sợi nhỏ là một trong những công cụ không thể thiếu mà bạn có thể có khi vệ sinh AirPods (hoặc gần như bất kỳ thiết bị điện tử nào).

Làm sạch Airpod bằng vải
Làm sạch Airpod bằng vải

Vì loại vải này được làm từ hàng nghìn sợi nhỏ nên nó có thể hấp thụ và loại bỏ bụi bẩn, dầu, dấu vân tay và hầu hết mọi thứ khác có thể làm bẩn AirPods của bạn. Nó có thể làm tất cả những điều này mà không cần bất kỳ sản phẩm tẩy rửa nào hoặc thậm chí là nước. Và tấm vải có tác dụng làm sạch tốt mà không để lại xơ vải hay bất cứ thứ gì khác.

Với một miếng vải sợi nhỏ, hãy cầm từng chiếc AirPod bằng một tay và lau sạch bằng vải sợi nhỏ. Ấn một chút lên miếng vải để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu hơn.

Sử dụng một lượng nhỏ chất tẩy rửa an toàn cho thiết bị điện tử

Nếu vải sợi nhỏ không thể làm sạch hoàn toàn AirPods hoặc AirPods Pro của bạn, hãy cân nhắc mua chất tẩy rửa an toàn khi sử dụng với thiết bị điện tử. WHOOSH là chất tẩy rửa không độc hại và không mùi tuyệt vời dành riêng cho thiết bị điện tử, không có cồn hoặc amoniac trong công thức.

Để làm sạch tai nghe của bạn, hãy xịt một chút chất tẩy rửa lên một miếng vải sợi nhỏ. Sau đó, lau sạch từng chiếc AirPod. Khi vệ sinh, hãy đảm bảo tránh lưới micro và loa.

Lấy tăm bông để loại bỏ ráy tai

Lấy tăm bông để loại bỏ ráy tai
Lấy tăm bông để loại bỏ ráy tai

Nếu thường xuyên sử dụng AirPods, bạn sẽ nhận thấy rằng, theo thời gian, ráy tai có xu hướng tích tụ xung quanh lỗ tai nghe. Ngoài vấn đề vệ sinh, ráy tai còn có thể làm giảm chất lượng âm thanh phát ra từ tai nghe.

Để loại bỏ ráy tai trên AirPods của bạn, hãy lấy tăm bông khô. Nhẹ nhàng đẩy nó khỏi lưới loa và loại bỏ. Bạn cũng có thể dùng tăm bông để lau sạch lỗ lưới micro. Để loại bỏ bụi bẩn và phần ráy tai cứng hơn, hãy cân nhắc sử dụng một công cụ mềm.

Trên AirPods Pro, tháo đầu tai ra bằng cách kéo nhẹ. Sử dụng tăm bông để làm sạch bên trong và bên ngoài của đầu tip. Bạn cũng có thể làm sạch lưới của earbud.

Tránh sử dụng những vật nhỏ, sắc như tăm. Mặc dù việc làm sạch ráy tai trông có vẻ dễ dàng nhưng lực quá mạnh có thể khiến bạn vô tình làm rách lưới loa của AirPods hoặc AirPods Pro và làm hỏng earbud vĩnh viễn.

Làm sạch hộp đựng AirPods

Bộ dụng cụ vệ sinh Airpod
Bộ dụng cụ vệ sinh Airpod

Giống như earbud, vỏ AirPods hoặc AirPods Pro được làm từ cùng một chất liệu màu trắng có thể dễ dàng bám bụi bẩn khi sử dụng hàng ngày. Để vệ sinh, hãy đi xuống phía dưới và tìm cổng Lightning hoặc USB-C. Đảm bảo làm sạch mọi mảnh vụn khỏi cổng bằng bàn chải mềm và khô.

Tránh sử dụng vật nhọn (chẳng hạn như tăm) để vệ sinh cổng sạc. Điều đó có thể làm hỏng các điểm tiếp xúc kim loại và gây ra sự cố sạc pin. Dùng bình xịt WHOOSH lên miếng vải sợi nhỏ và lau xung quanh vỏ AirPods để lau sạch. Đảm bảo tránh xa cổng sạc.

Cân nhắc sử dụng case bảo vệ AirPods

Một cách dễ dàng để giữ sạch hộp đựng AirPods hoặc AirPods Pro của bạn là mua case bảo vệ.

Sử dụng case bảo vệ mang đến một số lợi thế. Bên cạnh việc bảo vệ vỏ khỏi bụi bẩn và các yếu tố hóa học, nó còn có thể bảo vệ vỏ và tai nghe của bạn khỏi bị rơi và va đập trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Nhiều người cung cấp móc treo để gắn case bảo vệ vào ví, ba lô hoặc những thứ tương tự. Đó là một điểm cộng lớn vì cả hai thứ đều dễ bị thất lạc vì kích thước nhỏ. Hãy tham khảo một số phụ kiện tốt nhất để giúp bảo vệ AirPods của bạn khỏi bị hư hại.

Chỉ với một chút thao tác và một số sản phẩm làm sạch đơn giản, bạn có thể sở hữu chiếc AirPods trông như mới. Và những mẹo dễ dàng này sẽ đảm bảo bạn không làm hỏng chiếc tai nghe đắt tiền của mình trong quá trình làm sạch này.

Thứ Tư, 07/02/2024 10:32
53 👨 2.163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe