Hướng dẫn tìm model (dòng) điện thoại Android bạn đang sở hữu

Mỗi năm các hãng sản xuất đều cho ra các dòng điện thoại Android mới. Do vậy, thật khó để có thể tìm ra (hoặc nhớ) dòng điện thoại bạn đang sở hữu là gì. Đây là cách để bạn làm được điều đó.

Tìm model trên vỏ điện thoại

Cách đầu tiên bạn nên thử khi tìm kiếm model điện thoại là kiểm tra vỏ máy. Rất có thể tên model sẽ được in trên thân máy. Nó nằm ở mặt sau của điện thoại. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại Samsung hoặc LG, thì tên model sẽ được in bên dưới tên hãng. Rất đơn giản.

Xem model điện thoại Samsung ở mặt sau của máy

Nhưng không phải bất cứ thông tin gì cũng được in trên vỏ điện thoại. Nếu bạn cần thêm thông tin (ví dụ như số model cụ thể), bạn cần phải tìm kiếm trong cài đặt điện thoại.

Tìm số model trong cài đặt điện thoại

Dù bạn đang sử dụng dòng điện thoại nào, bạn cũng sẽ tìm thấy các thông tin chi tiết về model trong menu Settings/Cài đặt. Kéo thanh thông báo xuống và chạm vào biểu tượng hình bánh răng để mở menu Settings.

Mở cài đặt điện thoại Android

Lưu ý: Trêm một số dòng điện thoại, bạn cần phải kéo thanh thông báo xuống 2 lần để thấy được biểu tượng bánh răng.

Trên màn hình Settings, cuộn màn hình xuống dưới cùng và tìm phần About Phone/Thông tin điện thoại. Trên một số điện thoại, ví dụ như những chiếc điện thoại chạy Android Oreo (8.x) – bạn cần phải mở menu System trước sau đó mới tìm được phần About Phone.

Chọn About phone để xem thông tin điện thoại Chọn Hệ thống để xem thông tin điện thoại Android Vào phần About phone từ menu System/Hệ thống

Bạn cũng sẽ tìm thấy thông tin cơ bản nhất như tên điện thoại ở đây. Đây thường là tên chung của điện thoại, ví dụ như LG G5 hoặc Samsung Galaxy S8. Điện thoại Galaxy S9 có menu About Phone/Thông tin điện thoại hiển thị hầu hết các thông tin bạn cần trên một màn hình.

Phone name/Tên điện thoại cho biết model đang dùng Thông tin cụ thể về model điện thoại Android

Nếu màn hình này hiển thị đầy đủ các thông tin bạn cần, bạn không cần phải thực hiện các thao tác khác. Nhưng nếu bạn cần thông tin cụ thể hơn, ví dụ như số model của điện thoại, bạn cần tìm kiếm kỹ càng hơn. Thông tin này có thể hiển thị ở nơi khác trên màn hình About Phone/Thông tin điện thoại, bạn cần kéo màn hình xuống một chút.

Một số nhà sản xuất thậm chí còn giấu thông tin này sâu hơn. Nếu bạn không tìm thấy thông tin về số model điện thoại trong phần About Phone/Thông tin điện thoại, hãy tìm phần Hardware Info/Thông tin phần cứng và mở nó ra.

Xem thông tin phần cứng trên điện thoại Android Nhìn thông số Model number để biết dòng điện thoại Android

Sử dụng ứng dụng bên thứ ba để tìm model máy

Nếu bạn gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin này, bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba có tên là Droid Hardware Info. Với ứng dụng này bạn còn có thể Kiểm tra cấu hình điện thoại Android.

Ứng dụng này là lựa chọn tuyệt vời để tìm kiếm các thông tin chi tiết về điện thoại. Cài đặt nhanh và mở nó lên. Những thông tin hiển thị đầu tiên sẽ cho bạn biết về số model của điện thoại.

Dùng Droid Info xem thông tin model điện thoại Android

Xem thêm:

Thứ Ba, 24/04/2018 15:37
3,513 👨 93.427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản