Cách sử dụng Find My Mobile để tìm điện thoại Samsung Galaxy bị mất

Bạn vừa làm mất điện thoại Samsung Galaxy mới, đừng lo lắng vì tính năng Find My Mobile của nó sẽ giúp bạn. Tính năng này hoàn toàn miễn phí và đã được thiết lập nếu bạn đăng nhập vào tài khoản Samsung khi lần đầu cài đặt điện thoại.

Google đã cung cấp một ứng dụng tương tự cho tất cả các thiết bị Android, nhưng dịch vụ của Samsung cung cấp cho các thiết bị riêng của nó mang lại cho người dùng nhiều tính năng hơn.

Lưu ý, không phải hãng sản xuất nào cũng hỗ trợ tính năng Find My Mobile. Nếu thiết bị Galaxy của bạn không có tính năng này, thì có thể họ cung cấp một phiên bản khác hoặc bạn có thể tải ứng dụng Find My Device của Google trên Play Store.

Thiết lập tính năng Find My Mobile

Bật tính năng Find My Mobile

Nếu đã đăng nhập vào tài khoản Samsung trong quá trình thiết lập ban đầu, như đã đề cập ở trên thì tính năng Find My Mobile đã được bật.

Kiểm tra trên thiết bị của bạn bằng cách tìm kiếm Find My Mobile trong ứng dụng Settings. Ngoài ra, bạn có thể truy cập Settings > Lock Screen and Security > Find My Mobile. Nếu có thông báo xuất hiện, hãy đăng nhập vào tài khoản Samsung để kích hoạt tính năng này.

Bạn nên bật tất cả các tùy chọn liên quan đến tính năng như Remote controls sẽ cho phép sao lưu từ xa, lấy các bản ghi cuộc gọi và tin nhắn, kích hoạt tính năng tiết kiệm pin, v.v...; Google location service cung cấp thông tin vị trí chính xác của điện thoại tại thời điểm đang theo dõi thiết bị; Send last location sẽ theo dõi pin của thiết bị và gửi vị trí cuối cùng ngay trước khi nó mất nguồn.

Theo dõi điện thoại bị mất

Các tính năng dùng để theo dõi điện thoại bị mất

Samsung không có ứng dụng để người dùng có thể sử dụng trên một điện thoại khác để theo dõi thiết bị bị mất. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng tất cả trình duyệt trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn để truy cập vào trang findmymobile.samsung.com. Khi truy cập vào trang web này, đăng nhập vào tài khoản của bạn và chọn thiết bị đang tìm kiếm.

Nếu thiết bị vẫn bật nguồn, bạn sẽ thấy vị trí hiện tại và tỷ lệ phần trăm pin. Một cửa sổ hiện ra cũng cung cấp một loạt các hành động có thể thực hiện trên thiết bị bị mất:

  • Ring (Gọi điện)
  • Lock (Khóa điện thoại)
  • Erase data (Xóa dữ liệu)
  • Back up (Sao lưu dữ liệu)
  • Retrieve calls and messages (Lấy lại cuộc gọi và tin nhắn)
  • Unlock (Mở khóa điện thoại)
  • Extend battery life (Kéo dài tuổi thọ pin)
  • Set guardian (Chỉ định người ủy quyền)

Tính năng Retrieve calls and messages sẽ đồng bộ với điện thoại và hiển thị cho người dùng 50 cuộc gọi và tin nhắn gần nhất cùng với số điện thoại. Tùy chọn Extend battery life sẽ giúp người có thêm thời gian để theo dõi. Và cuối cùng tùy chọn Set Guardian có nghĩa là bạn có thể cấp quyền cho một người bạn hoặc thành viên gia đình truy cập vào Find My Mobile để theo dõi hoặc kiểm soát thiết bị.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/03/2018 09:08
3,85 👨 6.674
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng