Cách thay đổi kiểu Heading trên Word

Kiểu Heading mặc định

Trong quá trình chỉnh sửa bố cục cũng như hoàn thiện nội dung Word, chúng ta sẽ cần sử dụng các Heading được cung cấp sẵn. Các kiểu Heading đã được định dạng sẵn phông chữ, kích thước chữ, màu sắc, kiểu chữ,… Người dùng chỉ cần nhấn vào kiểu Heding nào có sẵn để sử dụng là xong.

Và bên cạnh việc tự tạo kiểu Heading riêng, thì chúng ta cũng có thể thay đổi những kiểu Heading mặc định có sẵn. Bạn sẽ dựa trên các bố cục thiết kế sẵn của kiểu Heading đó, rồi thay đổi theo nhu cầu của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thay đổi kiểu Heading mặc định trên Word.

Hướng dẫn đổi kiểu Heading trên Word

Bước 1:

Tại giao diện trên Word trong phần Styles bạn sẽ thấy 2 kiểu Heading hiển thị sẵn.

Nhóm quản lý Style

Nhấn chuột phải vào kiểu Heading 1 hoặc 2 rồi chọn Modify… để thay đổi kiểu định dạng Heading.

Thay đổi kiểu Heading

Trong trường hợp người dùng muốn mở rộng thêm các kiểu Heading khác có sẵn trên Word thì tại nhóm Style nhấn vào biểu tượng mũi tên như hình dưới đây.

Mở rộng Heading

Hiển thị cột danh sách Styles, nhấn vào nút Options bên dưới để thay đổi cách hiển thị.

Tùy chỉnh Heading

Trong giao diện Style Pane Options phần Select styles to show, nhấn vào mũi tên và chọn All Styles trong danh sách xổ xuống. Nhấn OK.

Mở rộng các kiểu Style

Quay lại giao diện danh sách Styles chúng ta sẽ thấy 9 kiểu Heading khác nhau trên Word.

9 kiểu Heading

Di chuột vào kiểu Heading muốn chỉnh sửa và cũng nhấn Modify….

Chỉnh sửa Heading

Bước 2:

Hiển thị giao diện Modify Style để thay đổi kiểu định dạng Heading. Đầu tiên tại mục Name bạn có thể thay đổi tên cho Heading này.

Đổi tên Heading

Tiếp đến phần Formatting bạn có thể đổi font chữ, kích cỡ, màu chữ, áp dụng các kiểu định dạng cho chữ như chữ in đậm, chữ nghiêng. Phần bên dưới sẽ căn chỉnh vị trí cho nội dung của Heding.

Nội dung màu trắng sẽ hiển thị toàn bộ bố cục xem trước của Heading. Bên dưới là nội dung chi tiết định dạng của Heading. Cuối cùng nhấn Ok để lưu lại thay đổi.

Thay đổi bố cục Heading

Quay lại giao diện nhóm Style chúng ta sẽ nhìn thấy Heading được thay đổi bao gồm tên Heading và các nội dung bố cục bên trong. Cuối cùng chúng ta nhập nội dung như thông thường.

Hiện Heading mới

Với 9 kiểu Heading có sẵn trên Word, chúng ta có thể thay đổi thành 9 kiểu Heading khác nhau. Người dùng sẽ dựa trên kiểu bố cục có sẵn để thay đổi lại thành kiểu Heading muốn sử dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 04/01/2019 21:53
53 👨 80.555
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word