Cách hiện khung căn lề trong Word

Khung căn lề trong Word giúp chúng ta căn chỉnh lề Word chuẩn hơn theo quy định hiện hành. Khung lề sẽ hiển thị các đường chấm tạo khung viền văn bản Word để bạn chỉnh giới hạn chữ trong từng viền khi chỉnh sửa tài liệu Word. Tuy nhiên theo mặc định thì khung căn lề Word này được vô hiệu hóa, khiến việc điều chỉnh lề Word gặp khó khăn với những ai mới làm quen với Word. Để bật lại khung căn lề trong Word cũng rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần thay đổi thiết lập trong Word là được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hiện khung căn lề trong Word

1. Hiện khung căn lề Word 2007, 2010, 2016, 2019

Tại giao diện trong Word, chúng ta nhấn vào File rồi nhấn tiếp vào Options.

Options trong Word 2019

Sau đó hiển thị giao diện thiết lập, chúng ta nhấn vào mục Advanced và rồi nhìn sang bên phải tìm kiếm Show text boundaries để tích chọn.

Hiện khung viền

Khi đó trong giao diện Word hiển thị khung lề như hình dưới đây. Khi bạn nhập nội dung vào vùng nào thì khung căn lề tự động hiển thị giúp bạn chỉnh lề chuẩn hơn.

Khung căn lề

Với Word 2007 thì bạn thực hiện cũng tương tự, nhấn vào biểu tượng Office rồi chọn Word Options. Chuyển sang giao diện thiết lập bạn cũng nhấn Advanced rồi kích hoạt tùy chọn Show text boundaries.

Word 2007

2. Cách hiện khung căn lề Word 2003

Tại giao diện Word 2003 chúng ta nhấn vào Tools rồi chọn tiếp Options.

Word 2003

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục View rồi cũng tích chọn vào Text Boundaries để kích hoạt khung căn lề trong Word là được.

Bật trong Word 2003

3. Fix lỗi khung căn lề Word hiện nhiều dòng

Mặc định khi bạn kích hoạt khung căn lề thì nó sẽ hiển thị từng dòng khi chúng ta nhấn Enter. Khi hiển thị như vậy sẽ gây khó chịu cho người dùng khi giao diện nhìn rất rối mắt và cũng ảnh hưởng tới quá trình chỉnh sửa và nhập nội dung. Để chỉ hiện 1 khung căn lề, khung viền quanh văn bản bạn thực hiện theo cách dưới đây.

Bước 1:

Trước hết bạn cần tải file normal.dotm theo link dưới đây.

https://drive.google.com/file/d/0B2QfUdkE56fzMVdXX1FoWVdSYW8/view

Bước 2:

Tiếp đến người dùng truy cập theo đường dẫn dưới đây để tìm tới file normal.dotm hiện có trong hệ thống.

C:\Users\user\AppData\Roaming\Microsoft\Templates

Khi tìm thấy file normal.dotm, bạn click chuột phải rồi chọn Rename để đổi tên file thành tên bất kỳ nào đó.

Đổi tên file

Bước 3:

Sau đó bạn chuyển file normal.dotm mới tải ở bước 1 vào thư mục này để thay thế cho file normal.dotm cũ của Office là được.

Dùng file mới tải xuống

Cuối cùng bạn tắt tùy chọn Text Boundaries, tắt Word rồi kích hoạt lại khung căn lề từ đầu để thay đổi được áp dụng. Kết quả khung căn lề hiển thị như dưới đây, không còn nhiều dòng như trước.

Fix khung căn lề

Xem thêm:

Chủ Nhật, 17/05/2020 09:46
4,116 👨 170.687
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word