AutoKMS.exe là gì? Loại bỏ AutoKMS.exe như thế nào?

Mối đe dọa virus luôn hiện diện và đang trở thành một vấn đề lớn đối với cả người dùng cá nhân, cũng như các công ty lớn.

Có nhiều loại phần mềm độc hại đang lưu hành tự do, nhưng một trong những malware thường được biết đến nhất là AutoKMS.

Hôm nay, Quantrimang.com sẽ giới thiệu với bạn thông tin chi tiết về phần mềm độc hại cụ thể này cùng với những cách để xóa nó khỏi hệ thống. Vì vậy, nếu bạn gặp phải AutoKMS, đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

1. AutoKMS.exe là gì?

AutoKMS không phải là virus, nó giống một công cụ hack hơn. Trong hầu hết mọi trường hợp, người dùng tải nó xuống một cách có chủ ý.

AutoKMS không phải là virus, nó giống một công cụ hack hơn
AutoKMS không phải là virus, nó giống một công cụ hack hơn

Họ muốn bẻ khóa hoặc kích hoạt các sản phẩm chưa đăng ký của Microsoft, do đó bỏ qua các biện pháp bảo mật và tránh việc thanh toán.

AutoKMS được xếp vào nhóm một mối đe dọa thấp hoặc trung bình. Trong hầu hết mọi trường hợp, phần mềm chưa đăng ký đi kèm với nó mang lại mối đe dọa thực sự, chẳng hạn như virus Trojan.

Mặt khác, nó vẫn là một công cụ bất hợp pháp của bên thứ ba, vì vậy bạn không bao giờ có thể biết chắc mình đang xem gì. Vì AutoKMS kết nối với máy chủ từ xa, có hàng tá tình huống không mong muốn có thể xảy ra.

Nó có thể cấp quyền truy cập cho tin tặc hoặc tải xuống phần mềm độc hại, v.v... Một số kỹ thuật viên của Microsoft cho rằng AutoKMS là một biến thể của virus Trojan, nhưng mọi thứ không hẳn vậy. Đơn giản vì bạn có thể gỡ cài đặt nó bất cứ lúc nào và việc đó không giống với trường hợp của virus Trojan.

Bây giờ, bạn có thể tự hỏi nó hoạt động như thế nào. Về cơ bản, sau khi bạn đã tải xuống phiên bản vi phạm bản quyền của Microsoft Office 2016, bạn sẽ cần AutoKMS để kích hoạt nó.

Bạn được khuyên nên vô hiệu hóa phần mềm diệt virus và đó không phải là một điều thông minh. Công cụ này có thể chạy ở chế độ nền với phiên bản portable hoặc có thể được cài đặt giống như bất kỳ ứng dụng nào khác.

Nó kết nối với các máy chủ từ xa để bắt chước tiến trình KMS Activation của Microsoft. Sau đó, nó sẽ kích hoạt giấy phép của bạn trong tối đa 180 ngày. Sau khi hết hạn, bạn cần chạy lại và sẽ nhận được giấy phép mới trong 180 ngày nữa.

Nghe có vẻ tuyệt vời nhưng mọi thứ không phải vậy vì nhiều lý do. Thứ nhất, các phiên bản Windows hoặc MS Office lậu không an toàn để sử dụng. Hầu hết trong số chúng có thể chỉ đóng vai trò là nơi thử nghiệm mà thôi. Thứ hai, các gói cài đặt lớn là “thiên đường” cho tin tặc, nơi chúng có thể xáo trộn file và thêm bất cứ thứ gì chúng muốn.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng AutoKMS với các sản phẩm gốc của Microsoft, thì rất có thể mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ với bạn. Do các biện pháp bảo mật, toàn bộ cấu trúc có thể bị hỏng hoặc giảm hiệu suất đáng kể. Vì vậy, bạn nên loại bỏ AutoKMS càng sớm càng tốt.

2. Gỡ cài đặt AutoKMS giống như bất kỳ ứng dụng nào khác

Gỡ cài đặt AutoKMS giống như bất kỳ ứng dụng nào khác
Gỡ cài đặt AutoKMS giống như bất kỳ ứng dụng nào khác

B1: Trong thanh Search, nhập Controlmở Control Panel.

B2: Trong chế độ xem Category, bấm vào Uninstall a program.

B3: Tìm AutoKMS và gỡ cài đặt nó.

B4: Xóa các file cài đặt đã tải xuống.

3. Loại bỏ AutoKMS bằng cách sử dụng Malwarebytes

Loại bỏ AutoKMS bằng cách sử dụng Malwarebytes
Loại bỏ AutoKMS bằng cách sử dụng Malwarebytes

Với hơn 8 triệu mối đe dọa được phát hiện hoặc bị chặn mỗi ngày, Malwarebytes là một trong những công cụ không nên bỏ lỡ khi cần loại bỏ AutoKMS.

Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng bài viết đang nói về một công cụ dành cho người dùng nâng cao. Phần mềm chống và loại bỏ phần mềm độc hại này rất dễ sử dụng, có thể giúp bạn quên đi mọi thứ về AutoKMS.exe.

Đây là một giải pháp tất cả trong một hiện đại, gọn nhẹ, dựa trên trí tuệ nhân tạo và machine learning để giữ cho dữ liệu của người dùng an toàn ngay cả trước các mối đe dọa trực tuyến mới nhất.

4. Thực hiện quá trình quét sâu với Windows Defender

B1: Mở Windows Defender từ khu vực thông báo.

B2: Chọn Virus & threat protection.

B3: Bấm vào nút Scan Offline.

Bấm vào nút Scan Offline
Bấm vào nút Scan Offline

B4: Lưu mọi thứ trước khi bạn tiếp tục vì PC sẽ khởi động lại.

B5: Nhấp vào Scan.

Làm theo hướng dẫn ở trên để thực hiện quá trình quét sâu bằng Windows Defender. PC sẽ khởi động lại và thực hiện tìm kiếm toàn diện cho bất kỳ phần mềm độc hại nào và xóa nó.

Hãy luôn nhớ rằng các công cụ phần mềm miễn phí không phải lúc nào cũng an toàn. AutoKMS là một phần mềm vi phạm bản quyền đáng ngờ, có những công cụ và file nguy hiểm hơn nhiều, được giấu cẩn thận trong bản cài đặt, vì vậy hãy loại bỏ nó khỏi hệ thống càng sớm càng tốt.

Thứ Ba, 08/09/2020 08:18
4,25 👨 18.891
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bình Kim
    Bình Kim Sau thời gian, tôi nghiên cứu,tối biết cô Thu Hà chịu trách nhiệm trong trang web quantrimang.com thuộc Hệ thống. Thật sự, bài học của cô, tôi học được rất nhiều, bởi vì từ Win 7, màn hình hiện ra nên mỗi lần hiện ra, tôi học được quá nhiều thứ từ cô. Cám ơn cô rất nhiều, tôi rất đam mê tin học cũng như công nghệ thông tin.Vậy, hôm nay tôi biết rồi, tôi sẽ thường xuyên vào web quantrimang.com và vào Hệ thống. Một lần nữa , cám ơn cô rất nhiều. Chúc cô thành công trong công việc hơn tôi mong đợi. Goodbye, Good luck to you. 
    Thích Phản hồi 06/09/20
    • Bình Kim
      Bình Kim Bài viết hay
      Thích Phản hồi 06/09/20