Toaster.exe là gì? Vô hiệu hóa Toaster.exe ra sao?

Toaster.exe chủ yếu được xác định là một tiến trình thuộc phần mềm DataSafe Local Backup của Dell, một phần của service SoftThinks Agent. Tuy nhiên, file thực thi cũng có thể là một plugin thông báo của WinAmp, thuộc AOL.

Toaster.exe của DataSafe Local Backup được đặt theo mặc định trong C:\Program Files\Dell DataSafe Local Backup. Tiến trình của AOL (mà WinAmp sử dụng) có thể được tìm thấy trong C:\Program Files\wanadoo.

Toaster.exe chủ yếu được xác định là một tiến trình thuộc phần mềm DataSafe Local Backup của Dell
Toaster.exe chủ yếu được xác định là một tiến trình thuộc phần mềm DataSafe Local Backup của Dell

Cả hai sự xuất hiện của toaster.exe đều có nguy cơ tiềm ẩn về bảo mật - có nghĩa là chúng có thể bị virus sửa đổi theo cách độc hại và được sử dụng như một biện pháp ngụy trang chống lại việc quét bảo mật.

Một số người dùng nhận thấy rằng tiến trình thuộc DataSafe Local Backup tự động xuất hiện trong Task Manager và sử dụng khá nhiều tài nguyên GPU. Điều này có khả năng làm chậm hiệu suất trong game trên các giàn máy thấp đến trung bình. Cũng có những tình huống mà người dùng thường xuyên gặp lỗi “Toaster.exe Bad Image”.

DataSafe Local Backup là gì?

DataSafe Local Backup là phần mềm người dùng cuối phổ biến nhất của Dell, cho phép sao lưu và triển khai các giải pháp khôi phục đáng tin cậy. Phần mềm có khả năng sao lưu và khôi phục các file hệ điều hành, driver, ứng dụng, cài đặt người dùng và các file dữ liệu cá nhân (nhạc, ảnh, video, tài liệu, v.v...).

Phần mềm được coi là một ứng dụng an toàn chống mất dữ liệu do virus tấn công, hỏng phần mềm và lỗi phần cứng. Việc bật tính năng này có thể hữu ích về lâu dài, chủ yếu là vì nó cho phép bạn khôi phục thiết bị của mình về cài đặt gốc trong khi vẫn giữ dữ liệu và file cá nhân. Đây là lý do tại sao tiến trình toaster.exe được mở hầu hết thời gian và tiếp tục nhận đầu vào.

Vấn đề chung

Mặc dù phần mềm đằng sau toaster.exe chắc chắn hữu ích, nhưng tiến trình này thường liên quan đến việc đóng băng và các hành vi khác làm tê liệt khả năng phản hồi của hệ thống.

Người dùng cũng đã báo cáo rằng trong khi toaster.exe đang hoạt động, chức năng cuộn chuột bị vô hiệu hóa, việc di chuyển file bằng cách kéo và thả không hoạt động.

Rủi ro bảo mật tiềm ẩn

Nếu bạn thấy lỗi “Toaster.exe Bad Image”, đó rất có thể là triệu chứng của việc nhiễm phần mềm độc hại. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra trên các phiên bản Windows có các bản cập nhật bảo mật mới nhất. Bạn có thể loại bỏ trường hợp này bằng cách mở Task Manager (Ctrl + Shift + Esc), nhấp chuột phải vào toaster.exe và chọn Open File Location. Sau đó, nhấp chuột phải vào toaster.exe và chọn Scan with Windows Defender.

Nhấp chuột phải vào toaster.exe và chọn Scan with Windows Defender
Nhấp chuột phải vào toaster.exe và chọn Scan with Windows Defender

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trình quét phần mềm gián điệp/phần mềm quảng cáo mạnh hơn như MalwareBytes để loại bỏ khả năng xảy ra mối đe dọa bảo mật.

Cách tắt toaster.exe (DataSafe Local Backup)

Nếu bạn xác định rằng DataSafe Local Backup đang làm chậm PC hoặc bạn thường xuyên gặp lỗi “Toaster.exe Bad Image”, việc tắt service thường sẽ loại bỏ được sự cố. Dưới đây là hướng dẫn nhanh để làm việc này:

1. Nhấn phím Windows + R để mở lệnh Run. Nhập “services.msc” và nhấn Enter để mở cửa sổ Services.

2. Cuộn xuống cuối màn hình Services và đảm bảo rằng tab Extended đang hoạt động.

Đảm bảo rằng tab Extended đang hoạt động
Đảm bảo rằng tab Extended đang hoạt động

3. Cuộn xuống qua các service cho đến khi bạn tìm thấy một service được gọi là SoftThinks Agent Service. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Properties.

4. Trong cửa sổ Properties, kích hoạt tab General và nhấp vào nút Stop.

Kích hoạt tab General và nhấp vào nút Stop
Kích hoạt tab General và nhấp vào nút Stop

5. Sau khi service bị dừng, hãy sử dụng menu drop-down bên cạnh Startup Type để đặt hành vi thành Manual và nhấn Apply để xác nhận.

Sử dụng menu drop-down bên cạnh Startup Type để đặt hành vi thành Manual và nhấn Apply
Sử dụng menu drop-down bên cạnh Startup Type để đặt hành vi thành Manual và nhấn Apply
Thứ Sáu, 04/09/2020 11:09
51 👨 7.431
0 Bình luận
Sắp xếp theo