7 game miễn phí giúp bạn nâng cao kỹ năng lập trình

Nếu như những màn hình soạn thảo code quá nhàm chán, bạn có thể tìm kiếm động lực bằng cách thử sức với những game lập trình dưới đây. Mặc dù không thể giúp các bạn nắm được mọi thứ cần thiết trong lập trình nhưng những game này sẽ giúp bạn luyện tập các kỹ năng một cách thú vị hơn.

1. CodeMonkey

Thông qua ngôn ngữ lập trình CoffeScript, CodeMonkey giúp bạn rèn luyện kỹ năng lập trình của mình. Xuyên suốt chương trình, CodeMonkey sẽ dạy bạn cách tạo ra một game hoàn chỉnh bằng HTML5. Dù hướng tới đối tượng là trẻ em nhưng CodeMonkey cũng rất đáng để các lập trình viên lớn tuổi thử sức.

2. CSS Diner

CSS Diner có 32 level khác nhau, mỗi level lại giúp bạn hoàn thiện một kỹ năng khác nhau. Đương nhiên, các level sau sẽ khó hơn level trước và thậm chí còn giúp bạn ôn luyện lại những gì đã học ở level trước.

3. Flexbox Froggy

Flexbox Froggy là một game được sinh ra để giúp bạn hiểu thêm về CSS flexbox. Quá trình giải cứu Froggy và những người bạn trong game sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về cấu trúc sắp xếp trong flexbox.

4. Ruby Warrior

Nếu muốn thông thạo ngôn ngữ lập trình Ruby, bạn hãy thử qua tựa game Ruby Warrior này. Các level từ dễ đến khó của game sẽ giúp bạn hoàn thiện và phát triển kỹ năng lập trình Ruby.

5. Untrusted

Untrusted thực sự có cấu trúc đồ sộ và nó giúp bạn kiểm tra cũng như nâng cao kỹ năng sử dụng JavaScript để giải quyết vấn đề. Các kỹ năng JavaScript từ cơ bản tới nâng cao của bạn sẽ được luyện tập bằng cách hướng dẫn nhân vật Dr. Eval đi qua các ma trận.

6. CheckIO và Empire of Code

CheckIOEmpire of Code thuộc thể loại game chiến lược và chúng sinh ra để dạy bạn lập trình Python và JavaScript. Trong Empire of Code, bạn sẽ phải chiến đấu để bảo vệ căn cứ không gian của mình trước kẻ thù bằng các dòng code.

7. Cyber Dojo

Các bài luyện tập của Cyber-Dojo khá đa dạng, hỗ trợ hàng chục ngôn ngữ lập trình khác nhau như Ruby, JavaScript, PHP và Python... Mỗi bài tập đều có một thử thách và có ví dụ kèm theo để bạn biết kết quả khi hoàn thành sẽ như thế nào.

Thứ Năm, 17/09/2020 17:22
3,25 👨 8.566
0 Bình luận
Sắp xếp theo