5 phần mềm VPN tốt nhất hiện nay

Bài viết hôm nay sẽ xem xét một số nhà cung cấp dịch vụ VPN thương mại tốt nhất trên Internet như ExpressVPN, CyberGhost, IPVanish, Hotspot Shield, Private Internet Access, v.v... Thay vì tìm một loạt các nhà cung cấp miễn phí, thường có rất nhiều hạn chế, bài viết sẽ tập trung xem xét các nhà cung cấp VPN với mức phí chỉ vài chục ngàn đồng mỗi tháng, nhưng đảm bảo lợi ích của người dùng được đặt lên hàng đầu. Bảng xếp hạng VPN này dựa trên hơn 20 yếu tố, bao gồm số lượng vị trí máy chủ, phần mềm máy khách, IP chuyên dụng và IP động, giới hạn băng thông, bảo mật, việc lưu nhật ký, hỗ trợ khách hàng, cũng như giá cả.

Hãy xem xét từng nhà cung cấp qua bài viết sau đây nhé!

1. NordVPN

NordVPN

  • Số lượng địa chỉ IP: 5000
  • Số lượng máy chủ: 5000+ máy chủ
  • Số lượng vị trí máy chủ: 61
  • Quốc gia/Khu vực nằm trong phạm vi quyền hạn: Panama
  • Hơn 60 quốc gia
  • $ 2,99 (69.000VND)/tháng (giảm giá 75%) cho gói 3 năm.

NordVPN có lẽ là VPN được yêu thích nhất thế giới. Với các bài đánh giá nổi bật trên khắp trang web, làm nổi bật tốc độ cao của nền tảng, các công cụ bảo mật trực tuyến, khả năng phát trực tuyến và tải torrent cũng như các công cụ duyệt web – đây chắc chắn là một sản phẩm đáng để bạn quan tâm.

NordVPN là một trong những VPN tốt nhất trên thị trường vào năm 2023. Đối với người mới bắt đầu, dịch vụ VPN này cung cấp giao thức NordLynx tunneling độc quyền đảm bảo tốc độ cao nhất. Có mã hóa không thể phá vỡ và chính sách cấm ghi nhật ký được kiểm tra độc lập để ẩn danh hoàn toàn. Các ứng dụng trực quan của nó được tích hợp nhiều tính năng độc đáo, chẳng hạn như Meshnet miễn phí, khiến NordVPN trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu và người dùng thành thạo.

Tốc độ của NordVPN cực nhanh, đặc biệt là khi sử dụng giao thức NordLynx do chính NordVPN phát triển. Đây là bản nâng cấp của giao thức WireGuard nổi tiếng và là sự kết hợp tuyệt vời giữa tốc độ và bảo mật. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bắt gặp một số nhược điểm của NordVPN. Chẳng hạn, những trục trặc khó chịu sau khi cập nhật phần mềm là điều khiến người dùng quan ngại.

NordVPN là một VPN chất lượng cao. Nếu bạn muốn mọi thứ hoạt động tốt và trên hết là một dịch vụ nhất quán, NordVPN sẽ không khiến bạn thất vọng.

2. ExpressVPN

ExpressVPN

  • Số lượng địa chỉ IP: 15.000
  • Số lượng máy chủ: 1.700+
  • Số lượng vị trí máy chủ: 145
  • Quốc gia/ Khu vực nằm trong phạm vi quyền hạn: Quần đảo Virgin thuộc nước Anh

ExpressVPN là một dịch vụ mạng riêng ảo hướng đến mục đích sử dụng cá nhân và gia đình. Nó tương thích với nhiều loại thiết bị, cung cấp mã hóa 256-bit và tính năng Split Tunneling. Split Tunneling khả dụng trên tất cả các thiết bị được ExpressVPN hỗ trợ, cho phép bạn chọn lưu lượng nào đi qua VPN và lưu lượng nào đi trực tiếp vào Internet. Không phải tất cả các VPN đều cung cấp dịch vụ này. ExpressVPN cung cấp hai cách khác nhau để tận dụng lợi thế của Split Tunneling: Người dùng có thể bảo vệ thông tin của họ trên cơ sở từng ứng dụng hoặc chọn phương pháp bảo vệ toàn diện và ứng dụng nào họ muốn loại trừ.

Bạn cũng có thể cấu hình ExpressVPN trên router của mình để đảm bảo rằng tất cả các thiết bị được kết nối với mạng của bạn đều được bảo vệ. Ngoài việc ẩn địa chỉ IP của bạn, ExpressVPN sử dụng AES (Advanced Encryption Standard) với các key 256 bit, hay còn gọi là AES-256, để mã hóa dữ liệu của bạn. Công ty cũng không bao giờ lưu nhật ký hoạt động, bao gồm thông tin về các truy vấn DNS, đích lưu lượng truy cập và lịch sử duyệt web. ExpressVPN cũng không lưu giữ bất kỳ bản ghi nhật ký kết nối nào của bạn, chẳng hạn như địa chỉ IP nguồn, thời gian kết nối và bất kỳ địa chỉ IP ExpressVPN nào mà máy tính của bạn sử dụng.

Phần mềm định tuyến lưu lượng truy cập Internet của bạn thông qua các máy chủ đặt tại gần 100 quốc gia và cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7. Mặc dù ExpressVPN không cung cấp địa chỉ IP chuyên dụng như nhiều đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường, nhưng đảm bảo hoàn lại tiền linh hoạt giúp bạn dễ dàng trải nghiệm.

ExpressVPN cũng cung cấp chính sách hoàn tiền trong 30 ngày và có khả năng hỗ trợ giao thức ấn tượng. Có một số ít người sử dụng PPTP (trừ khi có nhu cầu cụ thể). thêm vào đó, sự hỗ trợ bổ sung cho SSTP và L2TP/IPSec có thể được một số người dùng mong đợi.

ExpressVPN đã hoạt động từ năm 2009 và có một mạng lưới lớn các máy chủ VPN nhanh chóng, trải rộng trên 94 quốc gia. Gói tốt nhất là gói theo năm (chi phí trung bình khoảng $6,67/155.000VND/tháng và được tặng 3 tháng miễn phí). Cam kết về quyền riêng tư của ExpressVPN cũng là một ưu điểm nổi bật.

3. PrivadoVPN

PrivadoVPN
PrivadoVPN
  • Vị trí máy chủ: 330 máy chủ tại 63 thành phố trên 48 quốc gia trên toàn thế giới.
  • Mã hóa: AES-256.
  • Chính sách không ghi nhật ký: Có.
  • Quyền tài phán pháp lý: Thụy Sĩ.

Không phải lúc nào bạn cũng cần phải trả tiền cho nhà cung cấp VPN. Đôi khi, một dịch vụ VPN miễn phí sẽ thực hiện được công việc đó và phiên bản miễn phí của PrivadoVPN có thể hoàn toàn phù hợp với bạn.

PrivadoVPN cung cấp cho người dùng miễn phí 10GB dữ liệu mỗi tháng khi kết nối với bất kỳ vị trí nào trong số 12 vị trí máy chủ miễn phí. Các vị trí máy chủ miễn phí hiện tại của PrivadoVPN bao gồm Vương quốc Anh, 4 tiểu bang của Hoa Kỳ, Ấn Độ, Pháp, Hà Lan, Đức, Canada, Argentina, Brazil và Mexico.

Với phiên bản miễn phí của PrivadoVPN, bạn có thể truy cập các tính năng kill switch và tự động kết nối của nó cũng như chọn giữa những giao thức VPN khác nhau nếu bạn không muốn giao thức được chọn tự động.

PrivadoVPN có các tính năng bảo mật VPN tiêu chuẩn ngành, bao gồm mã hóa AES 256 bit, kill switch và chính sách không ghi nhật ký. Nó cũng đi kèm với tính năng bảo vệ chống rò rỉ IPv6 và DNS, đồng thời cho phép tối đa 10 kết nối, điều này khiến PrivadoVPN trở thành một lựa chọn tốt cho những người có nhiều thiết bị hoặc hộ gia đình đông người.

PrivadoVPN hỗ trợ các giao thức OpenVPN, IKEv2/IPSec và Wireguard. Tất cả đều an toàn và nhanh chóng, nhưng IKEv2/IPSec nhanh hơn OpenVPN và Wireguard là nhanh nhất trong số đó. Tuy nhiên, OpenVPN linh hoạt hơn với hỗ trợ TCP và UDP cũng như 4 tùy chọn cổng: 1194, 443, 8080 và 8443. Nó cũng có cài đặt tự động sẽ điều chỉnh giao thức cho bạn tùy thuộc vào hoạt động của bạn.

4. Surfshark

  • Số lượng máy chủ: 3.200
  • Vị trí máy chủ: 100+
  • Số quốc gia/khu vực nằm trong phạm vi quyền hạn: 65
  • Số thiết bị tối đa được hỗ trợ: Không giới hạn
Surfshark
Surfshark

Surfshark đã thực sự tham gia tích cực vào thị trường VPN trong vài năm qua. Điểm thu hút chính ở đây của Surfshark là giá cả hấp dẫn. Số lượng kết nối cũng không bị giới hạn. Vì vậy, nếu bạn định sử dụng VPN trên laptop, máy tính để bàn (tương thích với Windows, Mac và Linux), máy tính bảng, một vài điện thoại di động (cả iOS và Android) và Amazon Fire TV Stick để xem TV ở nước ngoài, thì chỉ cần đăng ký một tài khoản là đủ. Và về mặt lý thuyết, bạn thậm chí có thể cho phép bạn bè và thành viên gia đình cùng sử dụng.

Nhưng sự thành công của VPN này không chỉ dựa trên chi phí. Surfshark còn thực sự thân thiện với người dùng. Nếu bạn không thích các menu phức tạp và vô số tùy chọn, thì Surfshark là VPN lý tưởng cho bạn. Giao diện của VPN này được loại bỏ hoàn toàn những yếu tố thừa và không có gì phức tạp cả. Tất cả những gì bạn thực sự sẽ thấy là các tùy chọn cho “Quick connect” “All locations”, đi kèm với biểu tượng Settings.

Surfshark hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ an toàn và bảo mật danh tính trực tuyến của bạn. Nó hiện đã thêm giao thức mới WireGuard vào các tùy chọn OpenVPN UDP, TCP và IKEv2. Ngoài ra, Surfshark còn tự hào có một DNS riêng và một lớp bảo mật bổ sung thông qua một VPN hop kép. Surfshark cũng thành công trong việc bỏ chặn quyền truy cập bị giới hạn địa lý vào Netflix, BBC iPlayer, Disney+, v.v...

Surfshark cung cấp bảo đảm hoàn tiền trong 30 ngày, giúp bạn có nhiều thời gian để dùng thử trước khi ký cam kết sử dụng trong một thời gian dài hơn.

5. Private Internet Access

Private Internet Access

  • Số lượng địa chỉ IP: Không có thông tin
  • Số lượng máy chủ: 3.252
  • Số lượng vị trí máy chủ: 37
  • Quốc gia/Khu vực nằm trong phạm vi quyền hạn: Hoa Kỳ

Nói về giá cả, nếu muốn một nhà cung cấp VPN được xếp hạng 5/5 và mức giá hàng năm thấp nhất, thì Private Internet Access là lựa chọn đáng xem xét. Giá $6,95 (161.000VND)/tháng là mức thấp thứ hai trong số các lựa chọn trong danh sách này, còn mức giá theo năm là $39.95 (926.000VND).

Private Internet Access không tiết lộ thông tin về số lượng địa chỉ IP có sẵn, nhưng số lượng 3.252 máy chủ đã “đánh bại” bất kỳ tùy chọn nào khác trong bài viết này.

Private Internet Access đã có từ năm 2010 và không ghi nhật ký bất cứ điều gì. Private Internet Access cung cấp 5 kết nối đồng thời, tính năng “kill switch”, một số tài liệu trực tuyến và hướng dẫn bảo mật tốt. Một điều đáng thất vọng về Private Internet Access là chính sách hoàn tiền (7 ngày thay vì 30), nhưng người dùng chắc chắn có thể cảm nhận được hiệu suất tuyệt vời của Private Internet Access trong vòng một tuần.

Cách chọn nhà cung cấp VPN đáng tin cậy

Với sự phát triển không ngừng của tội phạm mạng và việc giám sát Internet, các dịch vụ VPN ngày càng được phổ biến rộng rãi. Thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều lựa chọn VPN tuyệt vời. Tuy nhiên, làm thế nào để biết chắc chắn liệu VPN đó có đáng sử dụng hay không? Dưới đây là danh sách các tính năng VPN mà khách hàng nên thận trọng chú ý!

Cách chọn VPN đang tin cậy

Khả năng mã hóa mạnh mẽ

Ngày nay tất cả các nhà cung cấp tiên tiến đều sử dụng phương pháp mã hóa 256-bit. Phương pháp mã hóa này được coi là cực kỳ mạnh mẽ. Cả những kẻ lừa đảo cũng như máy tính nhanh nhất trên thế giới đều không thể giải mã nó. Mã hóa được cung cấp bởi các giao thức VPN. Các giao thức VPN chính là OpenVPN, L2TP/IPSec, SSTP, IKEv2, PPTP. Ngoài ra còn có các giao thức tiên tiến như SoftEther và WireGuard. Nói về bảo mật, OpenVPN đã tự khẳng định mình là giao thức đáng tin cậy nhất. Trong khi đó PPTP là không đáng tin cậy lắm nhưng lại là giao thức nhanh nhất.

Có chính sách không ghi lại nhật ký

Mục đích chính của VPN là che giấu dữ liệu riêng tư nhất khỏi những con mắt tò mò. Người dùng Internet nên đảm bảo rằng VPN không lưu dữ liệu của mình. Ngày nay, hầu hết các nhà cung cấp VPN đều tuyên bố rằng họ không lưu bất kỳ nhật ký nào. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng là sự thật. Do đó, việc đọc chính sách quyền riêng tư của dịch vụ VPN một cách cẩn thận là cực kỳ quan trọng.

Dịch vụ khách hàng đáng tin cậy

Thật không may, yếu tố này thường bị bỏ qua dù nó rất quan trọng. Bạn nên chọn VPN với dịch vụ khách hàng 24/7. Giải quyết qua email có thể mất hàng giờ, nên việc VPN cung cấp tính năng trò chuyện trực tiếp là điều bắt buộc phải có.

Số lượng máy chủ lớn

Một trong những yếu tố quyết định trong khi chọn nhà cung cấp là số lượng máy chủ mà nó sở hữu. Nếu một người dự định đi du lịch hoặc sống ở một quốc gia ít dân cư, thì điều cực kỳ quan trọng là phải chọn VPN có máy chủ ở vị trí gần đó.

Số lượng máy chủ lớn

Phương thức thanh toán

Đối với những người coi trọng quyền riêng tư trên Internet, phương thức thanh toán đóng một phần quan trọng. Một số nhà cung cấp VPN cung cấp các phương thức thanh toán ẩn danh như Bitcoin hoặc thẻ quà tặng. Nếu giá cả là một vấn đề, hãy xem xét sử dụng VPN có chính sách giảm giá. Bảo đảm hoàn lại tiền là một cách tuyệt vời để chắc chắn bạn có thể từ chối sử dụng VPN trong trường hợp không hài lòng với dịch vụ đó.

Tất nhiên, cũng còn các yếu tố khác phải xem xét như tốc độ kết nối, giao diện và các nền tảng được hỗ trợ. Đầu tiên, người dùng mới bắt đầu nên tìm hiểu xem họ cần VPN để làm gì. Đối với những người sẽ sử dụng VPN tại nhà, tốt hơn hết là tìm VPN dựa trên router và cho phép nhiều kết nối đồng thời. Nếu một người đang có kế hoạch xem các chương trình TV bằng các dịch vụ phát trực tuyến, thì tốt hơn hết là nên chú ý đến các tính năng như tốc độ cao, băng thông không giới hạn và kết nối ổn định. Bằng cách này hay cách khác, VPN là một công cụ hoàn hảo để thay đổi IP thực và giữ riêng tư khi lướt web.

Quản Trị Mạng hy vọng những dịch vụ VPN nêu trên sẽ hữu ích trong hành trình tìm kiếm nhà cung cấp VPN nhằm đảm bảo quyền riêng tư.

Chúc bạn có được lựa chọn đúng đắn!

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/01/2024 10:55
3,972 👨 335.265
0 Bình luận
Sắp xếp theo