Cách tải APK an toàn, nhanh nhất

Quantrimang.com đã có một bài viết khá chi tiết giới thiệu về file apk, cũng như lý do tại sao bạn cần phải tải file apk về máy của mình. File apk đặc biệt hữu ích khi các ứng dụng bị giới hạn địa lý, đã bị gỡ khỏi Google Play.

Để tải apk của ứng dụng về điện thoại, máy tính bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của công cụ thứ 3 hoặc các website tải apk an toàn, chứ không thể download trực tiếp từ kho ứng dụng Google Play. Dưới đây là những cách nhanh, dễ nhất để tải file apk về điện thoại, máy tính.

Giải pháp thay thế Google Play Store

1. Tải APK từ Google Play thông qua APK Downloader

Bước 1: Các bạn vào trang chủ Google Play, chọn một ứng dụng hoặc game bất kỳ rồi copy đường link địa chỉ của nó.

Copy đường link địa chỉ ứng dụng

Bước 2: Tiếp theo, truy cập vào công cụ hỗ trợ APK Downloader. Các bạn sẽ thấy một ô trống bên dưới Package name or Google Play URL, hãy dán đường link vừa copy ở trên vào ô này và nhấn vào Generate Download Link.

Click Generate Download link

Bước 3: Các bạn hãy chờ một lát, lúc này APK Downloader sẽ đưa ra các thông tin về sản phẩm mà các bạn đang cần, sau đó có thể tải ngay về bằng cách bấm vào dòng màu xanh Click here to download com... để tải file apk về máy tính.

Nhấn vào Click here to download...

Lưu ý:

  • Phương pháp này chỉ áp dụng đối với những game, tiện ích hay ứng dụng miễn phí hoặc công khai file apk.
  • Nên sử dụng trình duyệt Chrome để đảm bảo chất lượng cũng như sự ổn định.

2. Tải APK từ APK Mirror

APK Mirror là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho Play Store. APK mirror có hàng triệu ứng dụng và game mà người dùng có thể tải xuống miễn phí. Nó cung cấp các bản cập nhật tốt nhất cho mọi ứng dụng và có hàng triệu lượt xem mỗi ngày, cũng như hàng triệu lượt tải xuống mỗi tháng.

Giao diện APKMirror

Apkmirror an toàn để tải file bởi:

  • Các file apk đều được xác minh bởi đội ngũ vận hành trang web trước khi được công khai cho người dùng tải về.
  • Apkmirror so sánh chữ ký mã hóa của phiên bản mới với phiên bản cũ của ứng dụng để đảm bảo chúng được ký bởi nhà phát triển thực, chứ không phải bị giả mạo.
  • Những ứng dụng mới hoàn toàn sẽ được xem xét với các ứng dụng khác của nhà phát triển để xác minh độ an toàn và tính hợp pháp.

Nếu không thể xác minh tính hợp lệ của file APK thì Apkmirror sẽ không đẩy nó lên website. Do đó, bạn sẽ không thể tìm thấy những file APK đã bị mod, ứng dụng lậu hoặc ứng dụng trả phí trên trang.

3. Tải ứng dụng từ kho APKPure

APKPure là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của APKMirror. 2 trang được phát hành cùng thời điểm. Giống như APKMirror, APKPure cũng tuân thủ những quy tắc bảo mật nghiêm ngặt để đảm bảo tất cả các file APK bạn tải xuống đều an toàn và không có virus.

Tại đây bạn có thể khám phá và cài đặt các game mới thông qua ứng dụng APK pure. Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ bản cập nhật nào từ các game yêu thích của mình, bằng cách nhận thông báo của APK pure khi có các bản cập nhật.

Giao diện APKPure.com

Ngoài ra, còn có một danh sách các phiên bản trước đó của ứng dụng, nên bạn có thể quay về bản cũ hơn nếu cần.

Từ các game đơn giản đến các game bắn súng, tất cả mọi thứ đều có trong APK pure. Thậm chí, còn có ứng dụng APKPure để bạn có thể cài và sử dụng thay thế cho Google Play trên máy Android của mình.

4. Tải APK từ Aptoide

Aptoide là một website lớn khác để tải file APK, với hơn 200 triệu người dùng và 6 tỷ lượt download. Aptoide có sẵn ứng dụng cài trên điện thoại cho phép bạn lưu trữ, tải file apk trực tiếp về máy.

Giao diện Aptoide

Đây là website đầu tiên áp dụng công nghệ blockchain và tiền điện tử. Token của trang, AppCoins, tạo điều kiện cho các nhà phát triển tăng doanh thu. Có lưu ý nhỏ khi tải file apk từ Aptoide là kho ứng dụng này chứa các file APK đã được mod, do đó bạn cần chú ý các thông báo của website mỗi khi định tải file về. Và để an toàn thì bạn nên quét virus file trước khi cho vào điện thoại và cài.

5. Sử dụng Yalp Store để tải APK

Yalp Store
Yalp Store

Yalp Store không giống như các ứng dụng khác trên trang web này - không có phiên bản web. Thay vào đó, bạn cần cài đặt ứng dụng từ GitHub, bản thân ứng dụng này là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho Google Play.

Sau khi ứng dụng Yalp Store được cài đặt trên thiết bị Android, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để tải xuống APK trực tiếp từ Google Play Store. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải lo lắng về việc bất kỳ người trung gian nào đưa phần mềm độc hại vào APK trước khi bạn nắm giữ chúng.

Nếu bạn đã root thiết bị của mình, Yalp Store thậm chí có thể cập nhật ứng dụng trong nền mà không cần bất kỳ thông tin đầu vào nào từ bạn. Trên hết, bạn không cần phải có tài khoản Google để tải xuống APK từ Google Play. Việc này sẽ làm hài lòng nhiều người cảnh giác với vấn đề quyền riêng tư của Play Store.

6. Tải APK từ APKMonk

APKMonk
APKMonk

APKMonk là một trang tải xuống ứng dụng APK phổ biến khác. Trang web tập trung nhiều vào các ứng dụng game, với các game thịnh hành hiện đang chiếm vị trí trung tâm trên trang chủ website.

APKMonk an toàn để sử dụng. Khi nhấp vào danh sách, bạn sẽ thấy tất cả các phiên bản trước của ứng dụng, siêu dữ liệu được lấy từ Google Play Store, hình ảnh của ứng dụng và liên kết trở lại danh sách ban đầu trên cửa hàng. Trang web chạy kiểm tra phần mềm độc hại của riêng mình trước khi cho phép một ứng dụng xuất hiện trên nền tảng của nó.

Bạn cũng có thể sử dụng APKMonk để tải xuống những ứng dụng thông thường. Một lần nữa, chúng được sắp xếp thành các danh mục phổ biến và thịnh hành.

7. Dùng APKHere để tải APK

APKHere
APKHere

APKHere là trang APK tốt nhất cho các APK tiếng nước ngoài không có sẵn trong Google Play Store mặc định ở địa phương của bạn. Chắc chắn, có rất nhiều nội dung tiếng Anh để bạn tìm hiểu, tuy nhiên, bạn cũng sẽ tìm thấy APK tiếng Đức, APK tiếng Trung, APK tiếng Nga, v.v...

Mặc dù đa phần các APK trên APKHere đều ổn nhưng không thể đảm bảo tính an toàn của một số ứng dụng. Trung Quốc và Nga khá tai tiếng khi nói tới các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư mạnh mẽ, vì vậy bạn nên thận trọng và tự nghiên cứu trước khi cài đặt bất kỳ tùy chọn nào trong số này trên thiết bị của mình.

Chúc các bạn thành công!

Mẹo hay khác:

Thứ Bảy, 14/01/2023 11:40
4,331 👨 58.749
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng