Cách cập nhật Google Play Services trên Android

Tại sao bạn lại muốn tìm hiểu cách cập nhật Google Play Services? Nếu Play Services không cập nhật, bạn không thể sử dụng nhiều ứng dụng yêu thích của mình. Điều này có nghĩa là chiếc điện thoại của bạn gần như vô dụng, vì vậy bạn sẽ muốn chạy bản cập nhật Google Play Services càng sớm càng tốt.

Hãy cùng xem Google Play Services là gì, làm thế nào để cập nhật nó đúng cách và tại sao đôi khi bạn không thể cập nhật nó.

Google Play Services là gì?

Đầu tiên, dưới đây là lời giải thích nhanh về việc Google Play Services thực sự là gì.

Google Play Services là chương trình cho phép các ứng dụng giao tiếp với phần mềm Google, như Gmail, Google Search và Google Play Store. Nếu không có dịch vụ Google Play đang chạy, bạn không thể sử dụng bất kỳ ứng dụng bên thứ nhất nào của Google.

Những người không thể cập nhật nó vẫn có thể sử dụng các cửa hàng ứng dụng Android thay thế, như App Store của Amazon, F-Droid, v.v... Nếu điện thoại của bạn không cập nhật lên phiên bản Google Play mới nhất, đôi khi bạn có thể nhận được các ứng dụng mình cần thông qua một quá trình được gọi là sideload.

Nhưng trước khi bạn từ bỏ việc cài đặt Google Play Services, thì sau đây là cách công cụ này chạy trên hầu hết các máy tính bảng, TV box và điện thoại thông minh Android (với một vài ngoại lệ).

Cách cập nhật Google Play Services

Hầu hết mọi trường hợp, Google Play Services sẽ tự cập nhật mà không gặp phải bất kỳ sự cố nào. Bạn cần xem xét cập nhật ứng dụng Google Play Services nếu gặp sự cố.

Sau đây là cách cài đặt phiên bản Google Play Services mới nhất trên thiết bị theo cách thủ công.

1. Kiểm tra kết nối Internet

Kết nối Internet không ổn định là nguyên nhân số một khiến Google Play Services không cập nhật. Đảm bảo rằng bạn đã kết nối với mạng WiFi ổn định khi cập nhật.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy khởi động lại thiết bị để loại bỏ mọi sự cố tạm thời. Tiếp theo, bạn nên khởi động lại router của mình.

2. Xóa Google Services cache

Xóa vị trí lưu trữ file tạm thời hay cache của Google Play Services là cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề cập nhật. Để thực hiện việc này, hãy thực hiện những bước sau (cách làm có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào phiên bản Android và thiết bị của bạn).

Đầu tiên, đi đến Settings > Apps & notifications. Tiếp theo, nhấn See all X apps (ảnh chụp màn hình bên dưới hiển thị tất cả 95 ứng dụng).

Từ danh sách, tìm và nhấn vào Google Play Services. Sau đó chọn Storage & cache từ danh sách các tùy chọn trên trang ứng dụng của nó. Cuối cùng, nhấn Clear cache trên menu kết quả.

Khi bạn đã hoàn thành việc này, hãy khởi động lại thiết bị. Nếu không có tác dụng, hãy lặp lại các bước trên nhưng chọn Clear storage thay thế.

3. Buộc cập nhật Play Services

Sau khi khởi động lại, bạn hãy thử cập nhật Play Services. Bạn không nên làm điều này trong hầu hết các trường hợp, nhưng đáng để thử nếu bạn tiếp tục gặp vấn đề.

Để thực hiện việc này, hãy truy cập mục Google Play Services trong Settings như đã đề cập ở trên. Mở rộng phần Advanced và nhấn App details để mở trang trên Play Store. Nếu sử dụng điện thoại, bạn có thể mở trang Google Play Services Play Store để chuyển ngay sang đó. Nút màu xanh lá cây sẽ hiển thị Deactivate nếu bạn đã cập nhật và Update nếu bạn có thể cài đặt phiên bản mới.

Bạn cũng có thể làm điều này bằng cách truy cập Play Store trong trình duyệt web và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Mở liên kết trên đến trang Google Play Services trên Google Play và kiểm tra việc cập nhật tại đó.

Buộc cập nhật Play Services

Đối với người dùng nâng cao: Cài đặt Google Play Services Beta

Những điều trên sẽ có tác dụng trong hầu hết các tình huống. Nhưng nếu trường hợp bạn gặp phải không giống như vậy, việc cài đặt phiên bản beta (bản cập nhật chưa được thử nghiệm đầy đủ) của Google Play Services có thể buộc ứng dụng này phải cập nhật.

Phương pháp này không được khuyến nghị, ngoại trừ trường hợp không còn cách nào khác. Điểm tốt là nó có thể làm cho thiết bị của bạn hoạt động trở lại. Nhưng nếu phương pháp này hoạt động, nó sẽ không cập nhật cho bạn phiên bản Google Play Services mới nhất. Thay vào đó, nó sẽ cập nhật lên phiên bản thử nghiệm của phần mềm và điều đó có thể phá vỡ nhiều ứng dụng bạn đang sử dụng.

Quá trình này rất đơn giản và được thực hiện tốt nhất trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, nơi bạn đăng nhập vào tài khoản Google chính được liên kết với thiết bị. Đầu tiên, điều hướng đến trang Google Play Services Public Beta Program. Trên trang đó, hãy theo liên kết bên dưới tiêu đề Subscribe using the opt-in URL. Nhấp vào Become a tester để tham gia.

Đối với người dùng nâng cao: Cài đặt Google Play Services Beta

Sau khi đăng ký, Google sẽ tự động đẩy phiên bản beta của Play Services sang thiết bị. Bạn có thể buộc thực hiện việc này bằng cách làm theo bước 3 của quy trình trên.

Nếu đổi ý, bạn có thể rời khỏi chương trình bất cứ lúc nào. Truy cập trang này để chọn không tham gia Google Play Service. Tuy nhiên, việc này có thể yêu cầu bạn gỡ cài đặt Play Services trước khi nó hoạt động bình thường trở lại.

Khi nào không thể cập nhật Google Play Services

Nếu rơi vào một trong những mục này, điện thoại của bạn có thể sẽ không cập nhật được Google Play Services bằng phương pháp được nêu ở trên.

Android 4.0 trở xuống không thể cập nhật Google Play Services

Kể từ năm 2018, Google không còn hỗ trợ Android 4.0 Ice Cream Sandwich trở xuống. Điều đó có nghĩa là nếu bạn sở hữu một thiết bị Android chạy một trong những phiên bản đó, bạn không thể cài đặt hoặc cập nhật Google Play Services. Những người dùng này có thể cài đặt ROM tùy chỉnh hoặc thử sideload tùy chọn thay thế Google Play Store như đã đề cập trước đó.

Điện thoại chưa đăng ký không thể cập nhật bất kỳ phần mềm nào của Google

Nếu bạn đã mua thiết bị của mình ở Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines, Việt Nam hoặc bất kỳ nơi nào khác ở Đông hoặc Đông Nam Á, có khả năng nó đi kèm với một phiên bản Google Play Services không được cấp phép (hoặc không được chứng nhận). Google gần đây đã chặn quyền truy cập vào Play Store đối với nhiều người dùng trong số này.

Tuy nhiên, Google cũng để ngỏ cánh cửa đăng ký. Mặc dù vậy, quá trình đăng ký yêu cầu khá nhiều bước. Chuyển xuống phần Device Registration để biết thông tin về cách thực hiện việc này.

Thiết bị Android đã được thay đổi rất nhiều

Nếu bạn đã cài đặt phiên bản Android tùy chỉnh hoặc sửa đổi thư mục hệ thống của mình thông qua root, có quá nhiều điều để xem xét khi có sự cố. Các hướng dẫn được cung cấp ở đây sẽ không giúp ích gì nhiều.

Đăng ký thiết bị: Sửa lỗi “Device Is Not Registered With Google”

Đăng ký thiết bị: Sửa lỗi “Device Is Not Registered With Google”

Để sử dụng phần mềm của Google, chẳng hạn như Google Play, Gmail và Google Calendar, các nhà sản xuất thiết bị phải có được sự cho phép của Google. Một số nhà sản xuất không muốn thực hiện điều phiền phức này và thay vào đó cài đặt các bản sao không được chứng nhận của phần mềm Google trên điện thoại thông minh của họ. Google đã bắt đầu chấn chỉnh lại việc này trên các thiết bị một thời gian trước đây.

Các phiên bản Android chưa được cấp phép vẫn có thể cập nhật Google Play Services. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần đăng ký thiết bị của mình với Google. Quá trình này dễ dàng. Truy cập trang Uncertified Device Registration (đăng ký thiết bị chưa được xác nhận) và làm theo hướng dẫn.

Khi đã ở đây, bạn sẽ cần phải có được Framework Android ID của thiết bị. Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng ứng dụng Device ID. Do vấn đề từ phía bạn, có lẽ bạn không có quyền truy cập vào Google Play. Do đó, bạn sẽ cần phải tải xuống APK theo cách thủ công và tải nó để cài đặt.

Sau đó, hãy nhập Google Services Framework Android ID vào trang Uncertified Device Registration. Quá trình không diễn ra ngay lập tức và có thể mất tới vài giờ. Sau khi đăng ký với Google, bạn sẽ có thể cài đặt Google Framework Services theo cách thủ công, điều này sẽ cho phép bạn tiếp tục sử dụng (và cập nhật) Google Play Services.

Hy vọng rằng hướng dẫn này đã giúp bạn cập nhật Play Services mà không gặp nhiều rắc rối. Nếu bạn cần thêm thông tin thay vì chỉ cập nhật Google Play Services, Quantrimang.com có một hướng dẫn khác có thể giúp bạn. Tham khảo bài viết: Giải mã tất cả các lỗi xuất hiện trên Google Play và cách khắc phục để biết thêm chi tiết.

Hướng dẫn cũng bao gồm các mẹo trên những trang web hợp pháp lưu trữ file cài đặt Android cho Google Play Services (cũng như cơ sở hạ tầng phần mềm Play Store thiết yếu khác). Tuy nhiên, bài viết không khuyên bạn nên cài đặt thủ công trong mọi trường hợp. Điều này đi kèm với rủi ro, chẳng hạn như bị nhiễm phần mềm độc hại hoặc khiến thiết bị của bạn bị phá hủy. Ngoài ra, việc cài đặt thủ công có thể mất nhiều giờ. Đôi khi nâng cấp thiết bị là lựa chọn duy nhất có hiệu quả về chi phí.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 17/11/2019 08:36
3,615 👨 23.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng