So sánh Microsoft Office 2016, Office 365 và Office Online

Giới thiệu

Word, PowerPointExcel, bạn có thể làm gì với chúng? Điều này phụ thuộc vào nơi và cách bạn nhận được chúng. Có các gói ứng dụng, dịch vụ khác nhau, thậm chí là tính năng khác nhau trong Office 2016, Office 365 và Office Online.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về các “sắc thái” của các phiên bản Office khác nhau này cũng như đưa ra sự khác biệt chính trong các dịch vụ này. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy bối rối về cách Microsoft xác định các sản phẩm này, hãy đọc bài này nhé.

Office 2016

Office 2016 là phiên bản mới của bộ Office dành cho máy tính để bàn (Windows và MacOS); lần đầu tiên hai nền tảng này được đồng bộ hóa. Bạn có thể mua Office 2016 với giá một lần để nhận giấy phép có thể sử dụng bao lâu tùy thích cho Windows hoặc Mac, nhưng khi có phiên bản tiếp theo của Office, bạn sẽ phải thanh toán một lần nữa để sở hữu chúng và bạn sẽ không nhận được tính năng mới của các ứng dụng Office khác trước khi có phiên bản tiếp theo bằng cách cập nhật bảo mật.

Office 2016

Office 2016 dành cho máy Mac bao gồm Word, Excel, PowerPoint và OneNote. Nếu muốn sử dụng Outlook bạn sẽ phải đăng ký Office 365 (cũng cung cấp cho bạn phiên bản Windows của Publisher và Access 2016).

Trên Windows, bạn có thể chọn giữa phiên bản Office HomeStudent 2016, bao gồm Word, Excel, PowerPoint và OneNote hoặc Office HomeBusiness 2016, sẽ có thêm Outlook. Đây là những gì bạn cần nếu muốn sử dụng hợp pháp Office cho công việc.

Nếu muốn sử dụng các tính năng doanh nghiệp bổ sung trong Outlook và Excel, như nhập dữ liệu từ một phạm vi rộng lớn hơn cơ sở dữ liệu, bạn sẽ cần phải mua Office Professional 2016, bao gồm Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Publisher và Access.

Visio và Project là một phần của “gia đình” Office và có các phiên bản Office 2016 của cả hai ứng dụng này nhưng bạn phải mua chúng riêng biệt. Nếu có phiên bản Office 2013, bạn không thể tiếp tục sử dụng chúng vì hai ứng dụng này không hoạt động khi bạn cài đặt Office 2016 nhưng bạn có thể liên hệ với Microsoft để nâng cấp miễn phí. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhận được phiên bản nâng cấp miễn phí cho Outlook, Publisher hoặc Access 2013 nếu sử dụng phiên bản độc lập của chúng và bạn đã mua phiên bản Office 2016 nhưng không nâng cấp những ứng dụng này cho bạn.

Xem thêm:

Office 365

Office 365 bắt đầu như là dịch vụ trực tuyến của Microsoft cho các doanh nghiệp, để gửi email, trò chuyện và chia sẻ file trên đám mây, bao gồm các giấy phép cho các phần mềm Office, nhưng giờ nó bao gồm tất cả các dịch vụ gói Office của Microsoft cho người dùng cá nhân cũng như doanh nghiệp.

Office 365

Bạn có thể thanh toán hàng tháng hoặc hàng năm để nhận các tính năng mới khi họ phát hành và có phiên bản Office tiếp theo. Nếu sử dụng phiên bản di động của Office trên thiết bị có màn hình lớn hơn 10,1 inch (như máy tính tính để bàn Windows 10 hoặc iPad Pro), bạn có thể chỉnh sửa tài liệu và xem chúng. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận lưu trữ đám mây và các dịch vụ khác nhưng nếu dừng thanh toán dịch vụ gói, bạn sẽ không thể sử dụng Office được nữa.

Office 365 là gói dịch vụ lý tưởng khi có nhiều máy tại nơi làm việc và ở nhà, hoặc muốn chuyển đổi giữa Mac và Windows bởi vì ngay cả dịch vụ gói cá nhân cũng có thể sử dụng trên nhiều máy.

Phiên bản Office 365 PersonalOffice 365 Home cung cấp cho người dùng cùng một gói phần mềm: Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook cho cả phiên bản Windows và Mac, cộng với Publisher và Access cho Windows, cùng với 1TB dung lượng OneDrive và 60 phút cuộc gọi trên Skype hàng tháng. Sự khác biệt giữa hai phiên bản này là với Office 365 Personal bạn có thể cài đặt phần mềm trên một máy tính PC hoặc Mac và trên một máy tính bảng và điện thoại nhưng Office 365 Home cho phép người dùng cài đặt một phần mềm trên 5 máy tính Mac hoặc PC và trên 5 máy tính bảng và điện thoại, bạn có thể sử dụng nó một mình hoặc chia sẻ với gia đình, bạn bè (mỗi người nhận được 1TB dung lượng lưu trữ đám mây và phút gọi Skype).

Xem thêm: Cách đăng ký Office 365 và 21TB OneDrive miễn phí từ Microsoft

Có hai kiểu dịch vụ gói Office 365 dành cho doanh nghiệp có thể sử dụng lên đến 300 người và có thể đăng ký theo tháng. Office 365 BusinessOffice 365 Business Premium đều bao gồm Office 2016, phiên bản Windows hoặc Mac đều có các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook và Publisher và mỗi người có thể cài đặt ứng dụng Office tối đa trên 5 máy tính PC hoặc Mac và trên 5 điện thoại, máy tính bảng và nhận 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive for Business. Điểm khác biệt giữa Office 365 Business và Office 365 Business Premium là phiên bản Business Premium có thêm ứng dụng Exchange, SharePoint và Skype for Business Online.

Các doanh nghiệp lớn thường sử dụng Office 365 dành cho doanh nghiệp vì nó bảo mật hơn và có công cụ quản lý thông tin và thanh toán hàng năm. Một lần nữa, sự khác biệt giữa Office 365 ProPlusEnterprise E3 là ở dịch vụ lưu trữ đám mây nhưng cả hai đều bao gồm Office 2016. Phiên bản dành cho Windows hoặc Mac bao gồm Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Publisher và Access, cài đặt tối đa cho 5 máy tính PC hoặc máy Mac cũng như ứng dụng Office cho 5 điện thoại và máy tính bảng cho mỗi người dùng. Office 365 ProPlus có 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive for Business cho mỗi người dùng; Enterprise E3 có tất cả, cộng với Exchange, SharePoint và Skype for Business Online.

Cũng có các dịch vụ gói Office 365 dành cho doanh nghiệp chỉ bao gồm các dịch vụ Exchange, SharePoint và Skype for Business Online, không có Office 2016. Gói này dành cho các công ty đã có giấy phép Office hoặc những người sử dụng các ứng dụng web Office Online thay thế, được gọi là Office 365 Business Essentials, cho tối đa 300 người dùng và Enterprise E1 dành cho các công ty lớn hơn.

Office Online

Các phiên bản web miễn phí của Word, Excel, PowerPoint và OneNote không có tất cả các tính năng như ứng dụng Office 2016 và bạn không thể mở được một số tài liệu phức tạp nhưng chúng có đủ các công cụ cho việc sử dụng tài liệu hàng ngày như tạo và chỉnh sửa. PowerPoint Online gần đây đã thêm công cụ vẽ định dạng.

Office Online

Thông thường, các công cụ mới thường hiển thị trong Office Online trước, như chức năng tìm kiếm Tell Me giúp bạn tìm ra các tính năng có thể sử dụng cho một tác vụ cụ thể và giờ đây đã có mặt trong Office 2016. Phiên bản web của Sway rất giống với các phiên bản Windows và iOS. Các ứng dụng Office Online cũng tự động lưu tài liệu vì vậy bạn sẽ không mất những gì bạn đã nhập khi mất kết nối Internet.

Bất kỳ ai có tài khoản Microsoft đều có thể sử dụng Office Online và tài liệu sẽ được lưu trong OneDrive (bạn có thể đồng bộ chúng với máy tính của mình hoặc tải chúng riêng lẻ). Người dùng doanh nghiệp Office 365 cũng có quyền truy cập vào các ứng dụng Office Online, nhưng tài liệu của họ được lưu trong OneDrive for Business.

Các doanh nghiệp chạy máy chủ Office riêng, như Exchange và SharePoint, có thể sử dụng Office Online Server để chạy phiên bản Office Online của riêng họ (trước Office 2016 được gọi là Office Web Apps Server).

Outlook Web Access (mà thường nhầm lẫn khi đề cập đến Outlook, bởi vì nó có cùng các tính năng và giao diện như Outlook) không phải là một phần của Office Online vì nó thực sự là một phần của Exchange, vì vậy bạn có thể sử dụng nó bằng cách chạy máy chủ Exchange của riêng bạn hoặc bằng cách sử dụng Exchange Online trong các gói Office 365 bao gồm email.

Khi click vào liên kết Mail, Calendar và People trong Office Online, bạn sẽ truy cập Outlook Web Access nếu đăng nhập bằng tài khoản Office 365 của doanh nghiệp hoặc vào Outlook.com nếu đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.

Xem thêm:

Thứ Tư, 05/10/2022 08:33
51 👨 8.346
0 Bình luận
Sắp xếp theo