Microsoft Office Online: Miễn phí, full tính năng cần thiết, bản mới nhất, dùng mọi nơi, không mất file, bạn còn chờ gì mà không thử nhỉ?

Office Online từ Microsoft mang đến cho bạn Word Online, Excel Online, PowerPoint Online và nhiều hơn nữa để có thể tận hưởng bộ ứng dụng văn phòng ngay trên trình duyệt web, với những tính năng tuyệt vời trong giao diện vô cùng quen thuộc.

Bạn đang điên đầu vì bản quyền Office? Bạn bực mình vì mất file do lỡ tay, do mất điện? Bạn đau khổ vì quên máy ở nhà và không thể làm tiếp file mình cần khi đến cơ quan? Hãy thử phiên bản Office Online của Microsoft, tôi cam đoan rằng anh chị em sẽ không thất vọng và không còn phải hủy hoại nhan sắc của mình vì lo âu mấy vấn đề không đáng kia nữa.

Chúng ta cần gì ở một bộ ứng dụng văn phòng như MS Office? Word với đầy đủ tính năng soạn thảo văn bản, Excel với tính năng bảng tính, vẽ biểu đồ, thống kê? PowerPoint để tạo những bài thuyết trình ấn tượng? OneNote để ghi chú những công việc quan trọng? OK, Office Online có tất cả những thứ đó và còn nhiều hơn với OneDrive, Sway (công cụ tạo bài thuyết trình chuyên nghiệp hơn PowerPoint), People, Calendar và Mail nữa.

Tôi đang viết bài này cho anh chị em đọc trên Word Online đấy, tiện thể giới thiệu luôn Skype Online, tích hợp ngay trên trang soạn thảo, một màn hình tôi vừa viết bài vừa chat với bạn bè rất dễ dàng.

Office Online tích hợp Skype

Office Online có hỗ trợ tiếng Việt không? Có, bạn có thể chọn ngôn ngữ ở góc dưới bên trái của màn hình trước khi chọn ứng dụng. Trong bài viết này, tôi sẽ dùng tiếng Anh, vì thành thật mà nói tôi vẫn chưa hấp thụ được giao diện tiếng Việt của Office.

Nào, để tôi cho anh chị em thấy Office Online tiện ra sao nhé!

Anh chị em nào không thích đọc chữ dài dòng thì vào đây, đăng ký/đăng nhập tài khoản Microsoft rồi xài luôn nha: Dùng Office Online

Word Online

Giao diện của em nó đây:

Giao diện của Word Online

Đây là giao diện khi soạn thảo văn bản, nếu không nhìn thấy thanh địa chỉ đảm bảo rất dễ tưởng rằng mình đang viết trên Word desktop. Một cảm giác rất thật khi viết trên Word Online, nó không bị trôi hay ảo ảo như khi viết trên Docs của Google, bạn viết trên Word Online mà cảm tưởng như đang viết trên ứng dụng Word, rất thú vị.

Giao diện Word Online khi soạn thảo văn bản

Nhìn nhanh thanh công cụ trong Word Online:

Menu File

Menu File của Word Online

Menu Home

Menu Home của Word Online

Menu Insert

Menu Insert

Thử chèn bảng

Chèn bảng trong Word Online

Menu khi chuột phải trên bảng

Menu chuột phải trên bảng

Menu Page Layout

Menu Page Layout

Menu Review

Menu Review

Menu View

Menu View

Word Online có gì hấp dẫn?

  • Miễn phí, tương đối đầy đủ tính năng:
    • Các tính năng soạn thảo cơ bản, giãn dòng, đánh số, viết số mũ, chỉ số, định dạng văn bản, chia đoạn,... đều đủ cả.
    • Mọi phím tắt thông dụng trong Word như Ctrl + C, Ctrl + V, Ctrl Shift C đều được hỗ trợ đầy đủ.
    • Chèn bảng là chuyện đương nhiên và có đầy đủ tính năng như trên ứng dụng desktop.
    • Chèn ảnh đơn giản hơn bao giờ hết vì chỉ cần copy từ web về ném vào là xong. Có thể thay đổi kích thước, vị trí bằng cách kéo chuột nhé.
    • In Word online được không? Có, bạn chỉ cần ấn Ctrl + P như bình thường nhé.
    • Word Online còn hỗ trợ chèn thêm add-in, tất nhiên là phải add-in chính hãng từ Microsoft.
    • Có thể đổi tên ngay cả khi đang soạn thảo, tự động viết hoa đầu dòng, sau dấu chấm,...
  • Giao diện quen thuộc y như khi dùng Word trên máy tính.
  • Được trải nghiệm bản Word mới nhất, miễn phí
  • Tích hợp nhiều ứng dụng khác trong bộ Office và cả Skype - ứng dụng chat, làm việc nhóm khá phổ biến ở Việt Nam.
  • Xem lại lịch sử chỉnh sửa file dễ dàng.
  • Dễ dàng truy cập mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, miễn là có trình duyệt web và có mạng Internet.
  • Không lo bị mất file dù mất máy, máy hỏng.

Chèn ảnh trong Word Online

Thế thì Microsoft còn tạo ứng dụng Word trên desktop làm gì? Câu trả lời là Word Online ngon nhưng không phải là hoàn hảo.

Word Online thiếu gì?

  • Không mở được file trực tiếp từ máy tính, bạn cần tải file lên OneDrive rồi mới mở được.
  • Thiếu một số chức năng như không tạo được mục lục, không có Track Change (theo dõi thay đổi), khả năng chèn đối tượng chưa linh hoạt.
  • Bị giới hạn file lưu trữ do dung lượng miễn phí của OneDrive chỉ khoảng 5GB. Nhưng cần bao nhiêu file văn bản để lấp đầy số này nhỉ? :D

Cơ mà với người dùng phổ thông, soạn giáo án, hợp đồng, lên kế hoạch kinh doanh, viết bài thuyết trình, viết truyện,... thì ngần ấy tính năng có lẽ là đã đủ xài rồi. Nếu đòi hỏi nhiều hơn nữa ở một ứng dụng soạn thảo văn bản miễn phí như Word Online thì có vẻ hơi tham lam rồi.

Excel Online

Excel Online cũng có khá đầy đủ tính năng bảng tính thống kê, bảng tính cơ bản, cho phép chèn biểu đồ, hỗ trợ những hàm excel thông dụng, hỗ trợ phím tắt Excel thông dụng. Dưới đây là cái nhìn sơ qua về Excel Online.

Giao diện tổng quan

Giao diện Excel Online

Menu File của Excel Online

Menu File của Excel Online

Menu Home

Menu Home của Excel Online

Menu Insert, khá đầy đủ với nhiều dạng biểu đồ, đồ thị

Menu Insert của Excel Online

PowerPoint Online

Thoạt nhìn PowerPoint Online cũng không khác nhiều so với bản trên desktop. Cũng có menu slide quen thuộc, cho chọn mẫu, chèn hiệu ứng chuyển trang, menu thiết kế, xem trước,... Tiện nhất khi làm PowerPoint online là phần chèn ảnh, copy từ mạng về paste vào là xong, khá nhanh. Template của PowerPoint cũng đẹp và hiện đại.

Giao diện PowerPoint Online

Thực sự là chụp ảnh như thế này anh chị em xem cũng không đã, thiết nghĩ, anh chị em tự mình nhảy vào trải nghiệm, rồi quyết định xem nên gắn bó với em nó không nhé.

Mình dùng nhiều nhất là Word nên đã review khá kỹ rồi, anh chị em nào dùng Excel, PowerPoint thì review thêm trong phần bình luận cho rôm rả nhé.

Nếu lăn tăn về dung lượng 5GB miễn phí của OneDrive, và đang dùng điện thoại Samsung bạn có thể Nhận 100GB OneDrive miễn phí hoặc chuyển sang sử dụng Google Suite với Google Docs, Google Sheets cũng rất nhanh và tiện lợi.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/06/2018 09:38
52 👨 9.778
0 Bình luận
Sắp xếp theo