Cách loại bỏ browser hijacker Search.yourpackagesnow.com

Bài viết này cung cấp cho bạn đọc thông tin chi tiết về browser hijacker Search.yourpackagesnow.com và cung cấp hướng dẫn để loại bỏ hoàn toàn malware này.

Search.yourpackagesnow.com là một công cụ tìm kiếm làm thay đổi cài đặt trình duyệt chính mà không có sự cho phép của người dùng. Khi truy cập vào trình duyệt của nạn nhân, nó có thể chiếm quyền điều khiển trang bắt đầu, trang tab mới cũng như công cụ tìm kiếm mặc định. Hơn nữa, nó có thể theo dõi các hoạt động trực tuyến của người dùng và làm xuất hiện nhiều quảng cáo gây phiền nhiễu. Vì lợi ích bảo mật trực tuyến, người dùng nên loại bỏ nó càng sớm càng tốt.

Thông tin chung về Search.yourpackagesnow.com

Search.yourpackagesnow.com

TênSearch.yourpackagesnow.com
Phân loạiBrowser Hijacker, Redirect (Chuyển hướng URL), PUP (Potentially unwanted program - Chương trình không mong muốn)
Mô tả ngắnMột công cụ tìm kiếm đáng ngờ chiếm quyền điều khiển cài đặt trình duyệt chính.
Dấu hiệu nhận biếtTrang chủ, trang tab mới và công cụ tìm kiếm trong trình duyệt web ưa thích bị thay đổi mà không có sự cho phép của người dùng. Trang chủ của Search.yourpackagesnow.com xuất hiện mỗi khi mở trình duyệt bị nhiễm loại malware này. Sự cố trình duyệt bị chậm xảy ra do số lượng quảng cáo trực tuyến tăng lên.
Cách tấn côngCài đặt phần mềm miễn phí, gói đi kèm
Công cụ phát hiệnXem xét liệu hệ thống có bị ảnh hưởng bởi Search.yourpackagesnow.com không.

Search.yourpackagesnow.com lây nhiễm vào trình duyệt như thế nào?

Sự xuất hiện của hijacker Search.yourpackagesnow.com trong trình duyệt web ưa thích rất có thể là do bất kỳ chương trình không mong muốn (PUP) tiềm tàng nào đang chạy trên thiết bị. Một chương trình như vậy có thể xâm nhập vào máy tính mà không cần sự cho phép của chủ sở hữu.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra với sự trợ giúp của một số kỹ thuật làm lây lan malware mờ ám phổ biến. Một trong số đó là thông qua gói phần mềm. Có nhiều chương trình miễn phí của bên thứ ba được sử dụng để phân phối PUP, cũng như các hijacker đã thảo luận trước đây. Kỹ thuật này được những kẻ tạo ra PUP ưa thích do dễ dàng tiếp cận với code cài đặt. Khi truy cập vào code này, chúng thêm các file cấu hình của chương trình PUP và để các file này cài đặt theo mặc định cùng với ứng dụng chính. Các chương trình với trình cài đặt được sửa đổi có thể được upload lên trên các diễn đàn, nền tảng phần mềm, các kênh truyền thông xã hội và mạng P2P.

Có một cách để ngăn chặn các ứng dụng không mong muốn xâm nhập vào hệ thống. Nó nằm trong tùy chọn cấu hình Advanced/Custom có sẵn trong hầu hết các thiết lập phần mềm. Bằng cách đọc kỹ thông tin có trong phần này, người dùng có thể phát hiện sự hiện diện của một số tính năng bổ sung và từ chối cài đặt chúng.

Các trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất như Google Chrome, Mozilla Firefox, Internet Explorer, Microsoft Edge, Opera và Safari đều có thể bị tấn công bởi Search.yourpackagesnow.com

Tác động của Search.yourpackagesnow.com

Hijacker Search.yourpackagesnow.com có thể ảnh hưởng đến cài đặt của trình duyệt chính. Vì vậy, để buộc người dùng sử dụng các dịch vụ lừa đảo của nó, hijacker này có thể thay thế trang bắt đầu, trang tab mới và công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt web ưa thích của nạn nhân.

Đây là trang bạn có thể thấy mỗi khi mở trình duyệt bị ảnh hưởng bởi hijacker Search.yourpackagesnow.com:

Hijacker

Thoạt tiên, người dùng có thể cho rằng đó là một công cụ tìm kiếm đáng tin cậy sẽ tạo ra kết quả phù hợp nhất mỗi khi nhập truy vấn tìm kiếm. Tuy nhiên, chỉ một tìm kiếm là đủ để xác định rằng đó là một dịch vụ tìm kiếm lừa đảo. Rõ ràng Search.yourpackagesnow.com không có cơ sở dữ liệu riêng mà sử dụng cơ sở dữ liệu tìm kiếm của Yahoo. Vì vậy, khi nhập truy vấn, ví dụ như “Golden Golden Awards”, hijacker sẽ bắt đầu một số chuyển hướng và cuối cùng mở ra kết quả tìm kiếm của Yahoo.

Bạn có thể tự trấn an mình là không có gì phải lo lắng cả. Nhưng trong trang chính sách bảo mật liên quan đến hijacker này, có thông tin cho biết nó được thiết kế để thu thập cả chi tiết nhận dạng cá nhân và không cá nhân.

Cuối cùng, ngoại trừ tất cả các truy vấn tìm kiếm, hijacker này có thể lấy được tất cả những dữ liệu sau:

  • Các URL và trang web đã truy cập
  • Trang chủ của trình duyệt
  • Truy vấn tìm kiếm
  • Truy vấn tìm kiếm trên các trang web đã truy cập
  • Loại trình duyệt đã sử dụng
  • Loại hệ điều hành
  • Địa chỉ IP
  • Vị trí địa lý
  • Tên miền của nhà cung cấp dịch vụ Internet hiện tại (ISP)
  • Thông tin chẩn đoán mô tả cách thức các service hoạt động trên hệ thống

Dữ liệu thu thập có khả năng được sử dụng bởi chủ sở hữu công ty Polarity Technology cho mục đích quảng cáo và kinh doanh. Dù bằng cách nào, trình duyệt bị ảnh hưởng có thể bị “nhấn chìm” bởi rất nhiều quảng cáo gây phiền nhiễu.

Một mặt, nó có thể gây ra vấn đề về hiệu suất trình duyệt. Mặt khác, một số quảng cáo được hiển thị có thể chuyển hướng bạn đến các trang web xấu nhằm đánh cắp thông tin nhạy cảm hoặc lây nhiễm phần mềm độc hại nghiêm trọng vào thiết bị.

Nếu muốn ngăn Search.yourpackagesnow.com chạy trong trình duyệt và giữ hệ thống an toàn trước mọi sự cố mà nó gây ra, bạn nên xem xét việc loại bỏ nó hoàn toàn khỏi hệ thống và trình duyệt.

Cách loại bỏ Search.yourpackagesnow.com Hijacker

Để loại bỏ hijacker Search.yourpackagesnow.com và tất cả các file được liên kết được cho phép xuất hiện trên trình duyệt, người dùng cần phải thực hiện một số bước sau đây. Hướng dẫn cho phép người dùng lựa chọn giữa phương pháp loại bỏ thủ công và tự động. Lời khuyên là kết hợp cả hai phương pháp, bạn sẽ không chỉ thoát khỏi chương trình không mong muốn đặc biệt này mà còn tăng cường bảo mật cho thiết bị nữa. Hãy nhớ rằng các file được liên kết với malware này có thể có các tên khác với Search.yourpackagesnow.com.

Trong trường hợp bạn có thêm câu hỏi hoặc cần trợ giúp trong quá trình loại bỏ hijacker này, đừng ngại để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

1. Cách gỡ cài đặt chương trình độc hại khỏi Windows

Tham khảo bài viết phù hợp với phiên bản Windows đang sử dụng:

2. "Làm sạch" trình duyệt và registry khỏi Search.yourpackagesnow.com

Cách thực hiện chi tiết có trong bài viết: Cách gỡ bỏ Add-ons (Extensions) trên Chrome, Firefox và một số trình duyệt khác.

3. Quét phần mềm độc hại và các chương trình không mong muốn bằng công cụ chống phần mềm độc hại SpyHunter

Spyhunter

Để biết các bước thực hiện cụ thể, tham khảo bài viết: Cách dùng SpyHunter diệt spyware, chống keylogger.

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/01/2019 13:34
3,84 👨 1.560
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware