Cách loại bỏ Baysearch.co

Bài viết này cung cấp cho bạn đọc thông tin về hijacker Baysearch.co và đưa ra hướng dẫn giúp xóa tất cả các file bị nhiễm browser hijacker này khỏi hệ thống bị ảnh hưởng.

Baysearch.co là domain của một browser hijacker (virus tấn công trình duyệt), hòng xâm chiếm hệ thống máy tính và thay đổi cài đặt trình duyệt chính. Kết quả là, người dùng sẽ thấy homepage của Baysearch.co trở thành trang bắt đầu, trang tab mới và công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt thường dùng. Mặc dù trông giống như một công cụ tìm kiếm hợp pháp, nó chủ yếu được sử dụng để thu thập dữ liệu nhạy cảm được trình duyệt lưu trữ.

Thông tin tóm tắt

TênBaysearch.co
LoạiBrowser Hijacker (virus tấn công trình duyệt), PUP
Mô tả ngắn gọnMột trang web với công cụ tìm kiếm đáng ngờ đột nhiên xuất hiện trong trình duyệt web ưa thích.
Dấu hiệu nhận biếtTrang chủ, trang tab mới và công cụ tìm kiếm hiển thị trang chính của Baysearch.co. Trình duyệt có thể cũng bị chậm do số lượng quảng cáo trực tuyến tăng lên.
Phương pháp phát tánCài đặt phần mềm miễn phí, hoặc gói phần mềm đi kèm.
Biện pháp phát hiệnTự xem xét xem hệ thống của bạn có bị nhiễm Baysearch.co không.

Baysearch.co và các kỹ thuật phát tán

Baysearch.co

Được phân loại vào nhóm browser hijacker, Baysearch.co được coi là một chương trình mà người dùng chưa => không bao giờ mong muốn cài đặt trên trình duyệt của mình. Là một chương trình không mong muốn tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn, Baysearch.co có khả năng được lan truyền với sự trợ giúp đến từ các kỹ thuật mờ ám của tin tặc, nhằm che giấu sự hiện diện và lừa người dùng chạy các file cấu hình của nó một cách vô thức. Các kỹ thuật như vậy được biết đến với các dạng như software bundling (nhóm các phần mềm lại với nhau), các trang web bị lỗi, thông báo cập nhật phần mềm giả mạo, v.v...

Trong phần lớn các trường hợp PUP này len lỏi vào các thiết bị máy tính, với vai trò như một phần trong gói phần mềm. Do đó, bạn có thể đã cài đặt nó cùng với bất kỳ chương trình miễn phí nào của bên thứ ba. Vì người dùng mặc định chương trình đang cài đặt là hữu ích hoặc rất mong muốn cài đặt nó nên thường không có sự đề phòng. Chính vì vậy, thời điểm Baysearch.co được cài đặt có thể dễ dàng bị bỏ lỡ, đặc biệt khi người dùng thường xuyên cài đặt các ứng dụng mà không đọc thông tin hiện trên màn hình, chỉ nhấn Next một cách vô thức. Một biện pháp phòng ngừa hữu hiệu là truy cập vào bước cấu hình nâng cao hoặc tùy chỉnh, kiểm tra các tính năng bổ sung và cuối cùng ngăn chặn các cài đặt không có giám sát của người dùng.

Các trình duyệt web được sử dụng thường xuyên như Google Chrome, Mozilla Firefox, Internet Explorer, Microsoft Edge, Opera và Safari đều có thể bị ảnh hưởng bởi Baysearch.co.

Những tác động của Baysearch.co

Khi browser hijacker này quản lý việc truy cập hệ thống của người dùng, nó sẽ tiếp cận vào một số cài đặt chính trong trình duyệt để thay đổi chúng. Do đó, người dùng bắt đầu thấy trang chính của công cụ tìm kiếm lừa đảo này xuất hiện trong mỗi phiên duyệt web tiếp theo. Việc sửa đổi các cài đặt chính có thể ảnh hưởng đến trang bắt đầu, trang tab mới và công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt ưa thích của người dùng.

Đây là những gì sẽ hiển thị trên trình duyệt web bị ảnh hưởng mỗi khi được mở:

Trong trường hợp tiện ích mở rộng trình duyệt được liên kết có tên BaySearch Video NewTab được cài đặt âm thầm và là nguyên nhân khiến Baysearch.co xuất hiện trong trình duyệt, nó tự động có được các quyền sau:

  • Đọc và thay đổi tất cả dữ liệu của người dùng trên các trang web đã truy cập.
  • Thay thế trang người dùng nhìn thấy khi mở một tab mới.
  • Đọc và thay đổi lịch sử duyệt web của người dùng.

Ngay cả khi Baysearch.co không gây ra bất kỳ tác động nào kể trên, thì đây cũng là một trang web không có thật, nhằm mục đích theo dõi các hoạt động trực tuyến của người dùng và sau đó khiến trình duyệt bị ảnh hưởng tràn ngập những quảng cáo trực tuyến. Do người dùng không nhận thức được việc thu thập dữ liệu đang diễn ra, nên kẻ xấu có thể sử dụng công cụ này để lấy các thông tin về nạn nhân, sau đó dùng chúng cho mục đích quảng cáo hoặc các mục đích kinh doanh khác. Các thông tin bị thu thập trái phép bao gồm:

  • Lịch sử duyệt web
  • Trang chủ của trình duyệt
  • Truy vấn tìm kiếm
  • Loại trình duyệt đã sử dụng
  • Loại hệ điều hành
  • Địa chỉ Internet protocol (IP)
  • Vị trí địa lý
  • Tên miền của nhà cung cấp dịch vụ Internet hiện tại (ISP)
  • Thông tin chẩn đoán được thu thập bởi cookie và các công nghệ theo dõi khác

Vì các quảng cáo gây phiền nhiễu có thể xuất hiện trên tất cả các trang web mà người dùng truy cập, chúng sẽ làm trình duyệt trở nên chậm và khiến thiết bị bị ảnh hưởng có nguy cơ nhiễm phần mềm độc hại nghiêm trọng.

Làm thế nào để loại bỏ Baysearch.co?

Để loại bỏ Baysearch.co và tất cả các file liên quan khiến nó xuất hiện trên trình duyệt, bạn cần phải thực hiện một số bước sau đây. Quá trình này không chỉ giúp bạn thoát khỏi chương trình không mong muốn mà còn tăng cường bảo mật cho thiết bị nữa. Hãy nhớ rằng các file được liên kết có thể mang các tên gọi khác nhau, không phải là Baysearch.co.

Trong trường hợp bạn có thêm câu hỏi hoặc cần trợ giúp thêm trong quá trình loại bỏ Baysearch.co, đừng ngại để lại nhận xét trong phần bình luận bên dưới. Quản Trị Mạng sẽ hỗ trợ bạn trong khả năng có thể.

Để loại bỏ Baysearch.co, hãy làm theo các bước sau:

Gỡ cài đặt chương trình độc hại khỏi Windows

Gỡ chương trình

Đây là một phương pháp chỉ gồm vài bước đơn giản và có thể gỡ cài đặt hầu hết các chương trình, áp dụng cho tất cả các phiên bản Windows 10, 8, 7, Vista hoặc XP. Thao tác nhấp và kéo chương trình hoặc thư mục của nó vào thùng rác sẽ gần như không có tác dụng gì, vì các bit và phần còn sót lại của chương trình vẫn còn. Hơn nữa, điều đó có thể dẫn đến việc PC hoạt động không ổn định, lỗi khi liên kết với các loại file và một số biểu hiện khó chịu khác. Cách thích hợp để loại bỏ chương trình ra khỏi máy tính là gỡ cài đặt tận gốc chương trình đó. Để biết cách làm cụ thể, vui lòng tham khảo các bài viết liên quan, tương ứng với hệ điều hành Windows bạn đang sử dụng:

Loại bỏ hoàn toàn Baysearch.co khỏi trình duyệt và registry

Xóa Add-on

Nếu bạn đang sử dụng một trong các trình duyệt Google Chrome, Mozilla Firefox, Internet Explorer, Microsoft Edge, Opera hay Safari, hãy tham khảo bài viết sau để biết cách làm cụ thể: Cách gỡ bỏ Add-ons (Extensions) trên Chrome, Firefox và một số trình duyệt khác.

Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể sử dụng công cụ Spyhunter để loại bỏ Baysearch.co. Để biết cách thực hiện cụ thể, vui lòng tham khảo bài viết: Cách dùng SpyHunter diệt spyware, chống keylogger

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 16:56
51 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware