Hướng dẫn cách sử dụng AirTag

AirTag của Apple có thể giúp bạn theo dõi hầu hết mọi đồ đạc của mình. Nếu gần đây bạn đã mua một chiếc AirTag và không biết bắt đầu từ đâu, hãy đọc tiếp vì chúng tôi sẽ giúp bạn thiết lập AirTag với iPhone và tận dụng tối đa nó.

AirTag là gì?

Về cơ bản, AirTag là một thiết bị theo dõi thông minh, được thiết kế để có thể gắn vào bất kỳ đồ vật nào, và cho phép người dùng nhanh chóng định vị vị trí của đồ vật đó thông qua ứng dụng Find My trên iPhone hoặc iPad.

Nói cách khác, thông qua AirTag, bạn có thể kiểm soát vị trí của bất cứ đồ vật nào (thậm chí cả chìa khóa hoặc ví) ngay trên chiếc điện thoại của mình, giúp hạn chế đáng kể các trường hợp thất lạc không đáng có.

Gắn AirTag vào chìa khóa

AirTag có thiết kế hình tròn với hai mặt đối xứng, một mặt có gắn logo Apple và mặt còn lại có thể được tùy chỉnh theo sở thích của người dùng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cá nhân hóa với các phụ kiện phong phú đi kèm với thiết bị.

Về mặt công nghệ, AirTag giao tiếp với chip U1 trên iPhone, sử dụng công nghệ UWB để phát hiện chính xác vị trí của thiết bị, kết hợp với các cảm biến mang tính định vị khác như la bàn và camera. Đặc biệt, nó cũng đi kèm với một loa tích hợp có thể phát ra âm thanh khi cần để giúp bạn dễ dàng định vị hơn. AirTag đạt xếp hạng chống nước và bụi IP67, mang đến khả năng sử dụng cực kỳ linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau.

AirTag

Tương tự như SmartTags của Samsung, AirTags có thể tận dụng mạng lưới Find My - với quy mô lên tới gần một tỷ thiết bị - để xác định vị trí một món đồ bị thất lạc ngay cả khi nó nằm ngoài phạm vi kết nối Bluetooth. AirTag sẽ ping các thiết bị khác trên mạng Find My và gửi vị trí trở lại chủ sở hữu món đồ bị thất lạc.

Người dùng cũng có thể đặt AirTag vào Lost Mode (trạng thái thất lạc) để có thể nhận thông báo bất cứ khi nào món đồ nằm trong phạm vi kiểm soát của iPhone hoặc được phát hiện bởi những người dùng khác trong mạng lưới Find My.

Nếu ai đó tìm thấy thẻ AirTag bị mất, họ cũng có thể chạm vào một thiết bị tương thích NFC trên đó để tìm thông tin liên hệ của chủ sở hữu và trả lại.

Định vị AirTag trong Find My

Ngoài ra, còn có một số tính năng bảo mật và quyền riêng tư đáng chú ý khác cần nhắc tới. Chẳng hạn, bộ nhận dạng tín hiệu Bluetooth của AirTag sẽ thay đổi thường xuyên nên việc theo dõi vị trí của nó sẽ không hề dễ dàng. Người dùng iPhone cũng sẽ được thông báo nếu một AirTag không xác định liên tục di chuyển cùng với họ, tránh trường hợp AirTag bị lạm dụng để theo dõi chính con người.

Về thời lượng sử dụng, Apple cho biết viên pin trên AirTag có thể cho thời gian sử dụng lên tới 1 năm và có thể thay thế được. Sản phẩm được bán với mức giá chỉ 29 USD, tương đương 669.000 đồng.

Sử dụng AirTag với Find My

Khi nói đến việc sử dụng AirTag, bạn thực sự không cần phải làm gì cả. Các thiết bị hoạt động tự động ở chế độ nền. Mỗi AirTag sẽ làm mới vị trí của nó trong ứng dụng Find My mỗi khi iPhone của bạn đến gần nó hoặc khi nó ở gần thiết bị mạng Find My.

Điều làm cho trình theo dõi trở nên mạnh mẽ là mạng Apple Find My, mạng này liên kết an toàn và bảo mật hơn 1 tỷ thiết bị Apple trên hành tinh với nhau.

Nếu muốn xem vị trí của AirTag, bạn chỉ cần mở ứng dụng Find My trên iPhone, iPad hoặc Mac. Bạn sẽ thấy AirTag của mình trong phần Items ở thanh dưới cùng. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Find Items trên Apple Watch.

Sử dụng AirTag với Find My
Sử dụng AirTag với Find My

Ứng dụng sẽ hiển thị AirTags của bạn trên bản đồ, cùng với vị trí hiện tại của bạn và một danh sách. Từ đây, nhấn vào tên của AirTag sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn tìm nó, phát âm thanh, bật Lost Mode hoặc xóa nó khỏi Apple ID của bạn. Bạn thậm chí có thể chia sẻ vị trí AirTag của mình với người khác.

Bạn kiểm soát mọi thứ về AirTag từ ứng dụng Find My. Trên chính thiết bị, bạn sẽ chỉ cần thay pin khi hết pin, điều mà Apple cho biết là khoảng một lần mỗi năm. Khi bạn đã đặt AirTag ở đâu đó, bạn có thể quên nó đi cho đến khi cần tìm gì đó.

Sử dụng tính năng Precision Finding của AirTag

Sử dụng tính năng Precision Finding của AirTag
Sử dụng tính năng Precision Finding của AirTag

Nếu có iPhone 11 trở lên, bạn cũng có thể tận dụng tính năng Precision Finding. Đúng như tên gọi, tính năng này sẽ cung cấp hướng dẫn cụ thể về cách xác định vị trí AirTag của bạn khi bị mất. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải ở trong phạm vi Bluetooth của thiết bị theo dõi.

Khi đến lúc tìm AirTag, hãy mở ứng dụng Find My và đi tới phần Items. Chọn AirTag bạn muốn tìm rồi chọn Find Nearby. Trên màn hình iPhone, bạn sẽ thấy cả thông tin về khoảng cách và hướng như "5 ft bên phải của bạn".

Nếu hướng dẫn trên màn hình không đủ, bạn có thể nhấn biểu tượng loa ở góc dưới bên phải màn hình để AirTag phát chuông. Tín hiệu âm thanh này rất hữu ích nếu AirTag của bạn bị kẹt giữa đệm ghế sofa hoặc ẩn dưới một đống tài liệu chẳng hạn.

Bây giờ, bạn đã học được quy trình sử dụng AirTag, đã đến lúc bắt đầu sử dụng AirTag của bạn. Lần tới khi làm thất lạc chìa khóa, bạn sẽ có thể tìm thấy chúng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thứ Hai, 11/03/2024 11:35
54 👨 979
0 Bình luận
Sắp xếp theo