Apple trình làng thế hệ iMac mới chạy chip M1 cùng nhiều tùy chọn màu sắc bắt mắt

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm trực tuyến diễn ra rạng sáng nay, Apple đã chính thức giới thiệu một mẫu iMac thế hệ mới sử dụng chipset Apple M1 “cây nhà lá vườn”. Đi kèm với đó là những sự nâng cấp đáng chú ý về phần cứng, thiết kế hoàn toàn mới, với nhiều màu sắc hơn, khung máy mỏng hơn và viền bezel nhỏ hơn.

iMac mới được trang bị màn hình 24 inch, nhưng sở hữu kích thước tổng thể khá nhỏ gọn nhờ phần viền nhỏ hơn và bản thân mặt bên của thiết bị cũng đã được làm mỏng hơn nhiều. Apple cho biết họ có thể giảm đáng kể kích thước của bảng logic nhờ việc chuyển sang sử dụng chipset M1.

Chipset này vốn đã có nhiều thành phần hệ thống được tích hợp sẵn bên trong, và do đó khiến cho khung máy có thể nhỏ hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm chạy chip Intel. Tấm nền được sử dụng là loại Retina 4,5K, hỗ trợ TrueTone cùng khả năng điều chỉnh, cân bằng màu sắc phù hợp với môi trường sử dụng thực tế.

Apple cũng đã cải tiến đáng kể về camera và micro trên iMac mới. Thiết bị hiện đi kèm với một camera FaceTime 1080p với công nghệ xử lý hình ảnh tự động không thua kém trên smartphone. iMac mới cũng sẽ được trang bị hệ thống hai micro theo cấu trúc “chùm tia”, hứa hẹn mang lại trải nghiệm thu âm tốt hơn. Người dùng cũng sẽ nhận được một hệ thống loa được cải tiến đáng kể, với hai cặp "force-canceling woofers" cho dải trầm và một đôi loa tweeter chịu trách nhiệm cho âm trung và cao.

Tất nhiên không thể không nhắc đến những cải tiến về hiệu suất xử lý. Apple tự tin khẳng định con chip M1 sẽ giúp mẫu iMac mới có tốc độ CPU nhanh hơn 85% và xử lý đồ họa nhanh hơn 50% so với phiên bản iMac 21,5 inch tiền nhiệm. Đó là còn chưa kể tới tốc độ xử lý máy học (machine learning) hơn gấp 3 lần.

iMac mới cũng đi kèm với một đầu nối nguồn điện từ được thiết kế lại. Bộ đổi nguồn cũng sẽ bao gồm một cổng Ethernet, vì vậy bạn chỉ có một cáp kết nối trực tiếp với iMac. Điều này sẽ giúp giảm bớt sự lộn xộn không đang có. Về kết nối, iMac có bốn cổng USB Type-C, hai trong số đó cũng hỗ trợ Thunderbolt 4.

Một thay đổi rất đáng chú ý khác cần phải nhắc tới trên mẫu iMac mới nằm ở một loạt các tùy chọn màu sắc rực rỡ cho khung vỏ. Đây là một sự khác biệt đáng kể so với cách tiếp cận thông thường của Apple là sử dụng các gam màu khá trung tính trên mẫu PC của mình từ trước đến nay.

Apple cũng đã thiết kế lại các phụ kiện tương thích với iMac. Bàn phím Magic mới hiện đã bao gồm Touch ID để bạn có thể đăng nhập dễ dàng hơn. Cả Magic Mouse và Magic Trackpad hiện cũng đã có những phiên bản màu sắc phong phú hơn.

Giá bán iMac M1

Về giá bán, phiên bản cơ sở với CPU 8 lõi, GPU 7 lõi, 2 cổng Thunderbolt, cùng bàn phím Magic Keyboard không có Touch ID sẽ có giá 1299 USD.

Với 1499 USD, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản GPU 8 lõi, thêm hai cổng USB Type-C, Ethernet và bàn phím Magic Keyboard được tích hợp sẵn Touch ID.

Thứ Năm, 29/04/2021 23:19
4,65 👨 530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ