Cách thiết lập và ghép nối AirTag với iPhone hoặc iPad

AirTag là một thiết bị theo dõi thông minh tuyệt vời. Nó được thiết kế để có thể gắn vào bất kỳ đồ vật nào, và cho phép bạn nhanh chóng định vị vị trí của đồ vật đó thông qua ứng dụng Find My trên iPhone hoặc iPad.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu quy trình thiết lập và ghép nối AirTag với iPhone hoặc iPad

Cách ghép nối AirTag với iPhone hoặc iPad

Về cơ bản, AirTag kết nối với iPhone hoặc iPad của bạn qua sóng Bluetooth LE và chip U1 (Ultra Wideband) tùy chỉnh của Apple.

Bắt đầu bằng việc lấy AirTag của bạn ra khỏi bao bì và tháo lớp nhựa bảo vệ. Khi mảnh nhựa cuối cùng được gỡ ra, AirTag sẽ phát một tiếng chuông ngắn báo hiệu thiết bị đã sẵn sàng để sử dụng.

Tiếp theo, đặt AirTag gần iPhone hoặc iPad mà bạn muốn ghép nối. Lưu ý, điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn phải đang chạy trên iOS 14.5, iPadOS 14.5 trở lên. Các thiết bị sẽ tự động phát hiện trình theo dõi Bluetooth. Khi thông báo bật lên xuất hiện trên màn hình iPhone hoặc iPad, bạn nhấn vào nút “Connect”.

Nhấn vào nút “Connect”

Nếu hộp thoại trên màn hình không xuất hiện sau vài giây, hãy khóa iPhone hoặc iPad của bạn, mở khóa lại và đưa AirTag đến gần nút Side/Power (nút nguồn).

Giờ đây, bạn có thể gán tên cho AirTag để tiện quản lý. Nếu không thích một trong các tên mặc định, bạn có thể chọn tùy chọn "Custom Name" và tự đặt tên mà mình muốn.

Nhấn vào nút “Continue” để tiếp tục.

Nhấn "Continue"

Một thông báo bật lên khác sẽ hiển thị địa chỉ email và số điện thoại được liên kết với Apple ID của bạn. Những thông tin này sẽ được gắn với AirTag của bạn để phòng trường hợp nó bị thất lạc và có ai đó cố gắng xác định chủ nhân (là bạn).

Nhấn “Continue” để hoàn tất việc đăng ký AirTag với Apple ID của bạn.

Đăng ký AirTag với Apple ID

Chờ trong giây lát và quá trình thiết lập AirTag sẽ tự động hoàn tất.

Thiết lập kết nối

AirTag hiện đã ghép nối thành công với iPhone hoặc iPad của bạn, và được thêm vào danh sách Find My. Một thông báo sẽ xuất hiện, giải thích ngắn gọn về một số phương thức tìm kiếm mà bạn có thể sử dụng trong trường hợp phụ kiện bị thất lạc. Nhấn vào “View in Find My App” để xem trạng thái hoạt động của AirTag.

Nhấn vào “View in Find My App”

Bây giờ, bạn có thể bấm vào liên kết “Done” để thoát khỏi quá trình thiết lập đã hoàn tất.

Trong ứng dụng Find My, bạn sẽ thấy bản đồ trực tiếp về vị trí của AirTag được cập nhật liên tục theo thời gian thực (nếu nó nằm trong phạm vi Bluetooth của iPhone, iPad hoặc Mac). Cùng với đó là nút để phát âm thanh cảnh báo và tùy chọn “Find” để định vị chính xác phụ kiện nếu iPhone của bạn có chip U1 (iPhone 11 trở lên).

Trong ứng dụng Find My

Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu AirTag là bị mất, đổi tên mục và xóa trình theo dõi Bluetooth khỏi ID Apple và mạng Find My.

Thứ Bảy, 22/05/2021 23:22
52 👨 762
0 Bình luận
Sắp xếp theo