Video: Khoảnh khắc hiếm hoi voi mẹ sinh con trong tư thế đứng giữa đồng cỏ

Video trên ghi lại khoảnh khắc hiếm hoi voi mẹ sinh con trong tư thế đứng ở giữa đồng cỏ mênh mông trong khu bảo tồn Masai Mara ở Kenya. Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, đoạn video này đã nhanh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với số lượt xem gây sốc.

Quá trình sinh nở của voi mẹ chỉ kéo dài vài phút. Con voi mẹ đứng thẳng để sinh con và voi non sinh ra đầu và chân trước. Ngay khi con non chào đời, nó ngay lập tức được voi mẹ cùng một số con voi khác trong đàn vây quanh để bảo vệ.

Việc voi con chào đời là một sự kiện trọng đại với đàn voi vì vậy cả đàn sẽ quần tụ lại để chào đón và bảo vệ. Hành động chăm sóc con non mới chào đời của đàn voi đã khiến nhiều người xem video không khỏi kinh ngạc. Điều cho thấy sự đoàn kết, bao bọc, chăm sóc con nhỏ ngay từ khi mới chào đời của loài voi.

Voi con

Voi là loài mang thai lâu nhất trong các loài, kéo dài tới 680 ngày, gần 2 năm. Khoảng cách mỗi lần sinh của voi cái là khoảng 4-5 năm.

Voi con sơ sinh trung bình nặng 120k, cao khoảng 0,9m. Thân hình nặng nặng nề khiến voi con gặp nhiều khó khăn trong việc tập đứng và tập đi. Bên cạnh đó, vòi voi có rất nhiều cơ bắp nên việc điều khiển nó theo ý muốn cũng là điều không hề dễ dàng đối với voi con. Vì vậy, voi con không ít lần bị ngã cắm mặt xuống đất. Trong 1 giờ đầu sau khi sinh, voi con phải nỗ lực bám theo các thành viên trong đàn bởi những con trưởng thành sẽ không đứng chờ quá lâu. Chúng sẽ đỡ voi con đứng dậy và thúc giục nó đi theo đàn.

Thứ Năm, 29/09/2022 15:00
31 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật