Uống một ly rượu vang đỏ mỗi tuần có thể cải thiện cơ hội mang thai

Bạn đang muốn mang thai? Hãy uống một ly rượu vang đỏ mỗi tuần để làm tăng khả năng mang thai của bạn. Đây là kết quả từ một nghiên cứu gần đây vừa được công bố.

Trong khi phụ nữ được khuyên không nên uống rượu trong một khoảng thời gian trước cũng như sau khi mang thai, thì một nghiên cứu gần đây cho thấy nhưng uống rượu cũng có thể tăng cơ hội thụ thai.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Washington ở Mỹ đã phát hiện ra rằng những bà mẹ thường xuyên uống rượu vang đỏ có trữ lượng buồng trứng tốt hơn - số lượng trứng chất lượng sản sinh nhiều cùng lúc.

Uống một ly rượu vang đỏ mỗi tuần có thể cải thiện cơ hội mang thai

Nhóm nghiên cứu đã hỏi 135 phụ nữ tuổi từ 18 đến 44 để ghi chép chi tiết về lượng bia, rượu mạnh và rượu vang trắng mỗi ngày họ uống.

Họ cũng sử dụng máy quét siêu âm để đếm nang trứng an toàn của mỗi phụ nữ, và trữ lượng trứng chất lượng được sinh ra.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người tiêu thụ hơn 5 phần rượu vang đỏ mỗi tháng có trữ lượng buồng trứng chất lượng cao hơn - một thước đo về sức khoẻ sinh sản của người phụ nữ, trang Times đưa tin.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng rượu vang trắng, bia và rượu mạnh không liên quan đến kết quả này.

Trong rượu vang đỏ còn có phân tử resveratrol, một chất chống oxy hoá bảo vệ tế bào khỏi stress sinh học và nó có rất nhiều trong nho đỏ, quả việt quất và ca cao.

Thứ Ba, 05/12/2017 10:18
31 👨 1.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo