Rượu chứa 13 khoáng chất cần thiết cho cơ thể và 10 sự thật về bia, rượu mà bạn chưa biết

Bia, rượu là đồ uống phổ biến trên thế giới, từ đàn ông, phụ nữ cho tới người già, trẻ em cũng đều uống. Khi nhắc tới bia rượu, chúng ta thường hay nghĩ ngay tới tác hoại của loại đồ uống này mà không biết rằng chúng cũng có những tác dụng rất tốt với sức khỏe. Ngoài ra, bia rượu cũng ẩn chứa rất nhiều sự thật thú vị và bất ngờ. Cùng khám phá nhé!

Bia là một trong những đồ uống lâu đời nhất trên thế giới
1. Bia là một trong những đồ uống lâu đời nhất trên thế giới. Nhiều bằng chứng cho thấy bia có niên đại ít nhất là từ thiên nhiên kỷ 5 TCN. Bia được coi là lương trả cho công nhân ở khu vực Lưỡng Hà (Iraq ngày nay) từ 5.000 năm trước.

Ban đầu, Galilei lựa chọn rượu để sử dụng trong nhiệt kế chứ không phải thủy ngân
2. Nhiệt kế được phát minh vào khoảng năm 1592 bởi nhà khoa học người Ý Galilei. Ban đầu, Galilei lựa chọn rượu để sử dụng trong nhiệt kế chứ không phải thủy ngân.

Nước tiêu thụ bia cao nhất thế giới là Cezch
3. Mỹ là quốc gia có độ tuổi uống rượu cao nhất thế giới. Nước tiêu thụ bia cao nhất thế giới là Cezch, trung bình mỗi người dân nước này uống gần 157 lít bia mỗi năm.

 Trong rượu, đặc biệt là rượu vang chứa 13 khoáng chất cần thiết cho cơ thể
4. Trong rượu, đặc biệt là rượu vang chứa 13 khoáng chất cần thiết cho cơ thể như ma-gie, sắt, can-xi, kẽm, kali, phốt – pho và manga. Và theo các chuyên gia dinh dưỡng, rượu vàng đỏ có nhiều khoáng chất hơn vang trắng.

Uống rượu, bia điều độ có thể phòng chống được nguy cơ mắc một số bệnh
5. Các nhà khoa học đã chứng minh, uống rượu, bia điều độ có thể phòng chống được nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư, mất trí nhớ... và giúp con người sống lâu hơn. Đàn ông uống 2 lon bia 330ml mỗi ngày có lợi cho sức khỏe.

Năm 1995, các nhà khoa học phát hiện một dải mây cồn nguyên chất khổng lồ trong vũ trụ
6. Năm 1995, các nhà khoa học phát hiện một dải mây cồn nguyên chất khổng lồ có đường kính xấp xỉ tới 288 tỉ dặm cách Trái Đất khoảng 10.000 năm ánh sáng.

Cơ thể hấp thụ một ly rượu chậm hơn là đồ uống pha trộn với cacbonat
7. Cơ thể hấp thụ một ly rượu chậm hơn là đồ uống pha trộn với cacbonat.

Tổng thống Abraham lincoln pha chế đồ uống rất giỏi
8. Tổng thống Abraham lincoln pha chế đồ uống rất giỏi. Ông từng mở chung một quán rượu với bạn mình.

Tại châu Âu, rượu là đồ uống khá phổ biến
9. Tại châu Âu, rượu là đồ uống khá phổ biến. Bạn thậm chí có thể mua chúng ở trường trung học.

Quốc ca của Hoa Kỳ được viết theo giai điệu của một bài hát uống rượu
10. Quốc ca của Hoa Kỳ, The Star Spangled Banner là một trong những bài hát quốc ca khó hát nhất trên thế giới bởi nó được viết theo giai điệu của một bài hát uống rượu.

Thứ Sáu, 06/10/2017 09:05
11 👨 438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học