Trâu rừng bị tê giác hất 'ngã chổng vó' xuống đất và bị hất tung lên không

Video ghi lại màn đụng độ kịch tính giữa “hai cỗ xe tăng” là tê giác và trâu rừng cho thấy dù cùng là động vật ăn cỏ nhưng tính chất khốc liệt của nó không hề thua kém những màn săn mồi thứ thiệt.

Cả trâu rừng và tê giác đều có vũ khí là những chiếc sừng. Cả hai đều vô cùng tự tin nhập cuộc, và trâu rừng là con vật chủ động lao vào tấn công trước.

Trâu rừng và tê giác

Nhưng tê giác với lợi thế hình thể to hơn khá nhiều so với đối thủ của mình đã giành được lợi thế, thậm chí cú húc của nó còn khiến con trâu rừng "ngã chổng vó" xuống đất và bị hất tung lên không.

Tuy nhiên, trâu rừng không bỏ cuộc. Ngay sau khi bị ngã nó tiếp tục đứng dậy và lao vào cuộc chiến với tê giác nhưng chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Sau một hồi giao tranh, 2 con vật đều thấm mệt và quyết định ngừng "cuộc chơi".

Được biết, cả trâu rừng và tê giác đều là những động vật có vú to lớn nhất và vô cùng nguy hiểm.

Trâu rừng châu Phi là loài động vật hung hãn. Cặp sừng to và nhọn được tạo nên từ lớp xương nhô ra, cùng với thể trạng cực kỳ to lớn, trâu rừng được đánh ra là vô cùng nguy hiểm, chúng là nguyên nhân khiến hơn 200 người thiệt mạng mỗi năm.

Trong khi đó, tê giác trắng không chỉ có thân hình to lớn mà còn có bộ da dày, giúp chúng được ví như những chiếc "xe tăng bọc thép" trong tự nhiên. Vũ khí của tê giác là chiếc sừng lớn mọc ra ở mũi có hình chóp nhọn, được cấu tạo từ keratin (chất sừng), tương tự như tóc.

Thứ Năm, 13/07/2023 07:18
3,54 👨 1.951
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật