Khoảnh khắc chim công sải cánh bay trên bầu trời tuyệt đẹp

Chim công đực với bộ lông màu xanh óng ánh và lông đuôi dài với nhiều họa tiết và màu sắc, được xem là một trong những loài chim đẹp nhất thế giới. Hình ảnh những con chim đực xòe đuôi để khoe vẻ đẹp, gây ấn tượng với con cái cũng như biểu dương sức mạnh đã khá quen thuộc với nhiều người nhưng hình ảnh chim công bay trên bầu trời thì không phải ai cũng có cơ hội chiêm ngưỡng.

Chim công cái có ngoại hình gần giống con đực nhưng không có mào, không có lông đuôi đẹp, rực rỡ màu sắc như con trống.

Chim công rất ít khi bay, chúng thường di chuyển bằng cách đi bộ. Thức ăn của chúng là thực vật, cánh hoa, hạt cây, côn trùng, các loài chân đốt, động vật lưỡng cư… Vì vậy, chim công không cần bay để săn mồi mà chúng chỉ bay khi cần cần băng qua các chướng ngại vật như sông, hồ, hoặc bay lên cành cây cao để lẩn trốn kẻ thù hoặc trú ngụ vào ban đêm.

Dù sở hữu chiếc đuôi dài nhưng nó không làm ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng bay của chim công đực. Chim công có thể bay lên độ cao 8m và phải vỗ cánh mạnh để giữ thăng bằng. Quãng đường tối đa chim công bay được trong 1 lần là khoảng 1,6km và có thể đạt tốc độ bay tối đa 16km/h.

Bộ lông của chim công chiếm tới 60% tổng trọng lượng cơ thể chúng. Sải cánh của chim công có thể lên tới 1,5m, trở thành là một trong những loài chim lớn nhất trên thế giới.

Cả chim công trống và mái đều có thể bay được, nhưng nhờ vào chiếc đuôi dài đặc trưng, khi chim công đực bay trên bầu trời tạo khiến nhiều người liên tưởng đến loài chim phượng hoàng trong truyền thuyết.

Thứ Ba, 20/06/2023 10:22
31 👨 440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật