Video: Bọ nước khổng lồ rình bắt rùa, cá, rắn ở dưới nước

Bọ nước khổng lồ thuộc họ Lethocerinae dù chỉ có chiều dài cơ thể tối đa là 15cm nhưng là động vật săn mồi phàm ăn và là những thợ săn chuyên nghiệp. Chúng chuyên đậu trên một loại cây dưới nước và nằm im rình mồi. Khi còn mồi xuất hiện, chúng chộp lấy và ăn thịt. Bọ nước khổng lồ có thể săn mọi con mồi từ vịt con tới rắn độc.

Loài bọ màu nâu này treo ngược mình vào cây cối nơi chúng đang đậu, và thở qua phần "ống" nhô ra từ phía sau. Khi con mồi tới gần, bọ nước dùng những chiếc chân dài nhanh chóng tóm chúng rồi dùng phần vòi sắc như dao găm để bơm enzyme tiêu hóa có thể cả chất hóa học gây mê và xé xác con mồi.

Bộ nước khổng lồ ăn thịt rắn

Bọ nước khổng lồ đực có nhiệm vụ trông nom trứng, bảo vệ trước động vật săn mồi như kiến. Con bọ cái, khao khát tìm bạn tình đến mức sẵn sàng ăn trứng của con cái khác để cướp bạn tình, để bọ đực sẽ chăm trứng của nó.

Nhộng bọ nước có vòng đời kéo dài 60 ngày, có chân trước uốn cong, giúp chúng bắt mồi dễ hơn. Chúng thường nở vào mùa con mồi nhỏ không dồi dào, nên chúng buộc phải săn những con mồi lớn hơn rất nhiều như nòng nọc hoặc cá.

Bọ nước khổng lồ là động vật sống về đêm, có thể bay. Chúng di cư dựa vào ánh sáng trăng tròn. Vũ khí giúp loài sinh vật này đánh bại con mồi là vết cắn chứa nọc độc. Có một số trường hợp con người bị bọ nước đã cắn và bị đau đớn có thể kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

Thứ Năm, 29/06/2023 10:16
31 👨 608
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật