Màn rượt đuổi đầy kịch tính giữa cáo sa mạc và chuột nhảy

Video ghi lại quá trình cáo sa mạc truy đuổi chuột nhảy, sinh vật sở hữu đôi chân mạnh mẽ như kangaroo, đầy kịch tính tại bán đảo Arabia.

Dù chuột nhảy cố gắng ẩn nấp nhưng với chiếc chân dài và cái hố không đủ sâu khiến nó dễ dàng bị lộ. Trong khi đó, Cáo sa mạc có đôi tai thính gấp 20 lần tai người giúp nó biết chính xác cần đào ở đâu.

Khi bị phát hiện, chuột nhảy nhanh chóng chạy trốn. Nó sử dụng vũ khí bí mật là đôi chân giống kangaroo để bật nhảy những cú nhảy xa gấp hơn 10 lần chiều dài cơ thể nó. Chuột nhảy rất nhanh nhưng cáo còn nhanh hơn.

Rất may chuột nhảy có vũ khí bí mật là đôi chân đầy lông. Lớp lông xù trên bàn chân giúp nó bám vào cát và đổi hướng nhanh chóng. Chiến thuật này đã giúp chuột nhảy “cắt đuôi” được cáo sa mạc và chạy thoát thân.

Chuột nhảy

Chuột nhảy jerboa (jaculus jaculus), có cơ thể của chuột, tai dài như thỏ, chiếc mũi hồng của lợn và hai chân sau to và dài của chuột túi. Chúng là một ví dụ hoàn hảo về những sản phẩm kỳ lạ của mẹ thiên nhiên.

Hai chân trước của loài chuột kỳ lạ này teo nhỏ và không được dùng để đi lại, còn hai chân sau lớn sau giúp chúng có thể nhảy bật lên khá cao. Chuột nhảy jerboa thường chuyển động theo đường zíczắc và cả chiều ngang giúp chúng dễ dàng chạy trốn khi gặp nguy hiểm.

Chuột nhảy jerboa có đuôi rất dài, gấp đôi chiều dài cơ thể. Chúng sống về đêm còn ban ngày sẽ núp trong những chiếc hang tự đào dưới đất. Chuột nhảy ăn những loại côn trùng có cánh.

Thứ Tư, 21/06/2023 17:24
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật