Tiểu hành tinh có kích thước tương đương Kim tự tháp Giza, có khả năng lao vào Trái Đất vào ngày 6/5/2022

NASA đã đưa ra một số thông tin về một tiểu hành tinh có kích thước khoảng 128 mét, tương đương Kim tự tháp Giza, đang có hướng di chuyển tiến về Trái Đất. Tiểu hành tinh này có tên gọi JF1 và các nhà khoa học NASA dự đoán rằng, nó sẽ tiếp xúc với Trái đất vào 6 tháng 5 năm 2022.

Nếu điều này xảy ra, vụ va chạm sẽ có mức độ tàn phá khủng khiếp, khoảng 230 kiloton TNT (230 ngàn tấn thuốc nổ TNT), mạnh hơn 15 lần so với sự kiện Mỹ thả bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Sức mạnh này dư sức quét sạch một thành phố lớn trong tích tắc và cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. Thậm chí, nếu tiểu hành tinh này rơi vào vùng biển xa của Thái Bình Dương thì vụ va chạm vẫn để lại những hậu quả khôn lường như sóng thần, mùa đông hạt nhân...

Tiểu hành tinh lao về phía Trái Đất

Rất may mắn, theo những mô phỏng và tính toán của các nhà khoa học, xác suất thiên thạch JF1 đâm vào Trái đất là rất thấp, chỉ 1/3.800, tương đương 0.026%.

Mặc dù vậy, để đề phòng sự cố, NASA vẫn quyết định sẽ theo dõi gắt gao tiểu hành tinh này thông qua Sentry, hệ thống giám sát từ xa. Cơ quan này cũng sẽ đưa ra những biện pháp đề phòng phù hợp. Theo dự đoán của NASA, có thêm 4 tiểu hành tinh có nguy cơ đâm trúng Trái Đất trong tương lai.

Thứ Năm, 05/12/2019 17:14
52 👨 1.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ