NASA chia sẻ bức ảnh hiếm có về ‘cầu vồng' bao quanh Mặt Trăng

Có lẽ hầu hết mọi người đều ít nhất một lần trong đời đã nhìn thấy hiện tượng cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa nhưng cảnh tượng cầu vồng bao quanh Mặt Trăng ngay vào ban đêm thì chắc chắn nhiều người chưa từng nghĩ tới sẽ xuất hiện chứ nói gì đến việc được chiêm ngưỡng.

Tuy nhiên, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này đã xảy ra vào một đêm trăng tròn trên thành phố Turin, Ý hồi năm 2014. Trước đó, hiện tượng cầu vồng xuất hiện xung quanh Mặt Trăng ngay vào ban đêm chưa từng xảy ra.

Khoảnh khắc ấn tượng về Mặt Trăng này được đã được nhiếp ảnh gia Giorgia Hofer ghi lại và mới đây NASA đã chia sẻ nó để mọi người có thể chiêm ngưỡng.

Bức ảnh hiếm

Trong bức ảnh trên, Mặt Trăng được bao quanh bởi một dải sắc tựa như cầu vồng. Nhưng dải sắc đó thực chất là một corona (quầng hoặc hào quang) được tạo ra bởi sự nhiễu xạ cơ học lượng tử ánh sáng xung quanh các giọt nước có kích thước gần bằng nhau trong một đám mây theo lớp và trong suốt. Hiện tượng nhiễu xạ tạo ra nhiều màu sắc khác nhau là vì mỗi bước sóng lại có một màu sắc khác nhau.

Các quầng sáng rất ít khi xuất hiện quanh Mặt Trăng, ở Mặt Trời hiện tượng này diễn ra nhiều hơn. Tuy nhiên, quầng sáng quanh Mặt Trời khó quan sát hơn, thậm chí đôi khi còn không thể nhìn thấy màu sắc thực tế của chúng. Nhưng với quầng sáng xuất hiện quanh Mặt Trăng, chúng ta có thể nhìn thấy rõ màu sắc của chúng bằng mắt thường.

Thứ Ba, 24/09/2019 11:13
54 👨 2.214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ