Rùa đực đánh nhau để tranh bạn tình khiến rùa cái suýt chết vì ngột thở

Video ghi lại cuộc chiến tranh giành quyền giao phối giữa hai rùa đực khiến một con rùa cái gần như chết đuối vì ngột thở.

Cuộc chiến căng thẳng giữa 2 con rùa đực được các nhà làm phim ghi lại ở vùng biển ngoài khơi của Malaysia rất chân thực, mang lại cho người xem khoảnh khắc sống động về cuộc sống của thế giới động vật hoang dã.

Trong video, hai con rùa biển đang giao phối, bỗng kẻ thứ 3 là một rùa đực khác xuất hiện và cuộc chiến giữa 2 con đực xảy ra ngay trên mình con cái để tranh giành bạn tình.

Rùa đánh nhau

Những kẻ đến sau cắn vào phần thịt mềm của con đực đang ở trên mình rùa cái để buộc nó rời bỏ bạn tình. Rùa đực khăng khăng bám chặt, khiến rùa cái đuối sức và chìm dần, nó gần như không còn sức để ngoi lên.

Mateo Wills, một trong những nhà quay phim chuyên nghiệp cho biết, rùa cái bị mất oxy và gần như tuyệt vọng khi bị hai con đực đeo bám trên thân. Một con rùa có thể chết đuối chỉ vài phút nếu gặp căng thẳng.

Cả ba con rùa cùng rơi xuống đáy biển và rùa cái bị đè ở dưới cùng. Rất may cuối cùng, rùa cái cũng có sức để kịp ngoi lên mặt nước nhận oxy. Tuy nhiên, một con đực vẫn bám trên lưng nó để tiếp tục “quấy rối”.

Nhóm làm phim mất tới 6 tiếng và phải sử dụng thiết bị lặn đặc biệt cho phép lặn dưới nước mà không gây ra tiếng động lớn khi thở ra bong bóng, để ghi lại khung cảnh ở vùng biển ngoài khơi của Malaysia.

Thứ Sáu, 14/07/2023 15:03
31 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật