Loài cá cảnh đắt nhất thế giới gần 10 tỷ một con

Đứng đầu danh sách các loài cá đắt nhất thế giới là cá rồng bạch kim (Platinum Arowana), loài loài cá nước ngọt có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Một con cá bạch kim từng được bán với giá lên tới 400.000 USD (khoảng 9,3 tỷ đồng).

Cá rồng bạc kim

Cá rồng bạch kim có màu kim loại, môi dưới là hai râu dài như râu rồng, vảy to lấp lánh hình đồng xu với ba bộ vây ghép đôi (vây ngực, vây bụng và vây hậu môn dọc theo vùng bụng). Loài cá này có hình thuôn dài mảnh mai, có thể dài đến 90cm.

Màu trắng muốt, ánh bạc lấp lánh của cá rồng bạch kim tuyệt đẹp của cá rồng là kết quả của một đột biến gen rất hiếm.

Màu trắng muốt, ánh bạc lấp lánh của cá rồng bạch kim tuyệt đẹp của cá rồng là kết quả của một đột biến gen rất hiếm

Cá rồng là loài cá ăn thịt hung dữ, trong tự nhiên chúng nổi tiếng với những hình ảnh lao ra khỏi mặt nước và vồ mồi. Thức ăn ưa thích trong tự nhiên của chúng là động vật nhỏ và giáp xác.

Cá rồng bạch kim khá hung dữ

Dù có nguồn gốc từ Đông Nam Á nhưng đôi khi loài cá này cũng xuất hiện ở Úc, Châu Phi và Nam Mỹ.

Theo tín ngưỡng dân gian, cá rồng là loại cá may mắn, được cho là đem lại tài lộc và sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Cá rồng bạch kim rất khó nhân giống, mất nhiều công sức và thời gian nên loài cá này có số lượng rất ít. Tuổi thọ trong tự nhiên của cá rồng khoảng 20 năm.

Cá rồng bạch kim rất khó nhân giống

Vì vậy, nó đã trở thành loài cá mơ ước của nhiều nhà sưu tập cá lạ trên toàn thế giới. Tùy từng kích thước, tuổi đời và cơ thể "không tì vết" cá rồng bạch kim có giá dao động từ 10.000 - 80.000 USD/ con (khoảng 200 triệu đồng đến 1,7 tỷ đồng).

Thứ Tư, 28/06/2023 09:01
31 👨 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật