Báo gê-pa đụng độ sư tử, ai là kẻ chiến thắng?

Video ghi lại màn đụng độ hiếm hoi giữa sư tử và báo săn (hay còn gọi là báo gê-pa). Con báo săn đang nằm nghỉ trên bãi cỏ thì hai con sư tử xuất hiện. Chúng rón rén tiến lại gần con báo sắn.

Con báo gê-pa đã quá chủ quan và tự tin vào tốc độ của mình, nên khi sư tử đực lao đến ở rất gần, báo gê-pa mới chậm rãi chuyển mình và bỏ chạy. Điều này khiến nó không có được tốc độ đủ tốt để thoát khỏi sư tử. Kết quả, nó nhanh chóng bị kẻ địch tóm gọn và trở thành bữa ăn cho chúng.

Báo gê-pa đụng độ sư tử,

Cùng là thú đi săn họ mèo, nhưng sư tử và báo gê-pa có những cấu trúc sinh học hoàn toàn khác biệt.

Báo gê-pa hay còn gọi là báo săn là loài động vật có vận tốc nhanh nhất hành tinh ở trên cạn. Nhờ thân hình thon dài, phần đầu nhỏ, gọn, mõm ngắn, chân dài, bụng thon, và lưng dài uyển chuyển giúp báo có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 120km/h. Loài vật này có thể tăng tốc từ 0 đến 95 km trong vòng 3 giây, phù hợp với khả năng di chuyển và đuổi bắt ở tốc độ cao.

Tuy nhiên, loài báo này chỉ có vũ khí duy nhất là tốc độ, nên chúng thường bỏ chạy để giữ lấy tính mạng khi gặp phải những kẻ địch to lớn như báo hoa mai hay sư tử.

Trong khi đó, sư tử với cơ bắp đầy sức mạnh của mình thường chiếm ưu thế khi đối đầu với báo săn. Nhờ chênh lệch giữa thể hình, sức mạnh đến khả năng chiến đấu, mà sư tử luôn dễ dàng quật ngã, thậm chí là cắn chết báo đốm trong những cuộc đụng độ chớp nhoáng.

Với lối sống đơn độc, báo săn cũng thường là kẻ thua trận khi đối đầu với những động vật săn mồi theo đàn như chó hoang châu Phi.

Thứ Bảy, 01/07/2023 11:22
31 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật