Loài ếch mới có tiếng kêu quạc quạc như vịt

Các nhà sinh vật học Ấn Độ cùng các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Khoa học Đời sống Wolverhampton đã tìm thấy loài ếch mới có tiếng kêu độc lạ thường.

Loài ếch mới được tìm thấy trong thảm thực vật đầm lầy Namdapha-Kamlang, Arunachal Pradesh, phía đông bắc Ấn Độ, được đặt tên là Nidirana noadihing, theo sông Noa-Dihing, gần nơi con vật được phát hiện.

Loài ếch mới

Loài ếch mới có cơ thể dài tới 6 cm, có nốt sừng trên lưng, ở giữa cơ thể có một đường màu kem nhạt và các đốm có hình dạng và kích thước không đều.

Phần cổ họng, chi trước, đùi và cẳng chân của Nidirana noadihing có màu nâu nhạt và hơi hồng. Bẹn và mặt ngoài đùi của chúng có màu vàng nhạt cùng với những mảng màu sẫm không đều. Phần ngực và bụng có những mảng màu kem pha chút sắc vàng.

Tiếng kêu của ếch Nidirana noadihing khá giống với tiếng kêu của loài vịt “quạc quạc quạc”. Cả con đực và con cái đều có tiếng kêu kỳ lạ như vậy.

Ếch Nidirana noadihing được phân biệt với các loài khác bởi kích thước, có các nốt sần trên lưng, đầu ngón chân hình bầu dục và tiếng kêu giống vịt kỳ lạ của chúng.

Loài lưỡng cư này sống ở vùng đầm lầy. Để thu hút bạn tình, những con ếch đực tạo ra những cái hố tròn. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa tìm hiểu được các hành vi sinh sản, đẻ trứng và khả năng chăm sóc của ếch cha mẹ. Họ sẽ tiếp tục thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu thú vị hơn trong tương lai gần, để hiểu rõ hơn về loài ếch độc đáo này.

Thứ Sáu, 09/02/2024 08:30
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật