Goliath, loài ếch lớn nhất thế giới, nặng hơn 3kg, biết tự đẩy đá để xây ao cho nòng nọc

Goliath là loài ếch khổng lồ nhất thế giới, với trọng lượng lên tới 3,3 kg và cơ thể dài hơn 34 cm, chưa tính cẳng chân. Sau khi duỗi thẳng hai chân sau, chiều dài cơ thể của chúng có thể đạt khoảng 1 mét.

Goliath là loài ếch khổng lồ nhất thế giới

Loài ếch này có thể sống cả dưới nước lẫn trên cạn, sinh sống chủ yếu ở những con sông chảy xiết và khu rừng rậm nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm của Tây Phi vì chúng còn được gọi là ếch khổng lồ châu Phi.

Mặc dù có cơ thể to lớn nhưng ếch khổng lồ châu Phi lại có khả năng nhảy đáng kinh ngạc, có thể nhảy xa khoảng 3 mét. Bên cạnh đó, chúng cũng bơi rất nhanh.

Loài ếch này có thể sống cả dưới nước lẫn trên cạn

Loài ếch to lớn này có khả năng thính giác tốt nhưng chúng lại không kêu được vì không có túi thanh quản.

Thức ăn của chúng là nhiều loại côn trùng, bò sát nhỏ và động vật có vú, đôi khi chúng ăn thịt chính đồng loại của mình là những con ếch con.

Là động vật bậc thấp,nhưng ếch khổng lồ châu Phi lại là loài động vật tương đối thông minh. Các nhà nghiên cứu quan sát ếch Goliath trưởng thành trong tự nhiên và phát hiện trong mùa sinh sản chúng sẽ đẩy những khối đá nặng tới 2 kg để xây ao cho con non, sau đó đứng canh gác để bảo vệ ếch con bởi kẻ thù. Ngay cả khi phải đi kiếm ăn vào ban đêm, chúng cũng chỉ di chuyển khu vực quanh tổ.

Ếch Goliath chủ yếu sống trong môi trường tự nhiên

Ếch Goliath chủ yếu sống trong môi trường tự nhiên và không thể nhân tạo. Hiện nay loài ếch khổng lồ này bị giảm mạnh do môi trường sống bị thu hẹp và do bị săn bắt làm thức ăn.

Nhiều người sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để có thể thưởng thức món ăn được chế biến từ loài ếch này. Theo nhiều người, thịt của chúng có màu trắng, vị ngọt thanh rất ngon.

Thứ Sáu, 06/01/2023 17:19
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật