'Ếch ninja' tung cước đá bay ong bắp cày để bảo vệ trứng

Loài ếch thủy tinh Hyalinobatrachium valerioi còn được mệnh danh là "ếch ninja" bởi chúng có thể dùng chân đá bay những kẻ thù, nhất là ong bắp cày - loài ong có kích thước lớn, có nọc độc và cực hung dữ.

Ếch ninja bố có trách nhiệm bảo vệ trứng cho tới khi chúng nở. Thậm chí, những một ông bố ếch có thể bảo vệ nhiều ổ trứng cùng lúc.

Ếch thủy tinh sở hữu lớp da hình mắt lưới trong suốt như thủy tinh ở phần bụng cho phép nhìn thấy rõ nhiều cơ quan bên trong cơ thể chúng, đặc biệt là trái tim nhỏ màu đỏ sẫm. Làn da trong suốt của ếch là nguyên nhân khiến chúng rất dễ bị nhiễm trùng da.

Lớp da dưới bụng của loài ếch thủy tinh khá trong nên có thể nhìn thấy tim, gan, đường tiêu hóa của chúng.
Lớp da dưới bụng của loài ếch thủy tinh khá trong nên có thể nhìn thấy tim, gan, đường tiêu hóa của chúng.

Trong video, ta có thể nhìn thấy được nhịp tim của ếch bố đập nhanh và mạnh cho thấy nó đang phải hoạt động vất vả như thế nào để xua đuổi ong bắp cày bảo vệ tổ.

Ếch thủy tinh cư trú chủ yếu trong các khu rừng mưa nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ. Ếch thủy tinh chủ yếu sở hữu nền da xanh nõn chuối giúp ngụy trang trốn tránh kẻ thù. Vào mùa sinh sản, chúng thường di chuyển tới sông để đẻ trứng. Những quả trứng của ếch thủy tinh cũng trong suốt. Khi nhìn vào, ta có thể thấy phần đầu và đuôi của con nòng nọc.

Ếch thủy tinh có kích thước khá bé nhỏ, cơ thể thường dài từ 3 đến 7,5 cm. Chúng chủ yếu hoạt động vào ban đêm.

Thứ Ba, 05/04/2022 16:03
31 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật