Nồi cơm tách đường - Giải pháp thông minh cho người tiểu đường & ăn kiêng

Tinh bột là một trong những thực phẩm mà bệnh nhân tiểu đường, người thừa cân béo phì và người ăn kiêng cần hạn chế trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài việc giảm khối lượng thì chúng ta có thể hạn chế tác động xấu từ tinh bột đến những đối tượng này bằng cách sử dụng một thiết bị thông minh - nồi cơm tách đường. Vậy nồi cơm tách đường là gì? Nó mang đến những lợi ích như thế nào? Quantrimang.com sẽ cùng bạn giải đáp những câu hỏi này.

Nồi cơm tách đường - nồi cơm cho người tiểu đường

Tại sao người tiểu đường, người ăn kiêng không nên ăn nhiều cơm?

Cơm, gạo là thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tinh bột đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe bởi nó là nguồn cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều tinh bột có thể dẫn đến nhiều nguy hại, đặc biệt là với bệnh nhân tiểu đường, người béo phì, thừa cân, người ăn kiêng,...

Trong các phân tử tinh bột, có khoảng 80% là Amylopectin (tinh bột hấp thụ nhanh) và 20% còn lại là Amylose (tinh bột hấp thụ chậm). Nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều Amylopectin sẽ có nguy cơ tăng đường trong máu và insulin, tăng nồng độ cholesterol, gia tăng chất béo gây hại, nhất là ở vùng bụng,... Đó là lý do tại sao các bác sĩ luôn khuyến cáo bệnh nhân tiểu đường không được ăn quá nhiều cơm mỗi bữa.

Người bị tiểu đường cần hạn chế ăn tinh bột

Người bị tiểu đường cần hạn chế ăn tinh bột

Nồi cơm tách đường hoạt động như thế nào?

Nồi cơm tách đường là nồi cơm cho người tiểu đường bởi lẽ nó có khả năng bỏ lượng đường thừa trong gạo khi nấu chín đồng thời giữ cho tỷ lệ Amylose (tinh bột hấp thụ chậm) cao hơn Amylopectin (tinh bột hấp thụ nhanh). Cơ chế hoạt động của thiết bị này như sau:

Bước 1: Gia nhiệt

Với công nghệ cảm ứng thông minh, nồi cơm tách đường có thể kiểm soát toàn bộ quá trình nấu cơm. Nó sẽ đưa nhiệt độ lên một mức nhất định sau đó duy trì ổn định. Điều này sẽ giúp cho việc loại bỏ tinh bột xấu Amylopectin hiệu quả hơn.

Bước 2: Phân tách Amylopectin

Tại mức nhiệt phù hợp, nồi cơm tách đường sẽ tiến hành phân tách Amylopectin ra khỏi từng hạt gạo nhưng vẫn giữ nguyên hàm lượng Amylose.

Bước 3: Loại bỏ Amylopectin

Sau khi được phân tách, Amylopectin sẽ hoàn tan vào nước và thoát ra bên ngoài thông qua hệ thống thoát nước thông minh. Hệ thống này còn có khả năng ngăn chặn nước cùng Amylopectin quay trở lại vào cơm.

Bước 4: Nấu chín cơm

Khi Amylopectin đã được loại bỏ ra khỏi gạo, nồi cơm tách đường sẽ nấu chín gạo, mang đến những hạt cơm thơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng và tốt hơn cho sức khỏe.

Công dụng của nồi cơm tách đường

Công dụng tuyệt vời của nồi cơm tách đường

Nồi cơm tách đường nào tốt?

Nồi cơm tách đường Ninosun

Nồi cơm tách đường Ninosun là một trong những thiết bị được đánh giá khá cao hiện nay. Đây là sản phẩm do Viện Hàn lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Nồi có thiết kế nhỏ gọn, màu sắc sang trọng và hiện đại. Các phím chức năng được bố trí khoa học, giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng. Vỏ nồi được làm từ nhựa nguyên sinh, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt và đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng. Lòng nồi cơm tách đường Ninosun bằng inox 304 với độ bền cao, không bị han gỉ, giúp cơm nấu luôn thơm ngon, không bị cháy dính.

Nồi có thể loại bỏ từ 20 - 30% lượng đường thừa trong gạo nhờ công nghệ REVOCOOK thông minh. 8 chế độ của nồi cho phép bạn nấu nhiều món ăn khác nhau ngoài cơm như nấu súp, các món hầm, luộc,... Dung tích nồi 1,8 lít, phù hợp với những gia đình có từ 3 - 4 thành viên. Giá bán tham khảo: 3.490.000 đồng.

Nồi cơm tách đường Ninosun

Nồi cơm tách đường Ninosun

Nồi cơm tách đường Ninosun NNS-868 (New T6.2019)

Ninosun NNS-868 - phiên bản mới của nồi cơm điện tách đường Ninosun – được Viện Hàn lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam ra mắt cách đây không lâu. Nồi có kiểu dáng nhỏ gọn với dung tích 1,8 lít, công suất hoạt động 700W. Lòng nồi lõi kép 4 lớp chống dính đá hoa cương có độ bền cao. Vỏ nồi làm bằng nhựa nguyên sinh vừa đảm bảo an toàn với sức khỏe, vừa có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Các chức năng của Ninosun NNS-868 khá đa dạng. Ngoài nấu cơm tách đường, nó có thể chế biến các món hầm, món hấp, nấu súp, cháo và các món luộc.

Công nghệ Revocook thông minh cho phép thiết bị này có khả năng loại bỏ Amylopectin, giảm chỉ số GI và lượng Calories trong tinh bột, từ đó góp phần hỗ trợ phòng và điều trị bệnh tiểu đường, béo phì, tim mạch,… Giá bán tham khảo: 3.900.000 VND.

Nồi cơm tách đường Ninosun NNS-868 (New T6.2019)

Nồi cơm tách đường Ninosun NNS-868 (New T6.2019)

Nồi cơm điện tách đường Nagakawa NAG0120 (1,8 lít)

Nồi cơm điện tách đường Nagakawa NAG0120 là sản phẩm của thương hiệu Nagakawa. Thiết bị sở hữu kiểu dáng sang trọng, hiện đại với kích thước 290mm x 290mm x 315mm, trọng lượng 4,1kg. Lòng nồi được làm từ nhôm chống dính Teflon đa lớp nên có khả năng giữ nhiệt tốt và dễ vệ sinh. Vỏ nồi bằng nhựa cao cấp, chịu được lực và nhiệt độ cao. Nagakawa NAG0120 được trang bị nhiều chức năng nấu, ví dụ như nấu cơm thường, nấu cơm tách đường, nấu cháo, làm sữa chua, ninh hầm, hấp, nấu soup,… Với dung tích 1,8 lít, nồi cơm điện tách đường Nagakawa NAG0120 có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cho những gia đình có từ 4 - 6 người. Hiện sản phẩm đang ra mắt thị trường với giá bán khá ưu đãi chỉ 2.490.000 VND.

Nồi cơm điện tách đường Nagakawa NAG0120 (1.8 lít)

Với khả năng loại bỏ bớt tinh bột xấu cũng như lượng đường thừa trong gạo, nồi cơm tách đường thực sự là lựa chọn thông minh cho người bị tiểu đường và ăn kiêng.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 09/04/2020 09:14
51 👨 708
0 Bình luận
Sắp xếp theo