Top 3 nồi cơm điện dành cho người tiểu đường tốt nhất

Bệnh tiểu đường là một bệnh lý nguy hiểm gây hại cho sức khỏe, vì vậy, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì việc thay đổi chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết. Một trong những thay đổi quan trọng đó là việc giảm bớt lượng tinh bột, đặc biệt là từ cơm ăn hằng ngày. Ngoài cách sử dụng gạo lứt, hiện nay, có một cách khác cũng có thể làm được điều này, đó là sử dụng nồi cơm điện dành cho người tiểu đường.

Nồi cơm điện dành cho người tiểu đường là gì?

Nồi cơm điện dành cho người tiểu đường hay còn gọi là nồi cơm điện tách đường là một loại nồi có chức năng cơ bản là nấu cơm. Điểm tạo nên khác biệt với nồi nấu cơm thông thường đó là, nồi cơm điện tách đường có thể loại bỏ một phần lượng đường trong gạo khi nấu chín, đồng thời giữ cho tỷ lệ Amylose (tinh bột hấp thụ chậm) cao hơn Amylopectin (tinh bột hấp thụ nhanh).

Nồi cơm tách đường dành cho người bị tiểu đường

Gạo thông thường cung cấp lượng lớn tinh bột cho cơ thể, tinh bột trong gạo chia thành 3 loại: Tinh bột tiêu hóa nhanh - RDS, tinh bột tiêu hóa chậm - SDS và tinh bột kháng đường RS. Trong đó, tinh bột nhanh và tinh bột chậm đều được cấu tạo từ các phân tử Amylose và Amylopectin. Tinh bột nhanh chứa nhiều Amylopectin rất dễ hấp thụ, mang lại năng lượng cao cho cơ thể để vận động, nhưng lại làm đường huyết tăng nhanh, trong khi đó, tinh bột chậm lại chứa nhiều Amylose, phân tử cần nhiều thời gian để phân giải hơn (cấu trúc bán tinh thể làm giảm sự tiếp xúc với các enzym tiêu hóa) nên nó không làm lượng đường trong máu tăng đột ngột mà tăng ở mức vừa phải, ổn định.

Nồi cơm điện tách đường hoạt động dựa trên nguyên tắc loại bỏ bớt RDS ra khỏi hạt gạo, từ đó giúp làm giảm lượng đường đi vào máu.

Nguyên lý hoạt động của nồi cơm tách đường

Nồi tách đường hoạt động theo 4 giai đoạn

Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện dành cho người tiểu đường khá phức tạp:

  • Bước 1: Gia nhiệt phù hợp

Nồi cơm tách đường đưa nhiệt độ đến một mức nhất định để tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ tinh bột xấu.

  • Bước 2: Phân tách Amylopectin ra khỏi gạo

Duy trì nhiệt độ thích hợp giúp hàm lượng Amylopectin tự phân tách ra khỏi gạo và hòa tan trong nước nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên tỷ lệ Amylose.

  • Bước 3: Loại bỏ Amylopectin ra bên ngoài

Hệ thống thoát nước thông minh của nồi tự động loại bỏ nước và tất cả Amylopectin, ngăn không cho hấp thụ ngược trở lại vào cơm.

  • Bước 4: Nấu chín cơm

Nồi sẽ tiếp tục duy trì nhiệt độ thích hợp để làm chín cơm, mang đến những hạt cơm thơm ngon và đảm bảo sức khỏe hơn cho người sử dụng sau khi đã loại bỏ được lượng tinh bột xấu Amylopectin ra khỏi gạo.

Nồi cơm điện tách đường có lợi cho những người ăn kiêng, thừa cân béo phì cần giảm năng lượng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và độ ngon của cơm gạo. Phân tử tinh bột chứa khoảng 80% là Amylopectin và 20% là Amylose, khi vào trong cơ thể chúng sẽ được chuyển hóa thành đường, glucose và năng lượng để phục vụ các hoạt động. Nồi cơm điện dành cho người tiểu đường không thực sự loại bỏ hết các phân tử đường này ra khỏi gạo mà vẫn giữ lại Amylose trong tinh bột tức là vẫn có hàm lượng đường trong cơm. Vì vậy, người bệnh không nên quá phụ thuộc vào sản phẩm mà cần tính toán kỹ lượng dinh dưỡng nạp cơ thể trong mỗi bữa ăn để đảm bảo cân bằng chỉ số đường huyết ở mức an toàn cho bản thân.

Sự khác biệt giữa cơm nấu bằng nồi thường và nồi tách đường

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện tách đường

Cách sử dụng nồi cơm tách đường

Cách nấu cơm bằng nồi tách đường không khác so với nồi cơm thường

  • Bước 1: Vo sạch gạo, để ráo nước. Lõi nồi tráng sạch, lau khô cả mặt trong và ngoài trước khi sử dụng.
  • Bước 2: Cho gạo đã vo sạch và nước vào trong lõi nồi, căn lượng nước thích hợp với lượng gạo đã vo, thường thì nước sẽ chênh với gạo khoảng 1 đốt ngón tay.
  • Bước 3: Nhấn nút chọn chức năng nấu cơm tách đường lõi kẽm. Sau khoảng 40 phút, nước sẽ cạn dần, lượng đường sẽ được chuyển bớt xuống lõi dưới. Khi đã nấu xong, nồi sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm.

Lưu ý khi dùng nồi cơm điện dành cho người tiểu đường

Nồi có thể dùng làm nhiều món khác nhau

Bên cạnh chức năng nấu cơm tách đường, một số loại nồi còn được trang bị các chức năng khác phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng như:

  • Làm nóng, nấu súp.
  • Nấu cơm thường với lõi đơn.
  • Hầm/tần.
  • Nấu cháo.
  • Hẹn giờ.

Trong quá trình sử dụng, bạn nên lưu ý một số nguyên tắc sau để giữ an toàn cho bản thân cũng như kéo dài tuổi thọ cho nồi:

  • Không chạm vào van nồi khi nồi đang hoạt động hoặc khi nồi còn nóng.
  • Không để thức ăn hoặc nước vượt quá 80% thể tích nồi.
  • Lau khô đáy nồi trước khi cho tiếp xúc với mâm nhiệt.
  • Trong quá trình nồi đang nấu, không nên mở nắp nồi.

Top 3 nồi cơm điện dành cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay

Nồi cơm điện tách đường Nagakawa NAG0120 (1.8 lít)

Nagakawa là một thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng tại thị trường Việt Nam nên không khó để sản phẩm của hãng lọt vào top những sản phẩm được yêu thích nhất. Nồi cơm tách đường Nagakawa không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài sang trọng, hiện đại mà còn bởi công suất lớn và dung tích lên đến 1,8 lít, hoàn toàn phù hợp với những gia đình đông người.

Nồi cơm tách đường Nagakawa

Nồi cơm điện tách đường Nagakawa NAG0120 gia nhiệt mạnh, có thể phân tách đường, tinh bột và carbohydrate triệt để trong thời gian ngắn. Lòng nồi kép được làm bằng chất liệu nhôm chống dính Teflon đa lớp giúp quá trình nấu nhanh hơn, cơm sau khi tách đường vẫn giữ nguyên dưỡng chất, thơm ngon, rất có lợi cho người thừa cân, huyết áp và ăn kiêng.

Nồi được trang bị bảng điều khiển tiếng Việt khiến việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn, cùng với đó là đa chức năng với 10 chương trình nấu tiện dụng giúp bạn có thể nấu được nhiều món hơn (nấu cơm thường, súp, hấp, sữa chua, nấu chậm, cơm cháy, cơm gạo lứt, nấu cháo, hầm/om, cơm tách đường).

Giá tham khảo: 2.200.000 đồng.

Nồi cơm tách đường Ninosun NNS-868

Nồi cơm điện dành cho người tiểu đường Ninosun NNS-868 là một sản phẩm của thương hiệu Ninosun, được hỗ trợ phân tích và đánh giá bởi Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên và có đăng ký bảo hộ độc quyền để tránh hàng nhái hàng giả. Nồi có khả năng tách đường nhiều hơn tới 40%, lòng nồi lõi kép 4 lớp, phủ men đá hoa cương cao cấp.

Nồi cơm tách đường Ninosun

Nồi có dung tích 1,8 lít, sử dụng nguồn điện 220V/50Hz và hoạt động với công suất 700W. Vỏ nồi làm bằng nhựa nguyên sinh có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Nồi cơm tách đường Ninosun NNS-868 có thể nấu cả cơm thường lẫn cơm tách đường và chế biến các món hầm, món hấp, nấu súp, cháo, các món luộc.

Sản phẩm của Ninosun sử dụng công nghệ Revocook thông minh 4 giai đoạn, giúp loại bỏ đường từ gạo một cách hữu hiệu. Công nghệ này đã cho phép người sử dụng có thể thưởng thức những bát cơm cung cấp năng lượng và dinh dưỡng mà vẫn không làm tăng lượng đường trong máu, tốt cho người bị tiểu đường, thừa cân, béo phì, người cao huyết áp…

Giá tham khảo: 3.200.000 đồng.

Nồi cơm tách đường Tiross TS9911

Nồi cơm điện dành cho người tiểu đường Tiross TS9911 dung tích 1,5 lít phù hợp cho các gia đình có từ 4 - 5 người, có hai màu đỏ và vàng cho bạn lựa chọn. Ruột nồi chắc chắn với thiết kế 3 lớp: Lớp chống dính chịu nhiệt cao ở ngoài cùng, lớp inox 304 và lớp nhôm 1,5mm. Vỏ nồi sử dụng chất liệu cao cấp, chịu nhiệt cao và chống nhiễm điện giúp bạn an toàn hơn khi nấu nướng.

Nồi tách đường Tiross TS9911

Nồi cơm tách đường Tiross tách rời cơm và nước cho bát cơm dẻo, ngon, mềm, giảm được đường, lượng tinh bột đáng kể bảo vệ sức khỏe người dùng, nhất là sức khỏe tim mạch. Nồi có 9 chế độ nấu khác nhau, vì vậy, bên cạnh nấu cơm tách đường, bạn cũng có thể sử dụng nồi vào những mục đích khác như nấu cơm thường, nấu súp, hầm…

Giá tham khảo: 4.000.000 đồng.

Qua những thông tin trong bài viết, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu rõ về loại nồi cơm điện dành cho người tiểu đường cũng như những tác động tích cực của nó với sức khỏe rồi chứ? Hy vọng rằng, với sản phẩm nồi cơm điện này, những bệnh nhân tiểu đường có thể vui vẻ tận hưởng bữa cơm ngon, an toàn cho sức khỏe mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Thứ Sáu, 24/04/2020 15:47
53 👨 2.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP