Cận cảnh màn ngụp lặn dưới nước săn mồi ‘nhanh như chớp’ của chim bói cá

Chim bói cá có khả năng săn mồi điêu luyện và cự ấn tượng. Khi xác định được con mồi dưới nước, chim bói cá sẽ lao thẳng xuống làn nước như một mũi tên với vận tốc 40km/h. Chiếc mỏ sắt của chúng cực chuẩn kẹp chặt con mồi và sau đó nó bay lên khỏi mặt nước đầy kiêu hãnh.

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Paul Sawer ở Suffolk, Mỹ đã ghi lại được kỹ nghệ bắt cá bậc thầy của một con chim bói cá ở một hồ nước tại thành phố Ferrara, Italia.

Nhiếp ảnh gia 28 tuổi này chia sẻ, con chim bói cá ngay khi phát hiện con mồi đã nhanh chóng lặn xuống nước. Trông nó giống hệt một thợ lặn chuyên nghiệp.

Merli cho biết, anh rất may mắn khi bản thân vô tình ghi lại được khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Chim bói cá vô cùng kiên nhẫn khi đi săn mồi, có thể bỏ ra hàng giờ đồng hồ để quan sát những con cá đang lượn lờ dưới làn nước trong và chảy chậm. Mắt của chúng có khả năng quan sát cực tốt cùng và có màng phủ bảo vệ mắt khi chúng rơi xuống nước.

Khi đã ngắm trúng con mồi, rất hiếm khi chim bói cá để trượt. Thậm chí, kể cả những con mồi có kích thước bằng nửa trọng lượng cơ thể của chúng, chim bói cá vẫn ngậm chặt, quyết không buông tha.

Sau khi bắt được cá, chim sẽ bay về chỗ nó đã đậu. Khi đó, chim bói cá mới giết chết con mồi bằng cách đập nó vào cành cây. Cuối cùng, con chim thưởng thức bữa ăn của mình một cách đơn giản, nuốt chửng con mồi vào bụng.

Thứ Năm, 13/04/2023 10:27
31 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật