Cận cảnh bọ ngựa tóm gọn và giết chết một con chim ruồi nhanh như chớp

Bọ ngựa là loài côn trùng bí ẩn, kì dị, hung dữ từ hình dáng cho tới tập tính kiếm ăn. Ngoài ra, bọ ngựa còn là một sát thủ tí hon cực kỳ nguy hiểm.

Trong video, con bọ ngựa ẩn mình trên đĩa nhựa và chờ đợi con mồi. Khi con chim ruồi bay tới gần, nó tung “đôi kiếm” với những gai ngạnh nhọn hoắt cực khỏe và sắc của mình tấn công. Tốc độ ra đòn của bọ ngựa cực nhanh giúp nó dễ dàng tóm gọn con mồi, nhanh đến nỗi mắt người không nhìn thấy được.

Cặp càng của con bộ ngựa kẹp chặt vào cổ chim ruồi, khiến con mồi mất mạng nhanh chóng. Chờ con chim thôi giãy giụa, bọ ngựa chậm hưởng thụ bữa ăn của mình.

Chim ruồi

Đầu bọ ngựa có thể quay ngoắt 180 độ cùng với đôi mắt mở to và có thể nhìn xa tới khoảng cách 1,5 mét giúp nó có thể quan sát con mồi. Khi đã có mục tiêu, nó nhanh chóng tiếp cận để tóm gọn đối phương.

Với bản năng hung hăng, bọ ngựa được mệnh danh là cỗ máy ăn thịt tàn nhẫn. Nó sẽ tấn công bất cứ thứ gì di chuyển kể cả đồng loại. Dù kích thước không quá lớn, nhưng bọ ngựa vẫn dễ dàng hạ gục những con mồi kích thước lớn hơn nhiều lần so với cơ thể chúng như chuột, thằn lằn. Tuy nhiên, thức ăn chủ yếu của bọ ngựa là côn trùng nhỏ hơn, đặc biệt là những côn trùng thụ phấn như ong.

Không chỉ giỏi săn mồi, bọ ngựa còn giỏi ngụy trang khi biết hòa trộn màu sắc cơ thể với môi trường xung quanh để săn mồi và lẩn trốn.

Thứ Sáu, 31/03/2023 17:21
51 👨 774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật