Loạt ảnh cho thấy thế giới tự nhiên còn nhiều điều mà chúng ta chưa biết

Dưới đây là một số loài động vật kỳ lạ cho thấy thế giới tự nhiên ẩn chứa vô vàn những điều kỳ thú khiến chúng ta phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và đôi khi thêm cả chút hãi hùng.

1. Một con chuột nhảy Jerboa với đôi tai dài và to như những con thỏ. Loài gặm nhấm này sinh sống ở vùng sa mạc Mông Cổ và Trung Quốc. Chúng có tốc độ đáng kinh ngạc, có thể chạy với vận tốc lên tới 24 km/h nếu bị truy đuổi.

Một con chuột nhảy Jerboa

2. Con cá dơi môi đỏ sử dụng bộ vây như đôi chân để di chuyển. Loài cá kỳ lạ này sống chủ yếu ở khu vực biển thuộc đảo Galapagos, Ecuador, độ sâu 100m dưới mực nước biển.

Con cá dơi môi đỏ

3. Linh dương Saiga nổi bật với chiếc mũi dài quá khổ. Đây là một trong những loài có vú cổ xưa nhất và là một giống linh dương quý, được liệt vào tình trạng cực kỳ nguy cấp.

Linh dương Saiga

4. Chim đà điểu đầu mào có thể cao tới 1m2, sống ở khu vực các đảo thuộc New Guinea và Đông Bắc nước Úc. Giống như các loài chim đà điểu khác, con vật này có cánh nhưng lại không thể bay.

Chim đà điểu đầu mào

5. Loài rùa đầu hẹp, sinh sống ở Nam Á, chúng chỉ lên bờ khi cần đẻ trứng.

Loài rùa đầu hẹp

6. Voọc mũi hếch vàng nổi bật với bộ lông vàng cam cùng với khuôn mặt màu xanh nhạt. Loài linh trưởng này là một loài đặc hữu sống chủ yếu ở khu vực trung và Tây Nam Trung Quốc.

Voọc mũi hếch vàng

7. Ô tác Kori là loài chim biết bay nặng nhất thế giới. Khi trưởng thành, chim trống có thể cao từ 70-120 cm và cân nặng trung bình là 13,5 kg.

Chim Ô tác Kori

8. Một con ong Crabronidae đang vận chuyển cục bùn về xây tổ.

Một con ong Crabronidae

9. Chim trĩ Sagehen nổi bật với 2 cái túi màu vàng ở trên cổ. Con đực sẽ cố bành to hết cỡ 2 túi này khi tán tỉnh con cái. Đây là loài chim trĩ lớn nhất Bắc Mỹ.

Chim trĩ Sagehen nổi bật với 2 cái túi màu vàng ở trên cổ

10. Loài khỉ mũi dài này chỉ xuất hiện ở đảo Borneo, Indonesia.

Loài khỉ mũi dài này chỉ xuất hiện ở đảo Borneo, Indonesia

11. Tắc kè đuôi quỷ Satan với nụ cười kỳ dị. Đôi mắt của loài tắc kè rất to và có cấu tạo đặc biệt giúp chúng có thể săn mồi trong đêm tối.

Tắc kè đuôi quỷ Satan

12. Một con mèo Ba Tư với bộ lông phát triển hơn bình thường do nó bị hội chứng hypertrichosis hay ma sói.

Một con mèo Ba Tư với bộ lông phát triển hơn bình thường

Thứ Tư, 22/04/2020 17:25
52 👨 6.080
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật