Ngắm loài mèo có bề ngoài giống hệt báo

Mèo gấm Ocelot có tên khoa học là Leopardus Pardalis, còn được biết đến với cái tên mèo cẩm thạch, nổi bật với màu lông là sự pha trộn của báo gấm và báo đốm. Chình vì có bộ lông đẹp nên mèo gấm Ocelot thường bị săn bắn để lấy lông.

Mèo gấm Ocelot

Loài mèo này phân bố rộng rãi ở khắp Nam Mỹ, Trung Mỹ. Chiều dài cơ thể chúng khi trưởng thành khoảng 68-100cm, đuôi dài từ 26-45cm, nặng khoảng 8-18kg.

Mèo gấm Ocelot có hình dáng đẹp, lông mượt, đôi tai tròn. Một điểm khác lạ của loài mèo này là bàn chân trước của chúng tương đối lớn.

Mèo gấm Ocelot có hình dáng đẹp, lông mượt, đôi tai tròn

Mèo gấm Ocelot cũng sống đơn độc giống với hầu hết các loài mèo khác. Loài mèo này bảo vệ lãnh thổ rất quyết liệt, thậm chí chúng sẵn sàng đánh nhau tới chết để tranh chấp lãnh thổ. Mèo gấm Ocelot dùng nước tiểu hoặc phần để đánh dấu vùng lãnh thổ của mình. Con đực có lãnh thổ khá rộng lớn từ 3,5-46 km2, trong khi con cái hẹp hơn khoảng 0,8-15 km2.

Mèo gấm Ocelot cũng sống đơn độc giống với hầu hết các loài mèo khác

Loài mèo này thường chỉ hoạt động về đêm để săn bắt những động vật nhỏ như động vật có vú, thằn lằn, rùa, ếch, cua, chim, cá…

Mèo gấm Ocelot thường chỉ sinh sản mỗi năm một lần và thường chỉ sinh ra một con mèo con duy nhất (trường hợp trên 1 con rất hiếm). Mèo gấm Ocelot con phát triển khá chậm, mới sinh nặng khoảng 250g và mở mắt sau 15-18 ngày. Mèo con ở với mẹ đến khi 2 tuổi mới tách ra ở riêng và thiết lập lãnh thổ của riêng mình.

Mèo gấm Ocelot thường chỉ sinh sản mỗi năm một lần

Tuổi thọ trung bình của mèo gấm Ocelot trong điều kiện nuôi nhốt khoảng 20 năm. Hiện nay số lượng của chúng đang bị giảm sút trầm trọng vì bị săn bắt quá nhiều để lấy lông.

Tuổi thọ trung bình của mèo gấm Ocelot trong điều kiện nuôi nhốt khoảng 20 năm

Chủ Nhật, 14/05/2023 08:28
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật