'Mèo ma sói', xấu thậm tệ nhưng siêu hiếm, giá gần trăm triệu một con

Mèo ma sói (Lykoi) có ngoại hình khá dữ dằn, xấu và không hề dễ thương như những chú mèo thông thường.

Mèo ma sói (Lykoi)

Loài mèo này có bộ lông thưa và xám xịt, ánh mắt dữ dằn, phần má hóp, đặc biệt khu vực quanh mắt, mũi, miệng hay tai của chúng không hề có lông khiến nhiều người liên tưởng đến khuôn mặt của loài khỉ.

Những con mèo Lykoi vừa giống loài mèo không lông sphynx, vừa giống mèo Mỹ lông ngắn nhưng khuôn mặt lại có chút hao hao giống nhân vật người sói Wolverine.

Loài mèo này có bộ lông thưa và xám xịt

Mèo Lykoi thực tế là kết quả của sự đột biến gen ở loài mèo Mỹ lông ngắn, được nhân giống lần đầu vào năm 2011 tại Mỹ. Mèo ma soi cực kỳ khan hiếm, chỉ có vài chục con trên thế giới.

Dù là loài mèo chính hiệu nhưng tính cách của loài mèo ma sói lại khá giống loài chó, thích săn mồi, thích khám phá xung quanh, trung thành với con người.

Dù có ngoại hình kém đẹp nhưng do số lượng mèo ma sói trên thế giới vẫn vô cùng ít ỏi

Dù có ngoại hình kém đẹp nhưng do số lượng mèo ma sói trên thế giới vẫn vô cùng ít ỏi, chỉ khoảng trên dưới 100 con nên giá của chúng cực kỳ đắt. Hiện giá bán của một con mèo ma sói là khoảng 3.500 USD, tương đương hơn 82 triệu đồng, thậm chí dù có tiền cũng rất khó mua.

Mèo ma sói khi mới sinh gần như không có lông. Khi chúng lớn lên, lông sẽ mọc ra nhưng sẽ mọc lộn xộn, “mất trật tự” và xù xì như lông chó sói chứ không mượt như lông mèo thông thường.

Loài mèo này có khả năng săn mồi nhanh nhạy giống như loài sói. Khi đã xác định còn mồi của mình, chúng sẽ luôn theo sát và vồ cho được.

Thứ Tư, 19/04/2023 11:10
31 👨 853
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật