Loài chim tàn bạo nhất thế giới, chuyên ăn não con mồi để sống sót

Loài chim bạc má (Parus Major) được tìm thấy tại một số vùng ở châu Á, Bắc Phi được mệnh danh là loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới vì không hề ăn thịt mà chuyên ăn não con mồi để sống sót, người ta phải gọi nó là 'chim Zoombie'.

Chim bạc má lớn

Loài chim bạc má lớn có hình dáng hiền lành và đáng yêu với bộ lông mượt và 2 vệt trắng bên má. Thức ăn của chúng chủ yếu là côn trùng và các loại hạt cỏ nhỏ. Tuy nhiên khi thức ăn trở nên vô cùng khan hiếm vào mùa đông và chim bạc má lớn không kiếm đủ thức ăn để nuôi sống chính mình và chim non. Để có đủ thức ăn và sống sót, chim bạc má lớn buộc phải chọn giải pháp vô cùng bạo lực là giết các loài chim khác và cả đồng loại của mình để ăn thịt.

Với bản năng giết chóc man rợ cùng vũ khí vô cùng lợi hại là chiếc mỏ cứng như thép, chim bạc má sẽ xâu xé não của con mồi và thưởng thức một cách ngon lành. Chúng không ăn thịt mà chọn não bởi đây bộ phận mềm, dễ tiêu hóa và giàu năng lượng.

Loài chim tàn ác nhất thế giới

Chim bạc má lớn có thể nghe thấy được những âm thanh siêu âm do dơi phát ra. Vì vậy, một trong những con mồi của chim bạc má lớn là một loài dơi hang động. Chúng thường chờ sẵn ở các cửa hang để rình bắt một vài con dơi xấu số.

Ngoài dơi, chim bạc má lớn còn săn cả các loài chim khác và cả chính các đồng loại của mình.

Một trong những lý do khiến chim bạc má lớn trở thành một loài sát thủ khát máu đó chính là các mùa trở nên khắc nghiệt hơn và kéo dài hơn do biến đổi khí hậu.

Thứ Bảy, 10/08/2024 06:54
52 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật